| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 112 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-05-2551    อ่าน 11456
 แผนฟื้นฟูรถไฟล่ม บอร์ดสั่งแก้ไขใหม่ ให้กู้เพิ่ม4พันกว่าล.

บอร์ดตีกลับแผนฟื้นฟูรถไฟ สั่งประสานคลังทบทวนรายละเอียดใหม่ จี้ให้เร่งทำความเข้าใจฝ่ายการเมือง พร้อมอนุมัติให้กู้เงินเพิ่มอีก 4 พันกว่าล้าน ชดเชยผลขาดทุนปี"50 จำนวน 7 พันกว่าล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายหมุนเวียน เตรียมชง ครม. อนุมัติเร็วๆ นี้


รศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ โฆษกคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด ร.ฟ.ท.เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีมติให้ ร.ฟ.ท.ไปทบทวนแผนฟื้นฟูกิจการใหม่ ให้มีรายละเอียดชัดเจนขึ้น เช่น การสร้างรายได้ การให้บริการ การตั้งบริษัทลูก รวมทั้งการบริหารจัดการทรัพย์สินทั้งหมด เช่น ที่ดินมักกะสัน เป็นต้น โดยบอร์ดกำชับให้ประสานไปยังกระทรวงการคลังเพื่อสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน เพื่อจะได้ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ให้สร้างความเข้าใจกับฝ่ายการเมืองทั้งกระทรวงการคลังและ คมนาคมด้วย มิฉะนั้นอาจทำให้แผนฟื้นฟู ถูกตีกลับและไม่มีความคืบหน้า

ขณะเดียวกัน บอร์ดยังอนุมัติให้ ร.ฟ.ท.กู้เงินเพิ่ม วงเงิน 4,276 ล้านบาท เพื่อนำมาชดเชยการขาดทุนของปี 2550 ที่ขาดทุนอยู่ 7,864 ล้านบาท โดยนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่อ ขั้นตอนจากนี้ไปจะนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณา ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติต่อไป

แหล่งข่าวจาก ร.ฟ.ท.กล่าวว่า ปัจจุบัน ร.ฟ.ท.มีภาระหนี้สิน 85,000 ล้านบาท แยกเป็นหนี้ที่ต้องรับภาระ 51,000 ล้านบาท หนี้เกิดจากโครงการแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 34,000 ล้านบาท ซึ่งหนี้สินส่วนใหญ่กว่า 50% เป็นหนี้จากเงินกู้เพื่อชดเชยผลขาดทุนในแต่ละปี ภาระบำนาญปีละ 1,000-2,000 ล้านบาท เป็นต้น ผลการดำเนินการในปี 2550 ที่ผ่านมา ร.ฟ.ท.ขาดทุน 7,864 ล้านบาท คาดว่าปี 2551 จะขาดทุน 10,216 ล้านบาท

สำหรับแนวทางในการฟื้นฟูที่ ร.ฟ.ท.จัดทำไว้ก่อนบอร์ดจะสั่งให้ทบทวน อย่างเช่น ด้านการจัดการหนี้สิน จะให้รัฐรับโอนภาระหนี้สินโครงสร้างพื้นฐาน 13,500 ล้านบาท ให้ตั้งบริษัทลูกรวม 3 บริษัท คือบริษัทบริหารสินทรัพย์ บริษัทขนส่งสินค้าภาคตะวันออก และบริษัทบริหารรถไฟฟ้า ให้รัฐจะต้องรับโอนภาระหนี้ที่เกิดจากการชดเชยผลขาดทุนล่าช้า 23,000 ล้านบาท การโอนสิทธิการใช้ที่ดินที่ส่วนราชการเช่าใช้แลกกับหนี้สินประมาณ 4,000 ล้านบาท ส่วนเรื่องเร่งด่วนมีการก่อสร้างรถไฟทางคู่ฉะเชิงเทรา-แหลมฉบัง การซื้อหัวรถจักรและล้อเลื่อน ฯลฯ และการปรับโครงสร้างองค์กรที่สอดรับกับแผนฟื้นฟู
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-05-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.