| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-05-2551    อ่าน 11644
 รอเก้อประมูลที่ดิน "บางกอกโดม" "ยูนิเวสท์แลนด์" ดอดค้านการขาย

คอลัมน์ Zoom Content


แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้อาจยังไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุนมากนัก แต่สำหรับการซื้อขายที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพตามแนวรถ ไฟฟ้าหรือกำลังจะมีรถไฟฟ้าพาดผ่านในอนาคตยังคงได้รับความสนใจจากบริษัทพัฒนาที่ดินอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในแปลงที่ดินที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้คือ ที่ดินเนื้อที่ 38-1-64 ไร่ บริเวณถนนพหลโยธิน (ตรงข้ามสวนสนุกแดนเนรมิตเดิม) ของ บมจ.ยูนิเวสท์แลนด์ หรือที่รู้จักกันในชื่อโครงการ "บางกอกโดม" ซึ่งกรมบังคับคดีกำหนดนำออกประมูลเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีราคาประเมิน 1,160 ล้านบาท

ในอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างรถ ไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่) พาดผ่าน และด้วยเหตุผลนี้ ว่ากันว่าราคาตลาดในขณะนี้ขึ้นไปยืนราคาสูงกว่าราคาประเมินแล้วกว่า 100% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประมูลจะเริ่มต้นขึ้น "ยูนิเวสท์แลนด์" ในฐานะผู้ถือกรรมสิทธิ์และจำเลยได้ยื่นขอคัดค้านการขายต่อเจ้าพนักงาน ทำให้เจ้าพนักงานกรมบังคับคดีมีคำสั่งงดการขายทรัพย์แปลงนี้ ซึ่งเดิมกำหนดไว้ทั้งสิ้น 4 ครั้ง คือวันที่ 22 พฤษภาคม 5 มิถุนายน 13 มิถุนายน และ 25 มิถุนายนนี้ โดยอ้างเหตุผลว่าอยู่ระหว่างเจรจาประนีประนอมกับเจ้าหนี้

ท้ายที่สุดผู้ที่สนใจที่ดินแปลงนี้จึงรอเก้อ

แต่ก็ใช่ว่าบรรยากาศในวันนั้นจะเงียบเหงา เพราะในช่วงเช้าของการประมูลวันนั้นพบว่ามีกลุ่มผู้ประมูลจำนวนหนึ่งที่สนใจที่ดินแปลงนี้ได้เข้ามาสังเกตการณ์ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างกันว่า มี "เจ้าสัวเบียร์ช้าง" ซึ่งมีธุรกิจพัฒนาที่ดินในนาม "ที.ซี.ซี.แคปปิตอลแลนด์" ให้ความสนใจที่ดินแปลงนี้อยู่

นอกจากเจ้าสัวเบียร์ช้าง ว่ากันว่ายักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีกและสถาบันการเงินอย่างกลุ่มเซ็นทรัล กลุ่ม ซี.พี. แบงก์ไทยพาณิชย์ ก็จับจ้องที่ดินแปลงนี้อยู่ ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหนี้รายใหญ่อย่าง บสท. (บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย) ซึ่งแสดงความสนใจเข้าร่วมประมูลที่ดินแปลงนี้ด้วยเพื่อขายต่อให้กับนักลงทุน

แต่หากทางยูนิเวสท์แลนด์ไม่สามารถเจรจากับเจ้าหนี้ได้ ทางกรมบังคับคดีก็เตรียมนำที่ดินแปลงนี้มาประมูลอีกครั้ง ในช่วงปลายปีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-05-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.