| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 59 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2551    อ่าน 11476
 ปูพรมเจ้าตลาดคอมมิวนิตี้ มอลล์

การพัฒนา "คอมมิวนิตี้ มอลล์" ควบคู่ไปกับโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดฯ กลายเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่กำลังฮอตในหมู่ผู้ประกอบการอสังหา

ริมทรัพย์ เห็นได้จากหลายๆ ค่ายหันมาโหมบุกเบิกลงทุน โดยมีเป้าหมายต้องการจะทำให้เกิดชุมชนเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยในโครงการ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวโครงการ สร้างรายได้หล่อเลี้ยงองค์กรเสริมธุรกิจหลัก รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์และแบรนด์ตามมาในอนาคต

ย้อนกลับไป 10-20 ปีก่อน "สัมมากร" ถือเป็นดีเวลอปเปอร์รายแรกๆ ที่บุกเบิกธุรกิจรูปแบบคล้ายๆ คอมมิวนิตี้ มอลล์ ในเวลานี้ บนทำเลบริเวณด้านหน้าโครงการสัมมากร ย่านบางกะปิ แต่ด้วยวิธีการทำตลาดที่ไม่ต่อเนื่องจึงทำให้ไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากนัก

หลัง "คอมมิวนิตี้ มอลล์" บูมสุดๆ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการอสังหาฯหลายๆ ราย หันมาชู "คอมมิวนิตี้ มอลล์" เป็นหนึ่งในจุดขายโครงการบ้านและคอนโดฯ ไม่ว่าจะเป็นค่าย เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง, เค.อี. แลนด์, อารียา, เฉลิมนคร, ที.ซี.ซี. แคปปิตอลแลนด์ ฯลฯ

ทำให้ค่ายสัมมากรหวนกลับมาให้ความสนใจกับรูปแบบการลงทุนโครงการคอมมิวนิตี้ มอลล์ ที่เคยนำมาใช้อีกครั้ง โดยตัดสินใจร่วมทุนกับบริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งบริษัทใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจให้เช่าในรูปแบบคอมมิวนิตี้ มอลล์ ภายใต้ชื่อบริษัท เพียว สัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ในปี 2549

"บริษัทร่วมทุนไม่จำเป็นว่าจะเข้าไปพัฒนาพื้นที่ด้านหน้าโครงการสัมมากรเท่านั้น แต่เป้าหมายของเราคือ อาจจะเข้าไปพัฒนาได้ในทุกๆ พื้นที่ที่มีความเหมาะสม" กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

"เพียว สัมมากรฯ" เน้นธุรกิจพัฒนาพื้นที่ให้เช่าในรูปแบบศูนย์การค้าเปิดบริการ 24 ชั่วโมง แต่จะแตกต่างจากมอลล์ทั่วไป เพราะเป็นการพัฒนาโครงการในแบบผสมผสาน มีทั้งศูนย์ค้าปลีกขนาดใหญ่ และสถานีบริการน้ำมันขนาดเล็กไว้ให้บริการด้วย ซึ่งถือเป็น "แม็กเนต" ในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ

ที่ดินบนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ บริเวณด้านหน้าโครงการสัมมากร ย่านรังสิตคลอง 2 เป็นจุดแรกที่ถูกหยิบขึ้นมาพัฒนาเป็นโครงการต้นแบบ ภายใต้แบรนด์ "เพรียวเพลส" เปิดให้บริการช่วงกลางปี 2550 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีอัตราการเช่าสูงถึง 80% ของพื้นที่เช่าทั้งหมด

แผนในปี 2551 "เพียว สัมมากรฯ" จะเปิดตัวคอมมิวนิตี้ มอลล์ ใหม่เพิ่มอีก 2 ทำเล บริเวณด้านหน้าโครงการสัมมากร รามคำแหง 110 และราชพฤกษ์

โครงการย่านรามคำแหง เนื้อที่ 15 ไร่ แบ่งเป็นเฟสแรก 7 ไร่ คอนเซ็ปต์ family lifestye mall ลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท คาดว่า จะเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนเฟส 2 จะพัฒนาต่อเนื่องทันที

ส่วนโครงการในทำเลราชพฤกษ์ 10 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจเลือกรูปแบบการพัฒนาที่เหมาะสม คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ ในเดือนพฤศจิกายน 2551

"ตอนนี้เรากำลังตัดสินใจเลือกคอนเซ็ปต์ในการพัฒนาจากทั้งหมด 3 แบบ คือ 1.คอมมิว นิตี้ มอลล์ บวกเกสต์สเตชั่น 2.เป็นเอ็นเตอร์ เทนเมนต์ คอมมิวนิตี้ มอลล์ และ 3.เป็น พาวเวอร์เซ็นเตอร์ โดยนำสินค้าหลายๆ กลุ่ม เช่น กลุ่มฟิตเนส สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้ามารวมไว้ แต่แยกส่วนอาคารให้ชัดเจน" สุชาติ เห็นสว่าง เอ็มดี บริษัทเพียว สัมมากรฯ ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

เป้าหมายใน 5 ปีข้างหน้า บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะเปิดคอมมิวนิตี้ มอลล์ ให้ได้อย่างน้อย 5 โครงการ และคาดว่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท/ปี

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจใหม่ที่ "เพียว สัมมากรฯ" เตรียมลอนช์ออกมาสร้างรายได้ในอนาคตอันใกล้ ภายใต้แบรนด์ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ อย่างการกระโดดเข้าไปจับตลาดธุรกิจให้เช่าทั้งหอพัก อพาร์ตเมนต์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และสำนักงานให้เช่า ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้เติบโตได้ในอนาคต ทั้งร่วมทุน และซื้อโครงการเก่ามาพัฒนาต่อ

เนื่องจากปัจจุบันตลาดคอมมิวนิตี้ มอลล์ มีการแข่งขันสูง เรียกได้ว่าเป็น "เรดโอเชี่ยน" ไปแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 31-01-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.