| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-03-2551    อ่าน 11466
 มหกรรมบ้านฯ ครั้งที่ 18 แคมเปญไม่แรงอย่างที่คิด

คอลัมน์ Zoom Content


งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม บริเวณโซนซี ชั้น 1-2 และพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร, สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย แค่วันแรกก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค อย่างเนืองแน่น

บรรยากาศภายในงานปีนี้ สินค้าที่ ผู้ประกอบการนำมาโชว์ส่วนใหญ่ยังเป็นคอนโดฯตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคไม่น้อย สังเกตได้จากแต่ละบูทคลาคล่ำไปด้วยคนที่กำลังมองหาบ้านในทำเลและราคาที่ถูกใจ

และด้วยเหตุที่คอนเซ็ปต์การจัดงานปีนี้ให้น้ำหนักไปที่การลดภาวะโลกร้อน การดีไซน์แต่ละบูทจึงเน้นใช้ต้นไม้และไม้ดอก ไม้ประดับเพื่อความร่มรื่นเป็นหลัก

ฤกษ์เปิดงานคือ 14.00 น. มีเซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อประธานคือ "น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หยอดยาหอม ผู้ประกอบการและผู้บริโภคว่า รัฐบาลชุดนี้ต้องการผลักดันให้ธุรกิจภาคอสังหาฯเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยผ่านมาตรการกระตุ้นที่ ครม.มีมติเห็นชอบไปแล้วก่อนหน้านี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด ปลายเดือนมีนาคมนี้แต่ละมาตรการก็จะมีผลบังคับใช้

"อสังหาฯเป็นอุตสาหกรรมแรกๆ ที่รัฐบาลให้ความสนใจที่จะออกมาตรการ ส่งเสริมเพื่อให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้ หลังจากที่เครื่องยนต์นี้ได้หยุดทำงานมานานถึง 18 เดือน"

"อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้ความเห็นว่า ความเชื่อมั่นในการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ สังเกตได้จากยอดขายโดยรวมในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ พบว่าสูงขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แสดงว่าสัญญาณด้านบวกชัดเจนขึ้นแล้ว

สำรวจแคมเปญที่ดีเวลอปเปอร์งัดมานำเสนอผู้บริโภค ที่แหวกแนวกว่าใครต้องยกให้ "เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์" บริษัทอสังหาฯน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ขนคอนโดฯ 4 โครงการ วอเตอร์มาร์ค (เจริญนคร) วินด์ รัชโยธิน วินด์ สุขุมวิท 23 และมายด์โคโนส หัวหิน มาล่อใจนักช็อป

โดยอัดแคมเปญแจกบัตรกำนัลซื้อเพชรหรูจากร้าน Blue River Diamond มูลค่า 1 แสนบาท สำหรับคอนโดฯราคา 2.9-5.99 ล้านบาท มูลค่า 2.5 แสนบาท คอนโดฯ 6-9.99 ล้านบาท มูลค่า 4 แสนบาท คอนโดฯ 10-29.99 ล้านบาท และมูลค่า 1 ล้านบาท คอนโดฯ 30 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งลูกค้าจะได้รับหลังจากเซ็นสัญญาแล้ว 30 วัน

"ส่วนลด" ยังเป็นแคมเปญยอดนิยม ทุกครั้งที่มีการจัดงาน บางรายมาแบบลดกระหน่ำ อย่างบริษัทมหาชน "ปริญสิริ" ขนบ้าน 14 โครงการ และคอนโดฯ 4 โครงการ มาเอาใจลูกค้า ที่แรงที่สุดคือโครงการ "ปริญญลดา" นำบ้าน 5 ยูนิต ขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 237 ตร.ม. มาลดสุดๆ 2 ล้านบาท จาก 8.99 ล้านบาท เหลือ 6.99 ล้านบาท

ค่าย "เมโทรสตาร์" ขนบ้านสร้างเสร็จในโครงการทาวน์โฮม "รวิภา สุขุมวิท 103" ที่เหลือขายกว่า 50 ยูนิต มอบส่วนลด 9 แสนบาท จากราคาปกติ 4.5 ล้านบาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมการโอนและดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 2 ปี ส่วนคอนโดฯ "เมโทรอเวนิว รัชโยธิน" ราคาเริ่มต้น 1.48 ล้านบาท ให้ส่วนลดสูงสุดกว่า 2 แสนบาท

ตระเวนดูจนทั่วงาน แคมเปญส่วนลด ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ ยังเป็นลูกเล่นหลักของงาน อาทิ ธนาพัฒน์พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลอปเมนท์ งัดแคมเปญ 3 ชั้น ส่วนลด 1-4.5 แสนบาท สำหรับบ้านราคา 5.1-18 ล้านบาท สำหรับบ้านในโครงการธนาพัฒน์เฮาส์ สาทร-นราธิวาส ทุกยูนิต ต่อที่ 2 จับสลากส่วนลด 1 แสนบาท และต่อที่ 3 ชิงโชคทองคำแท่ง 5 แสนบาท

ซื่อตรงกรุ๊ปนำบ้าน 4 โครงการ บ้านซื่อตรง รังสิตคลอง 3 สายไหม พระราม 2 และบางใหญ่ ฟรีดอกเบี้ย 1 ปี โดยลูกค้าสามารถนำดอกเบี้ยมาหัก เป็นส่วนลดได้ทันที ซึ่งจะคิดอัตราดอกเบี้ยของแบงก์อาคารสงเคราะห์ปัจจุบันอยู่ที่ 5.5%

เรียกว่าถึงไม่แรง แต่ก็พอเรียกน้ำย่อยคนซื้อบ้านได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-03-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.