| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-06-2551    อ่าน 11410
 รับสร้างบ้านแจ็กพอตลูกค้าแห่จองคิวสวนกระแส

ผลพวงราคาเหล็กเส้นราคาพุ่งกระฉูดดันลูกค้าเร่งตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน "โฮมสแตนดาร์ด" เผยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาปริมาณลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาเพิ่มขึ้น 100%



นายบุญลือ วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์ราคาวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะเหล็กเส้นได้ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่งผลให้มีต้นทุนค่าก่อสร้างบ้านเพิ่มขึ้น 25-30% จากปีก่อน แต่นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาผ่านสำนักงานขายทั้ง 3 สาขา กลับมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 100% จากเดิมเฉลี่ยเดือนละ 15 ราย เป็นกว่า 30 ราย

ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่เคยติดต่อเข้ามาก่อนหน้านี้ แต่ในช่วงนั้นยังไม่เร่งรีบปลูกสร้างบ้าน เมื่อทราบว่าหลายบริษัทได้ทยอยปรับราคาบ้านตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และมองว่าราคาวัสดุก่อสร้างจะปรับสูงขึ้นอีก จึงกลายเป็นตัวเร่งการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านในช่วงนี้แทน และต่อรองขอยืนราคาเดิม บางรายถึงกับแจ้งให้บริษัทส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยรายละเอียดทันที จากเดิมแค่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเบื้องต้นเท่านั้น

"บริษัทรับสร้างบ้านรายอื่นๆ ส่วนใหญ่มีลูกค้าเพิ่มขึ้นหมด แต่ปัญหาคือช่วงนี้ไม่มีใครอยากรับงานเกินตัว ยิ่งรับงานมากก็ยิ่งมีโอกาสเจ็บตัวมากขึ้น"

สะท้อนจากผลประกอบการบริษัทในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ทำได้ใกล้เคียงเป้า มียอดสั่งสร้างบ้านแล้ว 80 ล้านบาท จากประมาณการรายได้ทั้งปี 210 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังเชื่อว่าจำนวนลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาจะมีปริมาณใกล้เคียงกัน ประกอบกับจะมีการจัดงานรับสร้างบ้าน 2008 ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งจะมีลูกค้าเข้ามาอีกส่วนหนึ่ง

นายบุญลือกล่าวอีกว่า ต้นทุนก่อสร้างบ้านที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทได้ปรับเปลี่ยนวิธีการสั่งซื้อวัสดุใหม่เพื่อพยุงต้นทุน แยกเป็น 1)เหล็กเส้น ใช้วิธีวางเงินสดส่วนหนึ่งเพื่อขอล็อกราคาแบบหลังต่อหลัง 2)คอนกรีตผสมเสร็จใช้วิธีเจรจาราคาผ่านทางบริษัทผู้ผลิตโดยตรง จากเดิมที่สั่งซื้อผ่านร้านเอเย่นต์ ส่วนวัสดุประเภทอื่นๆ อาทิ สุขภัณฑ์ หลังคา ฯลฯ แม้มีการปรับราคาแต่ก็ไม่ผันผวนมากนักจึงไม่เป็นปัญหาต่อการบริหารต้นทุน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-06-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.