| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 349 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-02-2551    อ่าน 11869
 พรีเมียร์ฯลอยลำวิ่งรถแอร์"เมโทรบัส"35เส้นทางทั่วกรุง

"พรีเมียร์ เมโทรบัส" เทกโอเวอร์ "บางกอกไมโครบัส" เปิดให้บริการรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ CNG "พรีเมียร์ เมโทรบัส" 35 เส้นทางกว่าพันคันทั่วกรุงเทพฯ ชูสโลแกน "สนใจเพื่อนมนุษย์ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม"




นายวิเชียร พงศธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์และประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัส จำกัด เปิดเผยว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มเปิดให้บริการ รถโดยสารปรับอากาศเมโทรบัสในเขตกรุงเทพ มหานคร (กทม.) เป็นวันแรก ภายใต้แนวคิดธุรกิจที่ "สนใจเพื่อนมนุษย์ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม" มีเส้นทางการเดินรถทั้งหมด 35 เส้นทาง จำนวนรถทั้งสิ้น 1,050 คัน สำหรับเส้นทางแรกที่เปิดให้บริการคือ ปอ.พ.24 ตลิ่งชัน-ร่มเกล้า จำนวน 22 คัน

ส่วนเส้นทางที่เหลือจะทยอยเปิดให้บริการทุกเดือนจนครบภายในปีนี้ ซึ่งจะให้บริการแก่คนกรุงเทพฯได้ 300,000 คน/วัน เก็บค่าบริการ 30 บาทตลอดสาย สำหรับรถที่นำมาให้บริการมี 2 ประเภท คือประเภทรถนั่งอย่างเดียวและรถยืน+นั่ง ทั้งนี้ประมาณกลางปีเมโทรบัสจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 100,000 คน

นายวิเชียรกล่าวว่า บริษัทมีแผนจะลงทุนสร้างอู่และศูนย์บริการ โดยที่ดินที่อยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ย่านถนนพระรามที่ 9 ใกล้รามคำแหง พื้นที่ขนาด 40 ไร่ เพื่อก่อสร้างเป็นอู่รถและเป็นที่จอดรถยนต์ส่วนตัว เพื่อให้ผู้ใช้บริการนำรถยนต์มาจอดและ ขึ้นรถเมโทรบัส เพื่อลดปัญหาการจราจรและ ลดปัญหามลพิษ ภายในศูนย์จะมีร้านสะดวกซื้อและสาขาย่อยของธนาคารไว้คอยอำนวยความสะดวกของผู้ใช้บริการ และบริการเติมแก๊สให้กับรถยนต์ทั่วไปด้วย ปัจจุบันอู่และศูนย์บริการชั่วคราวอยู่ที่ถนนกรุงเทพกรีฑา

การลงทุนของเมโทรบัส บริษัทลงทุนรวมทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท คาดว่าปีแรกที่เปิดให้บริการจะ มีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และจะคุ้มทุนภายในระยะเวลา 6 ปีนับจากนี้ อย่างไรก็ตาม

การดำเนินธุรกิจรถเมโทรบัสในครั้งนี้บริษัทใช้ ใบอนุญาตประกอบกิจการต่อจากบริษัท บางกอกไมโครบัส จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของใบอนุญาตเดิม โดยบริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัสฯเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นจำนวนหนึ่ง และในอนาคตจะเป็นผู้ถือหุ้นเกิน 50% และจะขอต่อใบอนุญาตทุก 7 ปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่ ถึงเวลาทยอยเปลี่ยนรถใหม่ด้วย

ขณะนี้กำลังเจรจาความเป็นไปได้ในการใช้ตั๋วโดยสารร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถเมล์บีอาร์ที คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-02-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.