| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 219 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-04-2551    อ่าน 12072
 SCGส่งฉนวนใหม่เจาะตลาดบ้าน ผนึกบริษัทในเครือพัฒนาผนังเบา

SCG ขี่กระแสโลกร้อน ส่งฉนวนใยแก้วรุ่นใหม่หนา 6 นิ้วเจาะตลาดบ้านพักอาศัย วางแผนระยะยาวหวังเพิ่มสัดส่วนลูกค้าเป็น 60% งัดกลยุทธ์โรดโชว์ตามออฟฟิศเจาะถึงลูกค้าโดยตรง เผยปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 550 ล้านบาท เติบโต 30%


นายสลิล กันตนฤมิตรกุล ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย (SCG) ผู้ผลิตฉนวนกันความร้อนใยแก้วแบรนด์ "Stay Cool" เปิดเผยว่า จากกระแสตื่นตัวเรื่องโลกร้อนปีนี้ บริษัทได้วางแผนขยายตลาดกลุ่มบ้านพักอาศัยมากขึ้น ทั้งโครงการจัดสรรและเจ้าของบ้าน จากปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้ 30% และตั้งเป้าว่าในอนาคตจะเพิ่มเป็น 60% ล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่ฉนวนกันความร้อนใยแก้วรุ่นความหนา 6 นิ้ว (ปูได้ 2.4 ตร.ม.) ราคาแพ็กละ 450 บาท จากการทดสอบโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สามารถลดอุณหภูมิภายในห้องได้สูงสุด 3-6 องศาเซลเซียส

"ตอนนี้กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ประมาณครึ่งหนึ่งยังเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม แต่นับวันการแข่งขันก็ยิ่งรุนแรงขึ้นเพราะสู้ด้วยราคาเป็นหลัก ต่างจากกลุ่มบ้านพักอาศัยที่มองคุณภาพควบคู่กับราคา ทำให้เราอยากขยายตลาดส่วนนี้"

กลยุทธ์หลักมี 4 ส่วน คือ 1)การนำเสนอสินค้ากับโครงการ 2)การออกบูทแสดงสินค้าตามงานต่างๆ 3)การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และ 4)การโรดโชว์ตามอาคารสำนักงานต่างๆ อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ฯลฯ โดยเตรียมงบฯการตลาดไว้ 20 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน

คาดว่าปีนี้จะมียอดขาย 550 ล้านบาท เติบโตขึ้น 30% จาก 2 ปีที่ผ่านมาตลาดชะลอตัวลง เนื่องจากสินค้าในกลุ่มฉนวนกันความร้อนยังไม่ได้รับการสนับสนุนจาก ภาครัฐเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับการใช้แอร์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 จึงอยากเสนอให้รัฐจัดฉนวนกันความร้อนเป็นหนึ่งวัสดุป้องกันความร้อนพื้นฐานในการออกแบบอาคาร (บิลดิ้ง โค้ด) ด้วย สำหรับมูลค่าตลาดรวมฉนวนกันความร้อนทุกประเภทมีประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นปริมาณการใช้ไม่ถึง 1 ล้าน ตร.ม./ปี

นอกจากนี้ยังได้จับมือกับบริษัทในเครือของ SCG ที่เป็นผู้ผลิตแผ่นสมาร์ทบอร์ดตราช้างเพื่อร่วมกันพัฒนา "ผนังเบา" ที่มีคุณสมบัติกันร้อนและกันเสียง วิธีการคร่าวๆ คือใช้สมาร์ทบอร์ด 2 แผ่นประกบกันและมีฉนวนอยู่ตรงกลาง มีทั้งรุ่นที่ใช้สำหรับงานผนังภายนอกและงานผนังภายใน เตรียมเปิดตัวในงานสถาปนิก"51 ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ซึ่ง SCG จะออกบูทภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านเย็น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-04-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.