| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-06-2551    อ่าน 11391
 สะพานพระนั่งเกล้า ดีเดย์ พ.ย. ตัวช่วยรัตนาธิเบศร์ฉลุย

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


หลังใช้เวลาก่อสร้างมากว่า 2 ปี กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 302 ช่วงบางใหญ่-แคราย ส่วนที่ 2 หรือโครงการขยายสะพาน พระนั่งเกล้า มูลค่า 1,306 ล้านบาท ของกรมทางหลวงก็จะแล้วเสร็จ ดูตามกรอบเวลาแล้วล่าช้าจากกำหนดเดิมไป 6 เดือน

สาเหตุมาจากบริษัท ยูนิค เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปอีก 180 วัน โดยใช้สิทธิตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ออกมาตรการ ช่วยเหลือผู้รับเหมาก่อสร้างที่ประสบภัย น้ำท่วม จากกำหนดเดิมสัญญาก่อสร้าง จะแล้วเสร็จวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เลื่อนเป็นวันที่ 16 พฤศจิกายนหรือในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า

"ตอนนี้งานก่อสร้างคืบหน้าไปมาก ประมาณ 82% เร็วกว่าแผนอยู่ 6% คาดว่าโครงการจะก่อสร้างเสร็จตามกำหนดในเดือนพฤศจิกายนนี้ ประมาณเดือนสิงหาคมสะพานทั้ง 2 ฝั่งจะเชื่อมเข้าหากัน ส่วนงานก่อสร้างอื่นๆ ไม่น่าจะมีปัญหา" "นายธงชัย วีระสมัย" นายช่างโครงการ กรมทางหลวง กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

พร้อมกับชี้แจงว่าโครงการขยายสะพานพระนั่งเกล้า วัตถุประสงค์ที่กรมทางหลวงตัดสินใจก่อสร้างก็เพื่อช่วยกระจายการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักบริเวณเชิงสะพานพระนั่งเกล้า อันเนื่องมาจากปัญหาคอขวด เพราะปัจจุบันถนนรัตนาธิเบศร์ได้ขยาย ช่องจราจรทั้ง 2 ฝั่งถนน จากช่วงแคราย-บางใหญ่ จากเดิม 6 ช่องจราจร เป็น 10-12 ช่องจราจร ส่งผลให้การจราจรบนถนนรัตนาธิเบศร์คล่องตัวมากขึ้นจากเดิมมาก

"แต่เมื่อรถมาถึงบริเวณสะพาน พระนั่งเกล้า จะแออัดตรงบริเวณทางขึ้นสะพาน กลายเป็นคอขวด เพราะสะพานพระนั่งเกล้าในปัจจุบันมีแค่ 4 ช่องจราจรเท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอที่จะระบายปริมาณรถยนต์"

กรมทางหลวงจึงต้องขยายเพิ่ม โดยก่อสร้างสะพานตัวใหม่คร่อมอีกชั้น เป็นสะพานขนาด 6 ช่องจราจร เมื่อรวมกับของเดิมจะเป็น 10 ช่องจราจร สอดรับกับถนนรัตนาธิเบศร์ที่ขยายใหม่พอดี ในอนาคตจะช่วยเสริมให้การจราจรตลอดเส้นทางตั้งแต่บางใหญ่ รัตนาธิเบศร์ ต่อเนื่องไปถึงแคราย คล่องตัวมากขึ้น

นายธงชัยบอกว่า โครงการสะพานพระนั่งเกล้า ถือว่าเป็นหนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรของโครงการถนนต่อเชื่อมถนนตะวันตกและตะวันออก จากถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ตรงไปถึงถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-06-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.