| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-03-2551    อ่าน 11736
 "เศรษฐสิริคลับ" ประชาชื่น ต้นแบบคลับเฮาส์ 300 ล้านสไตล์ภูฏาน

300 ล้านบาท ตัวเลขกลมๆ สำหรับมูลค่าการลงทุนคลับเฮาส์ระดับเวิลด์คลาส ภายในโครงการ "เศรษฐสิริ ประชาชื่น"

"สมัชชา พรหมสิริ" ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ บมจ.แสนสิริ จัดคณะสื่อมวลชนแถลงเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา วัตถุประสงค์ไม่ใช่แค่ต้องการ "อวด" คลับเฮาส์เพียงอย่างเดียว หากแต่ต้องการประกาศคิกออฟแบรนด์ใหม่ ด้วยการลบทิ้งคำว่า "คลับเฮาส์" หันมาเรียกชื่อใหม่ว่า "เศรษฐสิริคลับ" แทน

"แสนสิริมีนโยบายบุกหนักตลาดบ้านเดี่ยว โดยแบรนด์เศรษฐสิริจะเป็น flagship ในการบุกตลาด เพราะฉะนั้น เพื่อตอกย้ำแบรนด์เศรษฐสิริให้เป็น brand identity ของกลุ่ม เราจึงเรียกคลับเฮาส์ของเราว่า เศรษฐสิริคลับ"

โครงการนี้วางแผนตั้งแต่การดึงนัก ภูมิสถาปัตย์ชื่อก้องโลก "บิล เบนสเล่ย์" รับผิดชอบงานออกแบบให้ พร้อมกับโจทย์ของการเป็น "พื้นที่ส่วนกลาง" หมู่บ้านจัดสรรขนาด 600 ยูนิต มูลค่าโครงการร่วมๆ 6,000 ล้านบาท

"บิล" ได้ชื่อว่าเป็นนักภูมิสถาปัตย์ที่ชีพจรลงเท้า โปรไฟล์ของเขาคือฝากผลงานออกแบบทั้งโรงแรม รีสอร์ตระดับไฮเอนด์มาแล้วค่อนโลก กรณีเศรษฐสิริคลับ เขาได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมต้นแบบจากประเทศภูฏาน (The Bhutanese inspiration) จุดเด่นคือวิหารกับหอคอย และป้อมปราการบนภูเขาสูง

งานนี้ต้องเรียกว่าเนรมิตจริงๆ โดย "แสนสิริ" อุทิศพื้นที่ประมาณ 5 ไร่สำหรับก่อสร้างเศรษฐสิริคลับโดยเฉพาะ เมื่อผนวกรวมพื้นที่ทะเลสาบอีก 20 ไร่ ทำให้อาคารสโมสรเศรษฐสิริคลับมีขนาดถึง 25 ไร่ด้วยกัน เรียกว่าพื้นที่มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะ "เล่น" อะไรได้เยอะ

เริ่มจากลูกเล่นในการจำลองสถาปัตย์แบบภูฏานมาเป็นสไตล์ในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและตัวคลับเฮาส์ ภาพลักษณ์จึงออกมาเป็นอาคารทรงสูง ลักษณะคล้ายป้อมปราการบนภูเขา ก่อสร้างเป็นอาคาร 2 ชั้น จุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือการเล่นระดับกับแนวของตัวอาคาร หลังคาจะจัดวางลดหลั่นกันไป

แค่เดินเข้าสู่ตัวอาคารก็ตื่นตาตื่นใจเหมือนกับเดินเข้าสู่โลกอีกใบ เริ่มจากสัมผัสแรกในเรื่องโทนสีเป็นสีส้มอมน้ำตาล ซุ้มประตูด้านหน้าทอดยาวเชื่อมมาถึงด้านใน ทางเดินเล่นระดับขึ้นๆ ลงๆ เป็นแค่จุดเริ่มต้น ลูกบ้านจะรู้สึกสนุกยิ่งขึ้นไปอีกกับบันไดวน ออกแบบให้เป็นดับเบิลวอลุ่มเชื่อมชั้น 1 กับชั้น 2 พื้นที่ใช้สอยเฉียดไปเฉียดมาแถวๆ 2,000 ตารางเมตรทีเดียว

ในแง่ฟังก์ชันการใช้สอย เศรษฐสิริคลับตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกบ้านได้ทุกกลุ่ม พื้นที่ชั้นล่างเป็นส่วนของสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ไลน์ แยกสระผู้ใหญ่สระเด็ก มีฟิตเนส ห้องโยคะ ส่วนชั้นบน มีไฮไลต์อยู่ที่ห้องสมุด ห้องมินิเธียเตอร์ ห้องสนุกเกอร์ และ...ว้าว มีห้องคาราโอเกะอีก 2 ห้องต่างหาก

ตัวคลับเฮาส์ตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่มีทะเลสาบล้อมรอบ เติมความเขียวด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ บรรยากาศแบบนี้แหละทำให้นึกไปถึง GNH (Gross National Happiness) ที่เป็นคีย์เวิร์ดของชาวภูฏาน

โครงการนี้ถือว่าลงทุนคลับสูงถึง 5% ของมูลค่าโครงการทีเดียว จึงหลุดคำถามไปว่า เศรษฐสิริคลับมีผลต่อการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกบ้านมากน้อยแค่ไหน คำตอบคือยังไม่ได้ทำวิจัยเจาะลึก

แต่สิ่งที่ได้แน่ๆ คือเศรษฐสิริคลับจะเป็นต้นแบบที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของลูกบ้านในเครือแสนสิริเท่านั้นที่จะมีโอกาสเป็นเจ้าของได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-03-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.