| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 223 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-06-2551    อ่าน 11445
 "รับสร้างบ้าน" ระดมสมอง พลิกเกมฝ่ามรสุมต้นทุน

ถือเป็นหนึ่งในปัญหาหนักอกของธุรกิจรับสร้างบ้านในขณะนี้ สำหรับราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับขึ้นไม่หยุดหย่อน

วิเคราะห์กันว่า เรื่องต้นทุนค่าก่อสร้างบ้านอาจเป็นปัญหาที่ต้องเผชิญไปอีกนาน การปรับขึ้นราคาบ้านจึงอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาได้แบบเฉพาะหน้าเท่านั้น และทุกครั้งที่มีการปรับราคาบ้านก็จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านของลูกค้า

"พันธุ์เทพ ทานชิติกุล" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ให้ความเห็นว่า ราคาวัสดุก่อสร้างและราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลกระทบโดยตรงต่อกลุ่มบริษัท รับสร้างบ้าน ที่ผ่านมาจึงมีหลายบริษัทตัดสินใจ ปรับราคาบ้านไปแล้วเนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นได้

"สำหรับสมาคม ได้วางแนวทางรองรับปัญหานี้ โดยเบื้องต้นได้พูดคุยกับสมาชิกสมาคมถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ปรับตัวเรื่องการบริหารต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นการ ลดค่าใช้จ่ายส่วนที่ไม่จำเป็น เจรจาต่อรองราคากับกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง วางแผนสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างล่วงหน้า ฯลฯ"

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ความรู้และหาทางออกในยุควัสดุก่อสร้างแพง ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ สมาคมเตรียมการจัดสัมมนาวิชาการภายใต้หัวข้อ "การสร้างบ้านคุณภาพในยุคน้ำมันแพง" ภายในห้อง ออดิทอเรียม อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 วิภาวดีฯ

ประเด็นการสัมมนามุ่งไปที่การประเมินทิศทางของเศรษฐกิจ แนวทางการบริหารและจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ ทั้งการควบคุมงานก่อสร้าง การเสาะหาวัสดุคุณภาพรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดต้นทุนควบคู่ไปกับทิศทางการพัฒนาคุณภาพของบ้าน ในอนาคต โดยมีวิทยากรจากหลายหน่วยงาน อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ วิทยากรจากกลุ่ม บริษัทปูนซิเมนต์ไทยและสมาคมธุรกิจ รับสร้างบ้าน

"ช่วงนี้ราคาวัสดุปรับตัวตามราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น กลุ่มวัสดุก่อสร้างก็อั้นราคา ไม่ไหว ผู้ประกอบการก็ต้องเร่งปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ โดยสมาคมพยายามปรึกษาและหาแนวทางในการแก้ปัญหา เบื้องต้นได้พูดคุยกันและพยายามเพิ่มความรู้ให้กับสมาชิก แต่ที่สำคัญเมื่อบริหารลดต้นทุนแล้วคุณภาพของบ้านต้องไม่ลด แต่อาจใช้วิธีอื่นๆ มาชดเชย อาทิ ลดต้นทุนส่วนอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น หาวัสดุก่อสร้าง รูปแบบใหม่ที่ช่วยลดระยะเวลาก่อสร้าง ซึ่งในงานสัมมนาเราก็จะเน้นเรื่องนี้มากที่สุด"

ล่าสุด สมาคมยังได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองเปิดหลักสูตรการควบคุมงานก่อสร้างในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยเปิดภาคเรียน รุ่นแรกเรียบร้อยแล้ว และผู้ที่จบการศึกษาจะเข้าทำงานในบริษัทสมาชิกสมาคมรับสร้างบ้านต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-06-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.