| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-05-2551    อ่าน 11141
 จัดสรร-คอนโดยิงแคมเปญนำร่อง ลูกค้าแห่โอน-ซื้ออานิสงส์มาตรการกระตุ้นอสังหา

มาตรการกระตุ้นอสังหาฯ เริ่มเห็นผล ดีเวลอปเปอร์ทั้งใน-นอกตลาดขานรับนโยบาย ปรับแผนรุกอัดโปรโมชั่นดึง กำลังซื้อ บิ๊กตลาดบ้านประสานเสียง ยอดพรีเซล-ยอดโอนเริ่มวิ่ง ชี้ช่วยปลุกมู้ดผู้บริโภคชัดเจน ฟันธงนโยบายรัฐมาถูกทาง ยอดขายผู้ประกอบการดีขึ้นทันตาเห็น แต่ยังหวั่นปัญหา oil shock จะกลายเป็นปัจจัยลบบอนไซตลาดบ้าน-คอนโดฯ


1 เดือนเต็มที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ภาครัฐออกมา 2 แพ็กเกจรวด เพื่อลดภาระด้านภาษี ค่าโอน ค่าจดจำนอง ให้กับทั้งคนซื้อบ้านและผู้ประกอบการ แม้ดีเวลอปเปอร์ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าจะปลุกกำลังซื้อได้มากน้อยแค่ไหน แต่เริ่มมีความเคลื่อนไหวปรับแผนรุกตลาด อัดโปรโมชั่น มากขึ้น

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า สำรวจพบว่าผู้ประกอบการที่จัดแคมเปญ ส่งเสริมการตลาดในช่วงนี้มีทั้งรายเล็ก รายใหญ่ทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ อาทิ แลน แอนด์ เฮ้าส์, แสนสิริ, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, พฤกษา เรียลเอสเตท, ศุภาลัย, อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, ลลิล พร็อพ เพอร์ตี้, เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้,กานดาเคหะ, กลุ่มนิรันดร์คอนโดฯ, เอสซี แเอสเสท ฯลฯ โดยส่วนใหญ่ยังใช้วิธีให้ส่วนลด และทั้งแจกทั้งแถม โดยแทบทุกรายมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า มาตรการกระตุ้นที่ออกมาเป็นปัจจัยบวกที่เข้ามาเสริมการทำตลาดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ภาษีและค่าโอนที่ลดลงยังช่วยชดเชยต้นทุนที่พุ่งขึ้น ทั้งน้ำมัน เหล็ก ปูน ตลอดจนวัสดุก่อสร้างชนิดอื่นๆ ทำให้ผู้ประกอบการตรึงขายบ้านให้นานขึ้น ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอส เตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มาตรการกระตุ้นของภาครัฐ ช่วยให้ผู้บริโภคซื้อบ้านได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ อีกทั้งช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศซื้อขายบ้านคึกคักมากเป็นพิเศษ ในส่วนของผู้ประกอบการช่วงนี้หลายๆ บริษัทต่างขานรับนโยบายดังกล่าว เห็นได้จากมีการนำค่าลดหย่อนภาษีที่ได้มาจัดเป็นแคมเปญ หรือโปรโมชั่นคืนให้กับผู้บริโภค เพื่อเร่งการตัดสินใจซื้ออีกทางหนึ่ง

"ผลของมาตรการกระตุ้น ทำให้ยอดโอนบ้านและพรีเซลเดือนเมษายนของพฤกษามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ดังนั้นหากประเมินสถานการณ์แบบองค์รวมแล้ว ถือว่ามาตรการนี้ใช้ได้ผล"

นายอธิป พีชานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะนายกสมาคมอาคารชุดไทยกล่าวในทิศทางเดียวกันว่า มาตรการที่ออกมาทำให้การซื้อ-ขายที่อยู่อาศัยโดยรวมดีขึ้นมาก เนื่องจากผู้บริโภคไม่ต้องกังวลว่าจะต้องแบกรับภาระค่าธรรมการโอนและค่าจดจำนองจำนวนมาก ทำให้มีการตัดสินใจซื้อเร็วกว่าช่วงที่ไม่มีมาตรการออกมา สนับสนุนมาก สำหรับศุภาลัยมีปรับแผนรับมาตรการโดยเร่งทำโปรโมชั่นแล้ว และมีแผนจะเร่งเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย

"บรรยากาศในตลาดอสังหาฯในภาพรวมแล้วดีขึ้นเยอะมากๆ วัดได้จากยอดขายของผู้ประกอบการแต่ละรายที่ดูจะกระเตื้องขึ้นกว่าเดิมมาก"

ขณะที่นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) มองว่าแม้มาตรการกระตุ้นจะทำให้มู้ดในตลาดอสังหาฯดีขึ้น ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและผู้ซื้อดี และสร้างความคึกคักให้กับตลาดได้มาก แต่ยังมีปัจจัยลบด้านราคาน้ำมันที่ผันผวน หรือ oil shock เป็นปัจจัยที่ส่งผลในแง่การตัดสินใจซื้อบ้าน และการลงทุนพัฒนาโครงการของดีเวลอปเปอร์ด้วยเช่นกัน หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายอาจจะทำให้ ผู้ประกอบการแนวราบที่พัฒนาโครงการย่านชานเมืองได้รับผลกระทบ

ขณะที่บริษัทพัฒนาที่ดินที่ทำตลาดแนวสูงในเขตเมืองนั้น แม้ได้รับผลกระทบด้านต้นทุนเหมือนๆ กัน แต่อาจได้รับผลบวกจากที่มีลูกค้าที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น

"ลูกค้าที่เข้ามาดูโครงการพูดถึงมาตรการกระตุ้นเยอะมาก แสดงว่าได้ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด ผมเชื่อว่าหลังจากนี้ซึ่งพ้นช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวันไปแล้วมาตรการฯ จะมีผลบวกต่อตลาดมากขึ้นอีก ส่วนตัวเลขที่ชัดเจนคงต้องรอ 1-2 เดือนจึงจะบอกได้เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้หรือไม่" นายสมนึกกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่จัด แคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงนี้ อาทิ โครงการเดอะซิตี้ ปิ่นเกล้า และปิ่นเกล้า-พระราม 5 ของเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้, นิรันดร์ ดีเวลอปเม้นท์ เจ้าของโครงการทาวน์เฮาส์ นิรันดร์วิลล์ 3, อาไรออน แอสเซทส์ เจ้าของโครงการเดอะ กรีนพาร์ค ศรีนครินทร์, เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ เจ้าของโครงการไวท์ แซนด์ บีช พัทยา, ริเวอร์ไซด์ โฮม ดีเวลลอปเม้นท์ เจ้าของ โครงการเดอะพาโน เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-05-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.