| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-06-2551    อ่าน 11389
 แก้จราจร "ศูนย์ราชการ" อืด สะพานข้ามแยกสร้างเสร็จไม่ทันปีนี้

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต



โครงการก่อสร้างสะพานลอย เข้า-ออกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นโปรเจ็กต์ที่กรมทางหลวงผลักดันก่อสร้างเพื่อรองรับปริมาณการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ที่จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากเปิดใช้ศูนย์ราชการแห่งใหม่ ที่จะดีเดย์เปิดให้หน่วยงานราชการย้ายเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป และจะครบทั้ง 26 หน่วยงานปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้มีคนเดินทางเข้าออกเพิ่มขึ้นถึง 3 หมื่นคน

ตามแผนจะต้องก่อสร้างโครงการนี้ให้เสร็จก่อนศูนย์ราชการจะเปิดใช้ แต่เพราะมีเหตุอันสุดวิสัยจึงทำให้โครงการนี้ล่าช้า เพิ่งเปิดประมูลก่อสร้างเมื่อเดือนตุลาคม 2550 และเซ็นสัญญาให้บริษัท สี่แสงการโยธา (1979) จำกัด เป็นผู้ก่อสร้าง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วงเงิน 264.8 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ 340 ล้านบาท 20%

อย่างไรก็ตาม วิกฤตพลังงานที่ลามไปทั่วโลกและส่งผลให้ราคาน้ำมันและเหล็กสูงขึ้น กระทบชิ่งทำให้ต้นทุนก่อสร้างโครงการนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 20-30% กรมทางหลวงจึงเกรงว่าผู้รับเหมาอาจจะได้รับผลกระทบ ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นก็อาจกระทบงานก่อสร้างที่จะต้องดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ซึ่งในส่วนนี้ทั้งกรมทางหลวงเองและผู้รับเหมาต่างรอลุ้นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะออกมาตรการช่วยเหลือ จากนั้นจะประเมินได้ว่าโครงการจะเร็วหรือช้ากว่ากำหนดที่วางไว้

สำหรับความคืบหน้างานก่อสร้างโดยรวมของโครงการ ยังล่าช้าจากแผนงานอยู่ประมาณ 5% โดยผู้รับเหมาก่อสร้างได้จริง 11% สาเหตุมาจากปัญหาการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ทั้งท่อประปา สายโทรศัพท์ และการเวนคืนบริเวณด้านข้างศูนย์ราชการ อย่างที่ดินบริเวณหน้าร้านขายเป็ดพะโล้ ยาวไปจนถึงแยกไฟแดง ที่ยังอยู่ระหว่างต่อรองค่าเวนคืนที่ดิน และประเมินค่าเวนคืน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

นอกจากนี้ได้ปรับรูปแบบโครงการใหม่ เดิมจะสร้างเป็นทางยกระดับและสามารถเลี้ยงเข้าศูนย์ราชการได้ ให้เป็นแค่สะพานยกระดับ เหมือนสะพานลอยข้ามแยกด้านหน้าศูนย์ราชการแทน โดยมีสัญญาณ ไฟแดงอยู่ด้านล่าง ระยะทาง 1 กิโลเมตร โดยตัวสะพานจะมี 4 ช่องจราจรไป-กลับ ส่วนถนนด้านล่างที่เหลือก็มี 4 ช่องจราจรไป-กลับเช่นกัน เพื่อตัดความยุ่งยาก และให้การจราจรเป็นในทิศทางเดียวกันกับสะพานข้ามแยกเมืองทอง 1 และ 3

โดยผู้ที่เดินทางมาจากปากเกร็ดจะเข้าศูนย์ราชการก็เลี้ยวขวาตามสัญญาณไฟใต้สะพานลอยได้เลย ส่วนรถที่วิ่งทางตรงก็ขึ้นสะพานลอยวิ่งตรงไปยังถนนวิภาวดีฯ หรือรามอินทราได้ ส่วนผู้ที่มาจากทางถนนวิภาวดีฯก็เลี้ยวซ้ายเข้าศูนย์ราชการ โดยไม่ต้องรอสัญญาณไฟ

ผู้ใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะเป็นประจำ อย่าเพิ่งเบื่อกับปัญหารถติด ขอให้อดทนรออีกสักนิด

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-06-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.