| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 50 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-06-2551    อ่าน 11423
 นับถอยหลัง "สรงประภา" 6 เลน เปิดใช้ตุลาคมนี้

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


ลงมือก่อสร้างมาได้เกือบ 9 เดือนแล้วสำหรับ "ถนนสรงประภา" เส้นทางสายใหม่ที่ กทม. (กรุงเทพมหานคร) ตั้งใจจะเปิดใช้ให้ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

ช่วงที่ผ่านมา ได้ทำการขยายถนนเดิมจาก 4 ช่องจราจร เป็น 6 จราจร โดยมีบริษัท เสริมสงวนก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับเหมา วงเงิน 162 ล้านบาท จุดหมายปลายทางเริ่มต้นขยายตั้งแต่ช่วงถนนเชิดวุฒากาศ บริเวณหน้าวัดดอนเมือง ข้ามคลองเปรมประชากร ลากยาวตลอดไปจนสุดแยกศรีสมาน รวมระยะทาง 4.3 กิโลเมตร

ทั้งนี้ทั้งนั้น ตามสัญญาก่อสร้างจะครบกำหนดในวันที่ 22 ตุลาคม 2551 ปัจจุบันติดปัญหาใหญ่เรื่องการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ทำให้ผลคืบหน้าไซต์ ก่อสร้างล่าช้าจากแผน 10% จนกระทั่ง ทาง กทม. ต้องประชุมเฉพาะกิจเพื่อปรับแผนการทำงานใหม่เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการปรับลดเนื้องานก่อสร้างบางส่วนที่ไม่จำเป็นออก พร้อมสั่งเร่งสปีดเกียร์ 5 แบบเต็มพิกัด

ในอนาคตอันใกล้ ถนน 6 เลน สรงประภาสายนี้ จะสลายคอขวดตลอดเส้นที่เคยมีบางช่วงเป็นถนนขนาด 2 เลนบ้าง 4 เลนบ้าง โดยเฉพาะช่วงปากทางเข้าริมถนนโลคอลโรดหรือแยกเชิดวุฒากาศ แม้ว่าในบางช่วงของถนนจะมีการปรับปรุงไปบ้างแล้ว และทำให้สภาพของถนนเริ่ม ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ใช้เป็นเส้นทางสัญจร

สำหรับผู้ใช้เส้นทางประจำ หรือผู้ที่สนใจจะย้ายถิ่นฐานเข้ามาพักอาศัยในย่านดอนเมือง จุดเด่นของถนนสรงประภาคือเป็นถนนที่ทำหน้าที่เป็น "เส้นทางลัด" เชื่อมเส้นทางสายหลักสายรอง ตั้งแต่ถนนคลองประปา ศรีสมาน ปทุมธานี ติวานนท์ แจ้งวัฒนะ วิภาวดี-รังสิต ระบบทางด่วน

แถมเป็นถนนที่เชื่อมกับถนนตัดใหม่คือ "ถนนนาวง" ขนาด 4 ช่องจราจร นั่นหมายความว่า การจราจรสามารถทะลุทะลวงการเดินทางจากในเมืองผ่านถนนสายหลักคือวิภาวดี-รังสิต และระบบทางด่วนเชื่อมไปยังหมู่บ้านเมืองเอก ปทุมธานีได้ หรือจะตัดผ่านเข้าถนนปากเกร็ด มุ่งหน้าสะพานนวลฉวีก็ฉลุยเหมือนกัน

นอกจากนี้ ไฮไลต์ที่ กทม. ให้ความสำคัญ ก็เพื่อรองรับการเปิดใช้ "ศูนย์ราชการ" แห่งใหม่ ถนนแจ้งวัฒนะ ภายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งถนน สรงประภาจะทำหน้าที่ระบายการจราจรโดยใช้เส้นทางเชื่อมกับถนนเลียบคลองประปา (หลังเมืองทองธานี) เลี้ยวซ้าย เข้าถนนแจ้งวัฒนะ (มุ่งหน้าหลักสี่) ได้สะดวกทันตาเห็น

ในแง่ผังเมืองสองฟากทางของ "สรงประภา" นอกจากจะมีร้านค้า อาคารพาณิชย์ ตลาดสด พลาซา โรงเรียน และหมู่บ้านจัดสรรรายเก่า เช่น เคหะดอนเมือง ยังพบด้วยว่าถนนเส้นนี้กำลังกลายเป็นทำเลย่านอยู่อาศัยแห่งใหม่ ประเมินคร่าวๆ จากป้ายคัตเอาต์โครงการจัดสรรทั้งที่เป็นบริษัทในตลาดและนอกตลาดที่ผุดเป็นดอกเห็ด อาทิ โครงการพฤกษาวิลล์ แกรนด์คาแนล นาราวดี อารียา เป็นต้น

อดใจรออีกสักนิด กทม.ยืนยันว่า นับถอยหลังอีก 4 เดือน ถนนสรงประภา 6 เลนได้ใช้แน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-06-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.