| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-03-2550    อ่าน 11435
 ทิ้งทวนก่อนปรับราคา NEWS Home Builder 3 โอกาสทองเลือกสร้างบ้านกับมืออาชีพ

คอลัมน์ Home Builder News


เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน งาน NEWS Home Builder 3 ที่การันตีคุณภาพโดย "สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน" ในฐานะแม่งาน ก็จะได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคมนี้

สถานที่จัดงาน "เซ็นทรัลลาดพร้าว"

นับเป็นการจัดงานติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 และเป็นกิจกรรมเปิดประเดิมแรกของปีสำหรับสมาคม ที่มี "ศักดา โควิสุทธิ์" กุมบังเหียนเก้าอี้นายกสมาคมธุรกิจ รับสร้างบ้าน งานนี้ปักหมุดที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว หนึ่งในแลนด์มาร์กของพื้นที่กรุงเทพฯ โซนเหนือ เป็นสถานที่จัดงานคราวนี้

เทียบกับปีที่ผ่านมาจัดขึ้นภายในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ การย้ายสถานที่จัดงานแบบคนละมุมเมืองเพื่อกระจายการจัดงานให้เข้าถึงประชาชนและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วทั้ง 4 มุมเมืองของกรุงเทพฯและปริมณฑลนั่นเอง

ทั้งนี้ ตามปกติสมาคมจะมีการจัดงานแฟร์รับสร้างบ้านปีละ 2 ครั้ง โดยงาน NEWS Home Builder ถือเป็น "งานแฟร์ย่อย" ที่จัดขึ้นในช่วงต้นปี และเป็นการรวมตัวกันเฉพาะกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกระดับสามัญของสมาคมร่วมออกงานเท่านั้น ส่วนงานใหญ่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี



ที่น่าสนใจในปีนี้ "ศุภิชาชา ชัยพิพัฒน์" อุปนายกสมาคมฝ่ายประชาสัมพันธ์ รับมอบหมายประธานจัดงานหญิงคนแรก เปิดประเด็นว่า ในงาน NEWS Home Builder 3 นอกจากจะรวบรวมแคมเปญโปรโมชั่นที่น่าสนใจจาก 18 บริษัทรับสร้างบ้านที่มาออกบูทในงาน ยังการันตีว่าลูกค้าจะได้บ้านที่มีคุณภาพจากบริษัทรับสร้างบ้านระดับมืออาชีพที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายสมาคมที่ต้องการ ยกระดับมาตรฐานให้เห็นถึงความแตกต่างจากการสร้างบ้านกับผู้รับเหมารายย่อย

"เชื่อว่างานนี้น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี อย่างโลเกชั่นจัดงานถือว่าเดินทางสะดวก และยังอยู่ไม่ไกลมากนักจากย่านรังสิต หนึ่งในย่านพักอาศัยแหล่งใหญ่ของพื้นที่กรุงเทพฯโซนเหนือ"

"พบมืออาชีพตัวจริงเรื่องสร้างบ้าน"

สำหรับไฮไลต์ภายในงานปีนี้ จัดขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ "พบมืออาชีพตัวจริงเรื่องสร้างบ้าน" เพื่อสะท้อนความเป็นมืออาชีพ เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวเกี่ยวกับ "น้ำตา ผู้บริโภค" ที่ต้องเสียน้ำตาให้กับบริษัท รับสร้างบ้านและผู้รับเหมาบางรายที่ขาดคุณธรรมจ้องเอารัดเอาเปรียบลูกค้า โลโก้งาน NEWS Home Builder จึงเปรียบเสมือนเครื่องการันตีคุณภาพโดยปริยาย

การจัดเตรียมภายในงาน นอกจากผู้เข้าชมงานจะได้พบกับบริษัทรับสร้างบ้านจำนวน 18 บริษัทแล้ว ผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านในงานนี้ถือเป็นลูกค้าคนพิเศษ มีสิทธิ์ร่วมลุ้นโชคชั้นที่ 2 ส่วนลดพิเศษจากสมาคม สูงสุด 5 หมื่นบาท นอกเหนือจากแคมเปญโปรโมชั่นที่แต่ละบริษัทจัดเตรียมไว้ให้กับลูกค้า ซึ่งมีหลากหลาย (ดูตาราง)

อาทิ ส่วนลดเงินสด แถมเฟอร์นิเจอร์ แถมระบบควบคุมการทำงานภายในบ้านแบบอัตโนมัติ ตั๋วเครื่องบินท่องเที่ยว ต่างประเทศ รวมถึงแบบบ้านรุ่นใหม่ที่หลายบริษัทประกาศว่าจะนำมาเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก มีทั้งแบบบ้านสไตล์ต่างๆ และแบบบ้านพร้อมแพ็กเกจตกแต่งภายในแบบพร้อมอยู่

ส่วน "ไฟแนนซ์" ผู้ที่ต้องการขอวงเงินสินเชื่อปลูกสร้างบ้าน ภายในงานมีสถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารอาคาร สงเคราะห์ มาร่วมออกบูทภายในงาน พร้อมแพ็กเกจสินเชื่อดอกเบี้ยในอัตราพิเศษที่รอเปิดเผยในงานเท่านั้น

ในแง่ "ราคาบ้าน" แม้ว่าบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่ทยอยปรับขึ้นราคาตามต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2550 อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มราคาวัสดุโดยเฉพาะเหล็กเส้นที่มีโอกาสปรับ สูงขึ้นต่อเนื่อง อันเป็นผลกระทบมาจากวัตถุดิบต้นน้ำ (บิลเลต) ขาดแคลน อาจส่งผลให้ต้นทุนค่าก่อสร้างบ้านขยับ ขึ้นอีก แนวโน้มที่เป็นไปได้สูงคือจะเป็นตัวกดดัน ให้บริษัทรับสร้างบ้านจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาอีกครั้งในปีนี้

ดังนั้น ถ้าจะบอกว่าช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีของคนที่คิดจะปลูกสร้างบ้านก็คงไม่ผิดนัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.