| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-05-2551    อ่าน 11571
 ปั้นรับสร้างบ้านทะลุหมื่นล้าน ภาระ "พันธุ์เทพ ทานชิติกุล"

ไม่พลิกโผสำหรับ "พันธุ์เทพ ทานชิติกุล" กรรมการผู้จัดการของ "เมคเคอร์โฮม" ที่ได้รับเสียงโหวตเป็น "นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน" คนใหม่ ต่อจาก "ศักดา โควิสุทธิ์" ที่ครบวาระไปหมาดๆ

จากนี้ไปอีก 2 ปี ช่วงที่นั่งเก้าอี้นายก คนใหม่ถือเป็นช่วงที่มีความท้าทายยิ่ง จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นไม่หยุด กระทบชิ่งถึงราคาวัสดุก่อสร้างและต้นทุนค่าก่อสร้างอย่างที่หลายฝ่ายคาดไม่ถึง

ภารกิจของนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านคนใหม่จึงน่าจะแบ่งได้เป็น 2 ส่วน คือภารกิจเร่งด่วนและภารกิจที่ต้องดำเนินการในระยะยาว

ที่ดำเนินการไปแล้วคือการปรับปรุงและเพิ่มเติมคุณสมบัติการเข้าเป็นสมาชิกสมาคม ทั้งในระดับสามัญและวิสามัญประเภท (ก) ให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้ได้มืออาชีพที่เป็นตัวจริงเท่านั้นเข้ามาอยู่ในสมาคม เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการนี้ให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคมากขึ้น

โดยการเข้าเป็นสมาชิกระดับ "สามัญ" ซึ่งจะมีสิทธิออกเสียงโหวตในการประชุมระดับสามัญและวิสามัญประจำปี จากเดิมกำหนดว่าต้องมีผลงานการก่อสร้างบ้านย้อนหลังไม่เกิน 5 ปี นับจากวันจดทะเบียนสมาชิกไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท ปรับเปลี่ยนเป็นต้องประกอบกิจการรับสร้างบ้านมาไม่น้อยกว่า 4 ปี และมีผลงานภายใน 4 ปี ไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาท

ส่วนการเข้าสมาชิกระดับ "วิสามัญประเภท (ก)" ซึ่งจะไม่มีสิทธิออกเสียงโหวตในการประชุมระดับสามัญและวิสามัญประจำปี ได้เพิ่มเติมคุณสมบัติว่า จะต้องประกอบกิจการรับสร้างบ้านมาไม่น้อยกว่า 3 ปี และมีผลงานรับสร้างบ้านภายในช่วง 3 ปีไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท พร้อมแนบสำเนาสัญญาปลูกสร้างบ้านด้วย ฯลฯ

นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านคนใหม่ให้ความเห็นต่อสถานการณ์ราคาวัสดุก่อสร้างเวลานี้ว่า สิ่งสำคัญคือจะต้องควบคุมต้นทุนซึ่งสามารถทำได้ทันที เช่น การบริหารระยะเวลาก่อสร้างบ้านให้รวดเร็วขึ้นแต่คุณภาพบ้านต้องไม่ลดลง

ภายในเดือนมิถุนายนนี้สมาคมรับสร้างบ้านกำหนดจะจัดสัมมนาใหญ่ประจำปี หัวข้อเกี่ยวกับการบริหารจัดการต้นทุนของธุรกิจรับสร้างบ้าน จะถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นหัวข้อหลักในการอภิปราย เพื่อจะได้เป็นแนวทางให้กับสมาชิก

นอกจากการปรับปรุงคุณสมบัติการรับสมาชิกใหม่และหาแนวทางแก้ปัญหาต้นทุนก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นแล้ว ปัญหาขาดแคลนแรงงานโดยเฉพาะแรงงานฝีมือก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สมาคมให้ความสำคัญ ล่าสุดได้ร่วมมือและสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเรียนทั้งหมดให้กับสถาบันการศึกษาระดับอาชีวะอย่าง "วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง" เพื่อเปิดหลักสูตรระดับ ปวช.เทคนิคการก่อสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ

เท่ากับว่านักเรียนที่เข้าเรียนในหลักสูตรนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และเมื่อจบมาแล้วก็มีโอกาสเข้าทำงานกับบริษัท รับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคม

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อจะฝ่าด่านนำธุรกิจรับสร้างบ้านให้มียอดขายรวมแตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2553
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-05-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.