| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-02-2551    อ่าน 12193
 เชื่อม "พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" "สหวิศวก่อสร้าง" คว้างาน 1,047 ล้าน

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


กว่า 10 ปี หลังจากที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดิน ตั้งแต่เมื่อปี 2541 เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช แต่แล้วโครงการนี้เพิ่งจะได้ฤกษ์ก่อสร้างจริงในปีนี้ จากปี 2549 ที่ผ่านมาเคยหยิบโครงการมาปัดฝุ่นแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ต้องหยุดชะงักไปเพราะพิษประมูลก่อสร้างถนนและสะพาน 16 โครงการที่อื้อฉาวขึ้นในช่วงนั้นพอดี

ล่าสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กทม.ได้เปิดประมูลโครงการนี้ผ่านทางระบบ อิเล็กทรอนิกส์หรืออีออกชั่น ผลการประมูลปรากฏว่า บริษัท สหวิศวก่อสร้าง จำกัด

เป็นผู้ชนะการประมูล โดยเสนอวงเงินค่าก่อสร้าง 1,047 กว่าล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่ 1,048 ล้านบาท ไม่ถึง 1% หรือประมาณ 1 ล้านบาท

ขั้นตอนต่อจากนี้ไป กทม.จะเซ็นสัญญากับผู้รับเหมา หลังจากนั้นผู้รับเหมาสามารถลงมือก่อสร้างได้ทันที โดยจะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2553



ด้านความพร้อมของพื้นที่ก่อสร้าง ขณะนี้ กทม. ได้เคลียร์พื้นที่ที่มีการเวนคืนที่ดินได้แล้ว 80% พร้อมจะส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาได้แล้ว เหลือส่วนที่ตกค้างอยู่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 50 อีกบางรายเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ เนื่องจากเจ้าของที่ดินยังไม่ยอมย้ายออก โดยจุดที่ยังมีปัญหาจะอยู่บริเวณด้านข้างห้างบิ๊กซี

ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ไปจนถึงโรงรับจำนำ

สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากชาวบ้านที่ถูกเวนคืนยังไม่พอใจกับค่าชดเชยที่ กทม.จ่ายให้ ปัจจุบันมีบางรายยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาล ขณะที่บางส่วนไม่มีความมั่นใจว่าโครงการนี้จะก่อสร้างได้จริง เพราะเวลาผ่านมาหลายปีแล้ว กทม.ออกสำรวจพื้นที่หลายครั้ง แต่การดำเนินการต่างๆ แทบไม่มีความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม กทม.ระบุว่าพื้นที่ที่ยังมีปัญหาเรื่องการเวนคืนนั้น บางราย กทม.จ่ายค่าเวนคืนแล้ว 75% แต่เจ้าของที่ดินยังไม่ยอมย้ายออก

ล่าสุด กองจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินกำลังทำหนังสือถึง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อขออนุมัติเข้าพื้นที่เพื่อรื้อย้ายเอง

สำหรับยอดการเวนคืนที่ดิน มีที่ดินที่ถูกเวนคืน 888 แปลง เป็นโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 539 รายการ นอกนั้นเป็นที่ดินที่มีการปลูกต้นไม้ ผลไม้ จำนวน 240 รายการ โดย กทม.ใช้งบประมาณในการจ่ายค่าชดเชยประมาณ 1,794 กว่าล้านบาท

ด้านรูปแบบของโครงการที่ออกแบบไว้ จะเป็นการขยายถนนเดิมบางส่วนที่คับแคบให้กว้างขึ้น เป็นถนนตัดใหม่ขนาด 6-8 ช่องจราจรไปและกลับ ระยะทางประมาณ 5.25 กิโลเมตร ใช้แนวเขตทาง 40-60 กิโลเมตร มีการก่อสร้างสะพานข้ามคลอง 2 แห่ง พร้อมสะพานในแนวถนนสุขาภิบาล 5 ทางเท้า ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าและแสงสว่าง งานจราจรสงเคราะห์

โดยแนวเส้นทางเริ่มต้นจากปากซอยถนนพหลโยธิน 50 บริเวณด้านข้างบิ๊กซีสะพานใหม่ ผ่านบริเวณเสนาวัฒนา 1, 2 และ 3 ซอยจำรัส ซอยสุขประสิทธิ์ ซอยสบาย ซอยมิตรบันเทิง ซอยร่วมใจ 2 ซอยสินสุข

จากนั้นตัดผ่านหมู่บ้านรุ่งอรุณ หมู่บ้านสินทรัพย์นคร หมู่บ้านสวนทองวิล 1 หมู่บ้านระเบียงทอง หมู่บ้านสัมพันธ์วิลล่า หมู่บ้านธันธวัฒน์ หมู่บ้านหลุยส์แกรนด์เพลส ไปตัดกับถนนรัตนโกสินทร์สมโภช บริเวณโรงเรียน บ้านบัวมน โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางเขน จนถึงคลองหนองบัวบานซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-02-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.