| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-02-2551    อ่าน 11480
 NEWS Home Builder 3 เลือกสร้างบ้านกับมืออาชีพ

คอลัมน์ Home Builder News

ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สำหรับตัวเลขมูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในปี 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในระดับ 8,500 ล้านบาท (กราฟประกอบ) เติบโตจากปีก่อนเล็กน้อย

ส่วนปี 2551 สมาคมคาดหวังว่ามูลค่าตลาดรวมน่าจะเพิ่มขึ้นอีก แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่างๆ อาทิ ปัญหาด้านการเมือง ราคาน้ำมัน ค่าครองชีพ ฯลฯ ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้รวมถึงแน้วโน้มราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับราคาขึ้นเรื่อยๆ อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของผู้บริโภค รวมทั้งการที่ ผู้ประกอบการจำต้องปรับขึ้นราคาบ้านเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมสมาคมมองว่าเมื่อมีการจัดตั้งคณะรัฐบาลเสร็จเรียบร้อย และรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศพร้อมกับประกาศนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จะทำให้ทุกอย่างมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมมีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับผลสำรวจจากแบบสอบถามผู้เข้าชมงานรับสร้างบ้าน 2007 ประมาณ 9,000 ชุด มีสัดส่วนประมาณ 40% ที่ระบุว่ามีความต้องการสร้างบ้านภายใน 1 ปี สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการสร้างบ้านในปีนี้ยังมีอยู่



สำหรับกิจกรรมของสมาคมในปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เน้นไปที่การยกระดับมาตรฐานและสร้างการยอมรับให้กับผู้บริโภค อาทิ การจัดทำหนังสือสัญญามาตรฐานว่าจ้าง ปลูกสร้างบ้าน ฯลฯ

นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดอย่างงาน "รับสร้างบ้าน 2007" เมื่อเดือนสิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับ ค่อนข้างดี มียอดจองปลูกสร้างบ้านในงานมากถึง 1,500 ล้านบาท และถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มูลค่าตลาดรวมรับสร้างบ้านในปี 2550 สูงกว่าเป้าที่วางไว้

สำหรับในปี 2551 สมาคมยังคงมีแผนงานที่จะสานต่อการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยกระดับมาตรฐาน และสร้างการยอมรับให้กับผู้บริโภค อาทิ การจัดกิจกรรม ฝึกอบรม การร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การสนับสนุนกิจกรรมสังคม รวมถึงการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาด



ล่าสุด ได้กำหนดจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้า (รับสร้างบ้าน) ภายใต้ชื่องาน "NEWS Home Builder 3" เป็นการร่วมกันออกงานแสดงสินค้าเฉพาะสมาชิก "สามัญ" ของสมาคม กำหนด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2551 ภายในห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ภายในงานมีแบบบ้านดีไซน์ใหม่ ระดับราคาหลากหลาย ทั้งสไตล์โมเดิร์น คอนเท็มโพรารี่ คลาสสิก แบบบ้านที่ใช้วัสดุประหยัดพลังงาน ฯลฯ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม

โดยมีการนำเสนอแบบบ้านตั้งแต่ระดับราคา 1-2.5 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการสำรวจของสมาคมเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงบ้านระดับราคา 2.5-5 ล้านบาท ที่ได้รับความนิยมรองลงมา ส่วนในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านขนาดใหญ่ มีแบบบ้านราคา 10-20 ล้านบาทขึ้นไป รวมถึงแบบบ้านกลุ่มพิเศษระดับราคาตั้งแต่ 50-100 ล้านบาท ไว้รองรับ

สีสันของงานนอกจากจะได้พบกับผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านมืออาชีพแล้ว ยังมีผู้เข้าร่วมออกบูทอื่นๆ มาร่วมสร้างสีสัน อาทิ สถาบันการเงิน สื่อต่างๆ ในวงการอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ อาทิ โปรโมชั่น แคมเปญ กิจกรรมลุ้นรางวัลส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงาน มุมที่ปรึกษาสถาปนิกวิศวกรสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านโดยเฉพาะ และกิจกรรมบริเวณเวทีกลางที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อสร้างความบันเทิงตลอดการจัดงาน

เรียกว่ามางานนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพไว้ให้เลือกเต็มที่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-02-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.