| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 133 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-04-2551    อ่าน 11469
 "SCG"ฟันธงตลาดปูนไร้ปัจจัยบวก ประมูลรถไฟฟ้ายืดเยื้อผู้ประกอบการต้องพึ่งตนเอง

"SCG" ฟันธงยังไม่ได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ-เมกะโปรเจ็กต์ ตลาดปูนซีเมนต์ปีนี้ยังต้องพึ่งตัวเอง ชี้แม้เปิดประมูลรถไฟฟ้าบางสายทันภายในปีนี้ แต่ยังไม่ส่งผลให้ความต้องการใช้ปูนเพิ่มขึ้น ส่วน "แกรนด์โฮมมาร์ท" เอเย่นต์ระเบื้อง-สุขภัณฑ์รายใหญ่ ประเมินตลาดวัสดุปีนี้ยังซบเซา เผยผู้ประกอบการใช้วิธีแบ่งเฟสเปิดขายบ้านช่วยลดความเสี่ยง


นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้โครงการเมกะ โปรเจ็กต์รถไฟฟ้าใหม่ตามนโยบายรัฐบาลจะเริ่มเปิดประมูลงานก่อสร้างบางสายทางได้ภายในปีนี้ แต่คงยังไม่ส่งผลต่อปริมาณความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ในทันที น่าจะส่งผลดีตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นไป

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าที่มีการปรับใหม่เหลือ 7 เส้นทางนั้น ยังไม่ได้ประเมินว่าจะคิดเป็นปริมาณความต้องการใช้ปูนซีเมนต์เท่าใด เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยน เส้นทางใหม่ อย่างไรก็ตาม จากเดิมที่รัฐบาลเคยประกาศนโยบายก่อสร้าง รถไฟฟ้า 10 สายทาง บริษัทเคยประมาณการว่าจะคิดเป็นความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ประมาณ 8-10 ล้านตัน

"ธุรกิจปูนซีเมนต์ปีนี้คงต้องพึ่งตัวเองไปก่อน ส่วนการปรับขึ้นราคาปูนซีเมนต์หรือวัสดุก่อสร้างในช่วงนี้คงค่อนข้างลำบาก แม้ว่าที่ผ่านมามีต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นตามราคาน้ำมันก็ตาม"

นายกานต์กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลดภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆ เป็นเวลา 1 ปีนั้น เชื่อว่าจะส่งผลดีกับธุรกิจอสังหาฯ ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และน่าจะช่วยกระตุ้นตลาดวัสดุก่อสร้างได้ในระดับหนึ่ง

นางมาลี ทยานุวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายโครงการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์รายใหญ่ภายใต้ชื่อ "แกรนด์โฮม มาร์ท" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกที่ส่งผลต่อกับตลาดวัสดุก่อสร้างอย่างชัดเจน แม้ว่าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) จะมีความคืบหน้าไปมาก เหลือเพียงรอการเปิดประมูลงานก่อสร้าง แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลให้เกิดการลงทุนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นมากนัก ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอย่างการ ซื้อขายวัสดุก่อสร้างก็คงจะไม่คึกคักขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงนี้

โดยปัจจุบันโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในย่านบางใหญ่ บางบัวทอง ไม่ได้เปิดตัวคึกคักมาก เท่าที่ทราบจากผู้ประกอบการที่เปิดขายโครงการอยู่ ส่วนใหญ่ใช้วิธีแบ่งโครงการที่เปิดขายเป็นเฟสๆ โดยแต่ละเฟสมีบ้านที่สร้างจำนวนไม่มากเพื่อลดความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ต้นทุนก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ หันมาใช้วัสดุก่อสร้างและตกแต่งนำเข้าจากประเทศจีนเพื่อช่วยลดต้นทุน จากเดิมที่มีเฉพาะวัสดุในกลุ่มกระเบื้องปูพื้นและไม้ปูพื้นลามิเนต เริ่มมีวัสดุในกลุ่มประตูพีวีซีนำเข้าจากจีนเข้ามาแล้ว

เพราะถึงแม้ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง มี บางรายเริ่มตัดสินใจกลับมาลงทุนเปิดตัวโครงการใหม่กันอีกครั้งเพิ่มขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมือง ทำให้วิธีขยายการลงทุนยังเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ไม่มีใครกล้าโหมเปิดตัวโครงการอย่างเต็มที่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-04-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.