| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 119 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-03-2551    อ่าน 11477
 "สันติ" ขึ้น ฮ.เอกซเรย์รถไฟฟ้า 9 สาย ดูความพร้อมก่อนตอกเข็ม

คอลัมน์ Zoom Content


เกือบ 2 ชั่วโมง ที่ "สันติ พร้อมพัฒน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมทีมผู้บริหารสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ใช้เวลาอยู่บนเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ แนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 9 สาย ก่อนที่จะลงจอดสนามกีฬาโรงเรียนบางบัวทองช่วงใกล้ 11.00 น.วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

เส้นทางบิน ออกสตาร์ตจากกองบินตำรวจถนนรามอินทรา ไปตามถนนพหลโยธิน ผ่านอนุสรณ์สถานเลี้ยวขวาไปลำลูกกาคลอง 7 ดูแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา คลอง 4 บินไปถนนศรีนครินทร์เข้าบางกะปิ ถึงบางปู สมุทรปราการ เส้นทางรถไฟฟ้า สายสีเขียว ช่วงอ่อนนุช-บางปู

จากนั้นบินวกกลับมาถนนสุขุมวิท ไปมักกะสันดูความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง (แอร์พอร์ตเรลลิงก์) ที่สถานีมักกะสัน แล้ววนไปดูแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค) โดยบินจากมักกะสันไปหัวลำโพง บางแค ท่าพระ แล้ววกกลับมาถนนจรัญสนิทวงศ์ สะพานพระราม 7 บางซื่อ

จากนั้นบินไปตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ เป็นรายการสุดท้าย จากสถานีบางซื่อ ไปตามถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี-รัตนาธิเบศร์ สิ้นสุดปลายทางที่บางไผ่ (ศูนย์ซ่อมบำรุง)

"สันติ" ประเมินภาพรวมหลังเสร็จภารกิจว่า ดูแล้วรถไฟฟ้าทั้ง 9 เส้นทางจำเป็นที่จะต้องก่อสร้าง เพราะช่วยแก้ปัญหาหลายๆ ด้านพร้อมๆ กัน เพราะแต่ละพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้า มีที่อยู่อาศัยหนาแน่น ในรัศมี 3-5 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟฟ้า เห็นชัดคือสายสีม่วงมีบ้านจัดสรรมาก บางหมู่บ้านอย่างโครงการพฤกษา 3 มีผู้อยู่อาศัยเป็นหมื่นหลังคาเรือน ทำให้การจราจรยังติดขัดมากแม้จะเป็นช่วงสายแล้ว

แต่ละเส้นทางที่ก่อสร้างขึ้นมาจะมี วัตถุประสงค์ต่างกัน อย่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สร้างขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาจราจรเพราะมีคนอยู่อาศัยหนาแน่นมาก สายสีเขียวช่วงปลายยังมีพื้นที่โล่งอยู่มาก ยังไม่หนาแน่น เหมาะจะสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ ช่วยดึงคนไปอยู่ชานเมือง อนาคตทำให้กรุงเทพฯหลวมขึ้น

ส่วนสายสีน้ำเงิน จะช่วยให้โครงข่าย วงแหวนชั้นในสมบูรณ์ และกระจายผู้โดยสารไปยังทิศทางต่างๆ เช่น เหนือ ตะวันออก ฯลฯ โดยใช้ตั๋วใบเดียว ขณะที่สายสีแดงช่วงแอร์พอร์ตลิงก์ ไปดูที่สถานีมักกะสัน งานก่อสร้างคืบหน้าไปมาก พื้นที่โดยรอบยังมีที่ว่างอีกหลายร้อยไร่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถนำมาพัฒนาเพิ่มมูลค่าได้เพราะอยู่ใจกลางเมือง

"สายสีม่วงจะเปิดประมูลเดือนเมษายนนี้ สภาพพื้นที่คงไม่มีปัญหาการก่อสร้าง เพราะใช้เกาะกลางถนน ส่วนสะพาน พระนั่งเกล้าจะเบี่ยงออกด้านข้างคู่ขนาน ไปกับสะพานพระนั่งเกล้าที่กรมทางหลวง สร้างขึ้นใหม่"

เมื่อก่อสร้างเสร็จ จะช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดค่าเดินทางให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่ละเส้นทาง ช่วงสถานีปลายทางจะมีระบบฟีดเดอร์รองรับคนตามถนนเมนหลักในหมู่บ้านต่างๆ ไปขึ้นรถไฟฟ้า จูงใจคนทิ้งรถส่วนตัวมาใช้รถไฟฟ้า อย่างเทศบาลบางบัวทองจะทำฟีดเดอร์ร่วมกับ รฟม.ป้อนคนไปขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ฟังดูแล้วไอเดียดี แต่คงต้องรอดูว่า จะเป็นจริงได้แค่ไหน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 31-03-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.