| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-03-2551    อ่าน 11409
 ค่ายจัดสรรเฮโล ฉวยจังหวะโละสต๊อกบ้าน

แพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านธุรกิจอสังหาฯ ด้วยการลดค่าธรรมเนียมโอนบ้านจาก 2% เหลือ 0.01% ลดภาษีธุรกิจเฉพาะ 3.3% เหลือ 0.1% และค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% แค่รอประกาศในราชกิจจานุเบกษาก็จะมีผลบังคับใช้

"กูรู" ในวงการส่วนใหญ่ฟันธงว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลดีไม่น้อยต่อบริษัทพัฒนาที่ดินที่มีสต๊อกบ้านเหลือขายจำนวนมาก และสามารถฉวยจังหวะนี้เร่งระบายสินค้าออกสู่ตลาดให้มากที่สุด

ทันทีที่มติคณะรัฐมนตรีไฟเขียวมาตรการลดภาษีและค่าโอนอสังหาฯ ทำให้ดีเวลอปเปอร์หลายรายออกมารับลูกด้วยการ "รีไวส์" แผนออกแคมเปญใหม่ทันที

อย่างไรก็ตาม จากการสุ่มสำรวจ แคมเปญที่ค่ายจัดสรร-คอนโดฯ จะลอนช์ออกมาในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 18 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หลายคนอาจจะผิดหวัง เพราะโปรโมชั่น ที่จะออกมาไม่ได้หวือหวาอย่างที่คิด

ที่ได้รับความนิยมมากสุด หนีไม่พ้น ลดแลกแจกแถม เช่น ให้ส่วนลดราคาบ้านชูกลยุทธ์ขายบ้านต้นทุนเดิม จับมือกับสถาบันการเงินให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เป็นต้น

"อิสระ บุญยัง" เอ็มดี กานดาพร็อพ เพอร์ตี้ ให้ความเห็นว่าเชื่อว่ามาตรการกระตุ้นจะทำให้ตลาดบ้านคึกคักมากขึ้น บริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนแคมเปญใหม่เพื่อเร่งการตัดสินใจซื้อ โดยให้ส่วนลด ให้ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ โดยคำนวณจากภาษีที่รัฐปรับลดให้พร้อมกับยกเว้นค่าโอนให้ด้วย

"มาตรการกระตุ้นทำให้ผู้ประกอบการ มีที่จะเล่นแคมเปญเพื่อดึงกำลังซื้อมากขึ้น โดยเฉพาะการออกแคมเปญร่วมสถาบันการเงิน จัดโปรโมชั่น 0% นาน 6 เดือน"

แต่ข้อจำกัดที่อาจทำให้มาตรการกระตุ้นครั้งนี้ไม่สัมฤทธิผลเหมือนที่เคยใช้ในปี 2544 มาจากปัจจัยหลัก 3 ตัว คือ 1.เศรษฐกิจขณะนั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น 2.อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในจุดต่ำสุด ทำให้สถาบันการเงินออกแพ็กเกจทางการเงินแข่งขันกันอย่างดุเดือด และ 3.ราคาน้ำมันและวัสดุก่อสร้างยังไม่ปรับราคาขึ้น

"สภาพตลาดในวันนี้ แม้รัฐจะออกมาตรการกระตุ้นหลายมาตรการ ก็ยังไม่สามารถชดเชยต้นทุนที่ขยับขึ้นก่อนหน้านี้ได้ แต่เชื่อว่าเมื่อวิเคราะห์จากความต้องการบ้าน ตลาดน่าจะดีขึ้นบ้าง แต่จะไม่หวือหวามากนัก และจะเติบโตแบบพอดี"

ขณะที่ "วสันต์ เคียงศิริ" ค่ายธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เห็นว่า มาตรการกระตุ้นช่วยลดต้นทุนผู้ประกอบให้สามารถขายบ้านในราคาไม่แพงมากนัก และเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้บริโภค ซึ่งจะช่วย เสริมแคมเปญ "Zero Or Free" ที่บริษัทเพิ่งลอนช์ออกมาเมื่อต้นเดือนมีนาคม

ทำนองเดียวกันกับที่ "สมนึกตันฑเทอดธรรม" รองเอ็มดี บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ประเมินว่าจากนี้ไปตลาดบ้านจะมีแนวโน้มดีขึ้น และเมื่อมาตรการกระตุ้นมีผลบังคับใช้ประมาณเดือนเมษายนนี้ เอ็น.ซี.ฯ ก็พร้อมจะนำส่วนลดจากค่าโอน-ภาษีมาปรับเป็น โปรโมชั่นคืนให้กับลูกค้าเพื่อกระตุ้น ยอดขาย เช่น การให้ส่วนลดและของแถม ตรึงราคาขายบ้านไว้ระดับเดิมแม้ต้นทุนจะขยับขึ้นไปมากแล้ว

ไม่ว่าผลมาตรการจะออกมาอย่างไร ดีเวลอปเปอร์ส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่านี่คือสัญญาณ "บวก" ที่จะทำให้ตลาดบ้าน กลับมาสดใสอีกครั้ง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-03-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.