| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 61 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-03-2551    อ่าน 11330
 เปิดแผน "วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค" รุกบริการอสังหาฯครบวงจร

ถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรสำหรับ "วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค" บริษัทรับสร้างบ้านในเครือ "อนันดา ดีเวลลอปเมนท์" ที่เพิ่งเข้ามา รุกตลาดได้ 4 ปี แต่สามารถสร้างยอดขายเติบโตจาก 35 ล้านบาท 70 ล้านบาท 100 ล้านบาท จนมาแตะ 200 ล้านบาท ได้ในปีที่ผ่านมา

ส่วนปี 2551 แม้จะตั้งเป้าคอนเซอร์เวทีฟ หวังยอดขาย 200 ล้านบาทเท่าปีก่อน แต่ในเชิงกลยุทธ์ถือว่าเป็นปีแห่ง ก้าวสำคัญของบริษัท โดยขยายไลน์มารุกธุรกิจ "development services" รับงานออกแบบ ศึกษาความเป็นไปได้ และก่อสร้างโครงการรีสอร์ต ภายใต้แนวคิด always more หรือ "เราคิดให้คุณมากกว่า" หวังเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีถัดไป โดยนำประสบการณ์ในฐานะบริษัทในเครืออนันดา ดีเวลลอปเมนท์ เข้ามาต่อยอด

"ปีนี้เราขยายงานหลายอย่าง อย่างแผนงานออกแบบก่อสร้างรีสอร์ต ตอนนี้มีลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจา 3 โครงการ อาทิ ภูเก็ต เกาะลันตา ฯลฯ และหวังว่าอย่างน้อยน่าจะได้งานสัก 1 โครงการ" สมศักดิ์ โรจน์ดรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด บอกถึงเป้าหมายในปีนี้

วินด์มิลล์ฯเป็นหนึ่งในบริษัทรับสร้างบ้านที่จับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ราคา ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เน้นบ้านสไตล์โมเดิร์น ลูกค้าที่มาปลูกสร้างบ้านส่วนใหญ่จึงเป็นเศรษฐีรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เฉลี่ย 35-45 ปี และต้องการบ้านที่มีหน้าตาฟังก์ชันไม่ซ้ำใคร

ซึ่งกลายเป็นที่มาของการต่อยอดธุรกิจรับงานออกแบบรีสอร์ตจากกลุ่มลูกค้าเศรษฐีรุ่นใหม่ที่สนใจเข้ามาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รูปแบบเป็นโครงการขนาดกลางมีจำนวนไม่เกิน 80 ยูนิต อย่างไรก็ตามถ้าเทียบจากปริมาณงานก่อสร้างบ้านแต่ละปีที่มีจำนวนไม่เกิน 10 ยูนิต ปีนี้วินด์มิลล์ฯจึงเตรียมขยายทีมงานเพิ่มขึ้นจาก 40 ชีวิต เป็น 60 ชีวิต

โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ระหว่างธุรกิจรับสร้างบ้านและรับออกแบบ-ก่อสร้าง รีสอร์ต ในสัดส่วน 70:30

ปีนี้ผู้บริหารของวินด์มิลล์ฯยังวางแผน รุกโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ จะขยายมาสู่สื่อประเภทป้ายบิลบอร์ด เน้นทำเลใจกลางเมืองและย่านธุรกิจสำคัญ ได้แก่ สุขุมวิท ทองหล่อ พระรามที่ 3 พระรามที่ 6 และปิ่นเกล้า เพื่อรุกสร้าง แบรนด์ขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น

การรุกสร้างแบรนด์อย่างจริงจังตั้งแต่ตอนนี้ อาจเป็นเพราะลึกๆ แล้วเป้าหมายของบริษัทไม่ได้หยุดที่การเป็นบริษัทรับสร้างบ้านเท่านั้น

เพราะที่ผ่านมา "สมศักดิ์" นั่งเก้าอี้เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท อนันดา ดีเวลลอป เมนท์ มาระยะหนึ่ง การเป็น "ดีเวลลอป เปอร์" จึงเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ตั้งไว้ตามแนวคิดโตแบบครบวงจร ทั้งงานออกแบบ รับสร้างบ้าน และพัฒนาโครงการ

ส่วนงานรับสร้างบ้านที่ยังเป็นธุรกิจหลักจะชูลูกเล่นใหม่ 2 อย่าง คือ 1)I-Life Series หรือบ้านที่ก่อสร้างพร้อมแพ็กเกจตกแต่งแบบพร้อมอยู่ และการดีไซน์ฟังก์ชันบ้านที่แตกต่าง อาทิ สระว่ายน้ำ ที่ออกแบบอยู่ริมห้องนั่งเล่น ฯลฯ และ 2)การเปิดตัวแบบบ้านใหม่ทั้งปี 20 แบบ ในจำนวนนี้ 8 แบบจะเป็นบ้านแนวคิดใหม่ ที่เรียกว่า "บ้านแนวสูง" แยกเป็นสไตล์โมเดิร์นและทรอปิคอลอย่างละ 4 แบบ

โดยเฉพาะบ้านแนวสูง เป็นแบบบ้านใหม่ที่วินด์มิลล์ฯเตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 นี้ ในงานรับสร้างบ้าน 2008 ซึ่งมาจากความต้องการของลูกค้าซึ่งมีที่ดินจำกัด แต่ต้องการอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ 6-8 คน

ด้วยการออกแบบเป็นบ้านเดี่ยวที่มี ความสูงตั้งแต่ 4-6 ชั้น สามารถพักอาศัยชั้นละ 1 หรือ 2 คน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 2,000-2,500 ตารางเมตร ราคา 10-40 ล้านบาท เหมาะกับที่ดินขนาดตั้งแต่ 300 ตารางวาขึ้นไป

เป็นตลาดใหม่ที่วินด์มิลล์ฯเชื่อว่า จะไปได้สวย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-03-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.