| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 144 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-02-2551    อ่าน 11768
 "แม็กซิม่า-แอ็คเมน"แตกไลน์รุมชิงเค้ก ตลาดคอนโดดันธุรกิจเฟอร์ฯชุดครัวบูม

วงการเฟอร์นิเจอร์ฝุ่นตลบ เค้กคอนโดฯยั่วน้ำลาย ค่าย "แม็กซิม่า-แอ็คเมน" ท้าชนระดับบิ๊ก แตกไลน์รุกตลาดชุดครัว หวังแชร์ยอดงานโครงการ รับเทรนด์คอนโดฯตกแต่งพร้อมอยู่บูมจัด ขอโตทางลัดใช้วิธีซื้อลิขสิทธิ์การผลิตจากต่างประเทศแทนการพัฒนาสินค้าเอง ชูจุดขายสเปเชียลิสต์-เฟอร์ฯบิวต์อิน ปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ไม่จำกัด เผยมีออร์เดอร์รอส่งมอบในมือเพียบหลายพันยูนิต


ตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งโดยเฉพาะ เฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งห้องชุดในคอนโดฯกำลังขยายตัวอย่างมาก เห็นได้จากผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์หลากหลายแบรนด์หันมาให้ความ สนใจเจาะตลาดนี้มากขึ้น ส่วนหนึ่งเพื่อโครงการคอนโดฯที่ก่อสร้างเสร็จและเริ่มทยอยโอนให้กับลูกค้าซึ่งมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทดแทนตลาดโครงการบ้านจัดสรรและตลาดเฟอร์นิเจอร์โดยรวมที่ ชะลอตัวลงจากการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจ โดยไม่หวั่นศักดิ์ศรีคู่แข่งระดับบิ๊กอย่าง เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์, อินเด็กซ์, สตาร์มาร์ค ที่บุกตลาดคอนโดฯนำร่องล่วงหน้าไปนานแล้ว

นางเรวดี จันทวิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซิม่า มาสเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ บิลต์อินภายใต้แบรนด์ "แมกซิม่า" (MAXIMA) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันมาเปิดตัวโครงการคอนโด มิเนียมกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ และหลายโครงการเลือกใช้ กลยุทธ์ขายห้องชุดพร้อมตกแต่ง แถมเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวแบบบิลต์อิน ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสทางการตลาด จึงตัดสินใจขยายไลน์การผลิตเฟอร์นิเจอร์ให้หลากหลายมากขึ้น แต่ยังคงเน้นกลุ่มบิลต์อินเป็นหลัก ได้แก่ 1)เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว 2)เฟอร์

นิเจอร์ออฟฟิศ 3)เฟอร์นิเจอร์นั่งเล่น 4)ระบบ โฮมออโตเมชั่น (ระบบควบคุมไฟฟ้าแสงสว่างในบ้านแบบอัตโนมัติ) จากเดิมที่วางตำแหน่งเป็น ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในกลุ่ม "ตู้เสื้อผ้าบิลต์อิน" ระดับไฮเอนด์เพียงอย่างเดียว

"ครั้งนี้ถือเป็นการปรับใหญ่ของแม็กซิม่า เพราะการมีผลิตภัณฑ์แยกออกเป็น 5 กลุ่ม เท่ากับช่วยเพิ่มโอกาสในการเจาะตลาดโครงการ แต่ที่เราจะเน้นในปีนี้คือกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ครัว เพราะตลาดคอนโดฯกำลังต้องการ"

ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์การผลิตชุดครัวบิลต์อินจากบริษัท @pplikatio (แอพพลิคาทิโอ) ประเทศเยอรมนี เรียกว่า "Maxima Space Kitchen" พร้อมกับใช้งบฯลงทุนขยายโรงงานอีก 50 ล้านบาท รูปแบบสินค้ามีวัสดุ (ท็อปครัว) ให้เลือกหลากหลาย อาทิ หินสังเคราะห์ หินจริง ฯลฯ รวมถึงดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนได้ไม่จำกัด เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิลต์อิน มีราคาเริ่มต้นชุดละ 1.3 แสนบาท ไปจนถึง 1 ล้านบาท เน้นเจาะงานโครงการระดับไฮเอนด์ราคา 3-4 ล้านบาทต่อยูนิตขึ้นไป

เหตุผลที่เลือกซื้อลิขสิทธิ์ชุดครัวจากเยอรมนี เพราะมองว่าในการเจาะตลาดโครงการคอนโดฯจำเป็นต้องมีระบบชุดครัวที่มีระบบที่ดี เพื่อให้ติดตั้งได้สะดวกรวดเร็วทันเวลาที่กำหนด ประกอบกับการซื้อลิขสิทธิ์ที่เป็นแบรนด์ระดับอินเตอร์ถือว่าได้รับการยอมรับแล้วในระดับหนึ่ง

ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนอชุดครัวกับโครงการคอนโดฯแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าที่สั่งซื้อตู้เสื้อผ้าบิลต์อินไปแล้วก่อนหน้านี้ เฉพาะโครงการนี้มีจำนวนประมาณ 1,400 ยูนิต และหากประสบความสำเร็จจะทำให้สัดส่วนรายได้งานโครงการและลูกค้ารายย่อยในปีนี้ ปรับเปลี่ยนจาก 20:80 เป็น 40:60

นางเรวดีกล่าวด้วยว่า ปีนี้ตลาดงานโครงการสำหรับเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวน่าจะมีผู้เล่นรายใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้แข่งขันกันหนักกว่าปีก่อน อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการที่จะเข้ามาทำตลาดจะต้องมีระบบติดตั้งที่ดี มีทีมติดตั้งพร้อม ฟังก์ชันใช้งานง่าย และเฟอร์นิเจอร์หลากหลายครบวงจร โดยเทรนด์ของสีชุดครัวที่มาแรงในปีนี้น่าจะเป็นสีขาว ดำ หรือไม้ธรรมชาติ

ที่น่าสังเกตคือพื้นที่ห้องครัวภายในบ้านปรับเปลี่ยนไป จากเดิมที่มีการแบ่งแยกห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับประทานอาหาร ออกจากกัน กลายมาเป็นรูปแบบพื้นที่เปิดโล่งที่เชื่อมต่อถึงกันหมด และพื้นที่ห้องครัวถูกใช้เป็นห้องรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กันด้วย โดยเฉพาะคอนโดฯจะเห็นการปรับเปลี่ยนในลักษณะนี้ชัดเจน

นายวิวัฒน์ รุ่งวัฒนภักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ็คเมน คิทเช่น อารีน่า จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวแบรนด์ "แอ็คเมน" (ACMEN) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทวางนโยบายรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะการเจาะตลาดโครงการคอนโดฯ หลังจากได้ซื้อลิขสิทธิ์การผลิตมาจากบริษัท MEK จากประเทศเยอรมนีเมื่อ 2 ปีก่อน จากเดิมที่มีสินค้าเฉพาะออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์เพียงอย่างเดียว ถือเป็น การขยายไลน์สินค้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่อยู่ในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มานานเกือบ 40 ปี

โดยปีที่ผ่านมา บริษัทเน้นการเจาะตลาดโครงการคอนโดฯมากขึ้น หลังจากคอนโดฯเริ่มทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จ การตอบรับถือว่าดีกว่าที่คาดไว้ ปัจจุบันมีออร์เดอร์รอส่งมอบประมาณ 5,000 ยูนิต ราคาตั้งแต่ชุดละ 3 หมื่น-2 แสนบาท

"ตอนนี้ตลาดชุดครัวกำลังบูมมาก ยิ่งอนาคต มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอีก 3-4 สายทาง จะมี คอนโดฯเกิดขึ้นอีกมากมาย และทุกยูนิตต้องมีชุดครัวหมด เป้าหมายของเราคือการเป็นสเปเชียลิสต์ด้านชุดครัวจริงๆ เพื่อสร้างจุดแข็งเหนือคู่แข่ง"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 04-02-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.