| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 111 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2551    อ่าน 11511



 เปิดเวทีค้นหาหัวกะทินักประดิษฐ์ โครงการ EcoDesign 2008




การประกวดครั้งที่ 1 ประจำปี 2551 ภายใต้แนวคิด “การออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิตและส่งแวดล้อม” ชิงโล่พระราชทาน และรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท ร่วมแสดงไอเดียบรรเจิดเพื่อร่วมกระตุ้นคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อมได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2551



เครือข่ายการออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจไทย (Thai Green Design Network: TGDN) ภายใต้การดูแลของศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) สำนักนายกรัฐมนตรี เชิญผู้สนใจร่วมแสดงความสามรถและความคิดสร้างสรรค์เพื่อสิ่งแวดล้อม ในการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงนิเวศเศรษฐกิจแห่งประเทศไทย ครั้งแรก ประจำปี 2551 (1st Thailand EcoDesign Award: EcoDesign 2008) ภายใต้แนวคิด “การออกแบบเชิงนิเวศเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิตและส่งแวดล้อม” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของคนไทย และเพื่อร่วมกระตุ้นให้คนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในภาวการณ์ที่โลกต้องการความร่วมมือในการดูแล รักษา สิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน ซึ่งจะส่งผลต่อประชากรโลกในอนาคตต่อไป




โดยการประกวด EcoDesign 2008 แบ่งการตัดสินออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่



ประเภทที่ 1 นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น/ปลาย หรือเทียบเท่า



ประเภทที่ 2 นิสิต / นักศึกษาระดับอนุปริญญาตรี ปริญญาตรี/โท หรือเทียบเท่า โดยทั้ง 2 ประเภท ส่งผลงานเข้าประกวดในหัวข้อ “การออกแบบโดยใช้หลักการด้าน 3Rs คือ ลดการใช้ การใช้ซ้ำ และการนำกลับมาใช้ใหม่ ทั้งในส่วนของพลังงานและวัสดุ” (Design for 3Rs “Reduce Reuse Recycle” (Material & Energy))



ส่วนประเภทที่ 3 ประเภทนักออกแบบอิสระ ประชาชนทั่วไปที่สนใจ และประเภทที่ 4 ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม บริษัทต่างๆ ซึ่งมีที่ตั้งในประเทศไทย ส่งผลงานประกวดในหัวข้อ “การออกแบบโดยพิจารณาตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์” (Design based on Life Cycle Thinking Approach)




สำหรับการประกวดในรอบแรกจะเป็นการส่งข้อเสนอผลงาน (Concept Paper) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2551 โดยสำหรับทั้ง 4 ประเภท สามารถส่งผลงานในนามบุคคล หรือในนามทีมก็ได้ แต่ละทีมจะต้องมีสมาชิกไม่เกิน 3 คน โดยประเภทนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น/ปลาย หรือเทียบเท่า และประเภทนิสิต / นักศึกษาระดับอนุปริญญาตรี ปริญญาตรี/โท หรือเทียบเท่า จะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรองในใบสมัครและผลงานด้วย



ส่วนของรางวัลสำหรับการประกวดครั้งนี้ มีดังนี้



ประเภทที่ 1
รางวัลชนะเลิศ 20,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ 10,000 บาท พร้อมสิทธิการเป็นสมาชิก TCDC, เกียรติบัตรและโล่รางวัลจากรัฐมนตรี



ประเภทที่ 2 รางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ 15,000 บาท พร้อมทั้งสิทธิการเป็นสมาชิก TCDC, เกียรติบัตรและโล่รางวัลจากรัฐมนตรี



ประเภทที่ 3 รางวัลชนะเลิศ 100,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ 50,000 บาท พร้อมทั้งสิทธิการเป็นสมาชิก TCDC, เกียรติบัตรและโล่รางวัลจากรัฐมนตรี



ประเภทที่ 4

รางวัลชนะเลิศ



โล่พระราชทาน, สิทธิการเป็นสมาชิก TCDC, เกียรติบัตรและได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคด้านต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น การทำต้นแบบ การวิเคราะห์ (มูลค่าไม่เกิน 100,000 บาท)



รางวัลรองชนะเลิศ

โล่รางวัลจากรัฐมนตรี, สิทธิการเป็นสมาชิก TCDC, เกียรติบัตรและได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคด้านต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น การทำต้นแบบ การวิเคราะห์ (มูลค่าไม่เกิน 50,000 บาท)



ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานในรูปแบบข้อเสนอผลงาน (Concept Paper) มาที่ akrapols@mtec.or.th โทร 02-564-6500 ต่อ 4565, 4512 โทรสาร 02-564-6505 ตั้งแต่วันนี้ – วันที 7 กุมภาพันธ์ 2551 ท่านสามารถติดตามรายละเอียดของการประกวดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์

http://www.mtec.or.th/EcoDesign2008






Reference :


ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค)

  
ที่มา
[ gotomanager.com ] วันที่ 31-01-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.