| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-02-2551    อ่าน 11388
 คิดนอกกรอบแบบ CMC ผุดบ้านหรูปูทางเข้าตลาดหุ้น

รายงาน


CMC หรือ "เจ้าพระยามหานคร" ถือเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์เพียงไม่กี่รายที่ประกาศชัดเจนในงานแถลงแผนดำเนินธุรกิจ ปี"51 เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ภายในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 หรืออย่างช้าไตรมาสที่ 4 จะขอเป็นบริษัทน้องใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯตามแผนที่เคยประกาศไว้

"คุณหมอเดช" น.พ.วิเชียร แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ ของ CMC พร้อมด้วยทีมงานจึงให้น้ำหนักไปที่ประเด็นหลัก 2 ส่วน คือ 1)การปรับโครงสร้างกับภาพลักษณ์องค์กร และ 2)แผนดำเนินธุรกิจในปีนี้ เพื่อสะท้อนถึงแง่คิดและกลยุทธ์ที่วางไว้

กล่าวได้ว่า ปีที่ผ่านมา CMC มีการปรับเปลี่ยนองค์กรขนานใหญ่พอสมควร ตั้งแต่การขยายงานโดยจัดงานหน่วยงานด้านลูกค้าสัมพันธ์ หรือ "แฮปปี้ ซี" เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นหน่วยงานอิสระที่ขึ้นตรงกับผู้บริหาร เพื่อรายงานถึงฟีดแบ็กจากลูกค้าในด้านต่างๆ

ถัดมาคือ การจัดตั้งหน่วยงานพัฒนาคุณภาพสินค้า ภารกิจขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งขอใบรับรองมาตรฐาน ISO และสุดท้ายคือ การปรับรายได้พนักงาน ทั้งในแง่การปรับขึ้นเงินเดือนและการให้เป้าพิเศษเพื่อจูงใจในการขาย

แน่นอนว่า สิ่งที่ดำเนินการไปทั้งหมด เป้าหมายคือการผลักดันผลประกอบการปี 2551 ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

ปีนี้ CMC ยังคงวางเป้าประมาณการรายได้แบบ "ท้าทาย" คือมียอดขายประมาณ 2,000 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ประมาณ 1,200-1,600 ล้านบาท ขณะที่ปี 2550 คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 1,200 ล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้กว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง "หมอวิเชียร" ยอมรับว่าตัวเลขดังกล่าวอาจหลุดจากเป้าที่ตั้งไว้เดิมบ้าง อย่างไรก็ตาม ปีที่ผ่านมาบริษัทยังมียอดขายเติบโตขึ้นประมาณ 1.5 เท่า ถือว่าเป็นตัวเลขไม่ขี้เหร่นักในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

สำหรับเหตุผลที่ปีนี้ซีเอ็มซีตั้งเป้าเติบโต ค่อนข้างสูง เพราะมองว่าแม้ปีที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจมากนัก แต่อัตราจีดีพียังเติบโตได้ 4-5% ดังนั้นภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งล่าสุดเพิ่งประกาศนโยบายว่าจะลงทุนโครงการเมกะ

โปรเจ็กต์รถไฟฟ้าอย่างเต็มที่ น่าจะเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผลักดันให้อัตราจีดีพีเติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา

มุมมองดังกล่าวเชื่อมโยงมาถึงแผนการใช้งบฯการตลาดที่วางไว้ประมาณ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25% โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบใช้สื่อโฆษณาแบบแมส (สิ่งพิมพ์และบิลบอร์ด) มากขึ้น จากปีก่อนที่ให้น้ำหนักไปที่การจัดกิจกรรมอีเวนต์หรือการออกบูท

ขณะที่แผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2551 มีจำนวน 6 โครงการ รวมมูลค่า 2,700 ล้านบาท แยกเป็นโครงการแนวสูง 3 โครงการ ได้แก่ 1)คอนโดฯ ไฮไรส์ 2 โปรเจ็กต์ในย่านเพชรเกษม ใกล้ห้างฟิวเจอร์ พาร์ค บางแค ราคา 1.1-1.4 ล้านบาท/ยูนิต รวม 600 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 900 ล้านบาท 2)คอนโดฯโลว์ไรส์ 1 โปรเจ็กต์ ในย่านวงแหวนสาทร ราคาเฉลี่ย 2 ล้านบาท จำนวน 250 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท

ที่เหลือเป็นแนวราบ 3 โครงการ ได้แก่ 1)ทาวน์โฮมแบรนด์ "คาซ่า ยูเรก้า" ย่านวงแหวนสาทร ราคาเฉลี่ย 3.5 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ บางมด ราคาเฉลี่ย 3 ล้านบาท ต่อยูนิต รวม 200 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 600 ล้านบาท 2)บ้านเดี่ยวแบรนด์ "The Rich" ในย่านพระรามที่ 2 (บางกระดี่) ระดับราคา 17-40 ล้านบาท/ยูนิต เฟส 1-2 รวม 60 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท

ส่วนโครงการเก่าที่อยู่ระหว่างเปิดขายมีบางโปรเจ็กต์ที่ตัดสินใจปรับแผน ได้แก่ โครงการคอนโดฯรอยัลรีเจนท์ (รัชดาฯ 36) ที่ปัจจุบันมียอดขาย 40% ล่าช้ากว่าแผน ได้หยุดพักการขายไว้และเร่งงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อปรับรูปแบบเป็นคอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมขาย

ทั้งหมดนี้เป็น "โรดแมป" อัพเกรดไปสู่การเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหุ้น โดยตั้งเป้าระดมทุนจำนวน 250 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 750 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการ ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่ได้ need เงินทุน แต่ต้องการเครดิต "บมจ." เพื่อการันตีความเป็นองค์กรโปรเฟสชั่นนอล เป็นด้านหลัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-02-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.