| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-0502551    อ่าน 11723
 "เมคเคอร์โฮม" โฉมใหม่ Rethinking ธุรกิจรับสร้างบ้าน

2539 เป็นเยียร์มาร์กของธุรกิจรับสร้างบ้านที่กล้าประกาศตัวว่า เป็นคน "เซตสแตนดาร์ด" วงการรับสร้างบ้านของเมืองไทย โดยนำเสนอแบบบ้านประหยัดพลังงานเป็นเจ้าแรก ก่อนที่จะมาฮิตฮอตเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา

เกริ่นแบบนี้เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก "เมคเคอร์โฮม" บริษัทรับสร้างบ้านที่สร้างชื่อเสียงมาจากแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น และว่ากันว่าเป็นต้นแบบ "แบบบ้านประหยัดพลังงาน" อีกด้วย

จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2533 ณ วันนี้ "เมคเคอร์โฮม" บนเส้นทางเกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ได้ฝากผลงานในฐานะมือ "เซตสแตนดาร์ด" วงการรับสร้างบ้านนับไม่ถ้วน อาทิ เป็นผู้ประกอบการรายแรกที่เลือกใช้ถังบำบัดน้ำเสียเป็นวัสดุมาตรฐานในการสร้างบ้าน (ปี 2533)

เป็นรายแรกที่นำวัสดุ "อิฐมวลเบา" มาใช้ ในยุคที่อิฐแดงครองเมือง จนต้อง ไปออกรายการทอล์กโชว์ทางทีวีช่อง 5 เพื่อตอบคำถามว่า อิฐมวลเบาสีนวลตานั้น เอาโฟมมาทำหรือเปล่า (ปี 2533)

และเป็นรายแรกที่นำคอนเซ็ปต์ "บ้านประหยัดพลังงาน" มาทำการตลาดเชิงพาณิชย์อย่างเป็นล่ำเป็นสันตั้งแต่ปี 2539

หลังจากซุ่มจัดตั้งทีมอาร์แอนด์ดีตัวเองนาน 6 ปีเต็ม เรียกว่าเป็นทีมวิจัยเต็ม รูปแบบตั้งแต่ปี 2547-2551 วันนี้ "เมคเคอร์โฮม" โดย "พันธุ์เทพ ทานชิติกุล" เอ็มดีวัย 46 ปี ค้นพบ "คำตอบสุดท้าย" ที่จะต้องทำเพื่อมุ่งสู่อนาคตอย่างยั่งยืน โดยถึงเวลาแล้วที่จะต้อง "rethinking the home building concept"

"ประเด็นนำเสนอของเราคือการออกแบบบ้านใหม่ที่ได้มาตรฐาน งบประมาณไม่บานปลาย และแน่นอนว่าบ้านทุกหลังที่สร้างกับเมคเคอร์โฮม จะมีเอกลักษณ์ในฐานะเป็นบ้านต้นแบบ ทุกยูนิต" คำอธิบาย rethinking ของ "พันธุ์เทพ"

"รุจนะ ประคองวิทยา" ผอ.ศูนย์พัฒนางานออกแบบบ้านของเมคเคอร์โฮม เนื้องานที่ถือเป็นระดับ "ครีม" ระบุว่า โจทย์ rethinking ของบ้านในเนื้อหางานออกแบบถึงเวลาที่จะต้องสร้างจุดเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่อิงกับสูตรสำเร็จแบบเดิมๆ ยกตัวอย่างที่ใกล้ตัว เช่น วัสดุหินอ่อนที่เป็นทรัพยากรธรรมชาติ นับแต่นี้ไปจะต้อง ถือเป็นของฟุ่มเฟือยไปเสียแล้ว แตกต่าง กับอดีตอย่างสิ้นเชิง

"rethinking คือ หลักการพื้นฐานของแบบบ้านยังอยู่ ดีไซน์ต้องดูดี วัสดุต้อง คุ้มค่า คุณภาพก่อสร้างได้มาตรฐาน และสุดท้ายคือประโยชน์ใช้สอยตอบโจทย์ความพึงพอใจของลูกค้า"

คีย์แมนอีกคน "สิทธิชัย จุลสิงห์" วิศวกรอดีตผู้บริหารการทางพิเศษฯ เข้ามารับผิดชอบตำแหน่ง CEO สาย ปฏิบัติการ เปิดมุมมอง rethinking ในฐานะนักปฏิบัติว่า อนาคตของธุรกิจ รับสร้างบ้านที่มีภาวะการแข่งขันสูง กระบวนการทำงานจะต้องพูดเรื่อง "quality cost time" 3 ปัจจัยหลักที่เป็น คีย์ซักเซสให้กับองค์กร

6 ปีเต็มที่จดจ่ออยู่กับการวิจัย "เมคเคอร์โฮม" เปิดตัวด้วยโฉมใหม่ ประกาศความมั่นใจว่าหลังจากปฏิบัติการครั้งนี้ จะเป็นสปริงบอร์ดออร์เดอร์รับสร้างบ้านเติบโต 50% จากปี 2550 ที่มียอดขายแตะระดับ 200 ล้านบาท

โดยปีนี้คาดว่าโมเดลของการ rethinking ตัวเอง จะทำให้ตัวเลขยอดขายแตะ 300 ล้านบาทอย่างแน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-0502551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.