| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-03-2551    อ่าน 11426
 แฮปปี้เอนดิ้ง "รับสร้างบ้านแฟร์" 3 วันกวาดยอดขาย 300 ล้าน

ผ่านพ้นไปหมาดๆ สำหรับงาน NEWS HOME BUILDER 3 ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่จัดขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาภายในห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว

ภายใต้บรรยากาศการเมืองที่เริ่มดีขึ้น งานนี้จึงเปรียบเสมือนการวัดเรตติ้งกำลังซื้อ เพราะนอกจากสถานการณ์การเมือง ธุรกิจรับสร้างบ้านปีนี้ยังต้องเผชิญกับ แรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นไม่หยุด ซึ่งส่งผลกระทบทั้งในแง่ต้นทุนก่อสร้างและการตัดสินใจสร้างบ้านของลูกค้า

"ช่วงที่ผ่านมาในแง่ความต้องการปลูก สร้างบ้านยังมีอยู่ แต่อาจชะลอตัวลงไปบ้าง เราจึงอยากใช้งานนี้เป็นกิจกรรมวัดอุณหภูมิตลาดรับสร้างบ้านว่าจะเป็นอย่างไร" ศักดา โควิสุทธิ์ และ พันธุ์เทพ ทานชิติกุล 2 หัวเรือใหญ่ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านบอกถึงเป้าหมาย

ดังนั้นภาพของแคมเปญโปรโมชั่นในงาน NEWS HOME BUILDER 3 แม้ไม่หวือหวามากนัก เมื่อเทียบกับงานใหญ่อย่าง "รับสร้างบ้าน 2007" ที่ผ่านมา แต่หลายบริษัทก็งัดลูกเล่นมาจูงใจลูกค้ากันเต็มที่

เช่น เมคเคอร์โฮม นำบ้าน 4 แบบ 4 สไตล์ มาลดราคาพิเศษ พร้อมชูแคมเปญรื้อบ้านเก่าสร้างบ้านใหม่รับค่าเช่าบ้านระหว่างก่อสร้าง 8 เดือน 8 หมื่นบาท บิวท์ทูบิวด์ให้ส่วนลด 5% รับทันทีทองคำ 2 บาท เฮ้าส์ซิ่ง 10 สิบเอ็ด (ศูนย์รับสร้างบ้าน) ส่งแบบบ้าน 2 ชั้นราคาพิเศษ 169 ตร.ม. 1.99 ล้านบาท สถาปนินทร์ ให้ส่วนลด 5% ฯลฯ

ถามความเห็นจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่ตั้งเป้ายอดขายในงานกันแบบติดปลายนวม อย่างบริษัทแลนดี้โฮม ซีคอน ที่เน้นสร้างบ้านขนาดกลาง ตั้งเป้ายอดขายในงานประมาณ 10 ยูนิต หรือบริษัทวินด์มิลล์อาคิเท็คและสถาปนินทร์ ที่เน้นสร้างบ้านหลังใหญ่ ตั้งเป้ายอดขายในงานประมาณ 3-4 ยูนิต

นอกจากบูทบริษัทรับสร้างบ้าน เป็นที่สังเกตว่าแบงก์ต่างๆ พยายามเข้าหาลูกค้ากลุ่มปลูกสร้างบ้านมากขึ้น เห็นได้จากขาประจำอย่างธนาคารอาคารสงเคราะห์ แบงก์ไทยพาณิชย์ พบว่ายังมีแบงก์ กรุงศรีอยุธยาที่มาออกบูทแนะนำแพ็กเกจ ดอกเบี้ยอัตราพิเศษให้ลูกค้าเช่นกัน

"ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์" ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด สะท้อนความเห็นว่า... "เท่าที่คุยกับหลายๆ บริษัททุกคนแฮปปี้กับยอดขายที่ได้นะ แม้ลูกค้าที่แวะมาชมจะไม่มากกว่างานปีที่ผ่านมาแต่ส่วนใหญ่เป็น ตัวจริง คือมาเพื่อสร้างบ้านจริงๆ อย่างบ้านหลังใหญ่ของบริษัทโฟร์พัฒนาหรือวินด์มิลล์อาคิเท็ค เท่าที่ทราบมียอดจองในงานพอสมควร ส่วนซีคอนได้ยอดจอง 10 กว่าหลัง มูลค่า 40 ล้านบาท ทะลุเป้า 30%"

ทำให้งาน NEWS HOME BUILDER 3 ปีนี้เบ็ดเสร็จมียอดจองสร้างบ้านในงานรวม 300 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และคาดหวังยอดขายที่จะตามมาหลังงานอีกประมาณ 500 ล้านบาท

ส่วนในแง่ลูกค้ามีข่าวดีว่าผู้ประกอบการหลายรายเตรียมขยายระยะเวลาจัดโปรโมชั่นในงานออกไปอีกถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-03-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.