| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-01-2551    อ่าน 11404
 ชี้รับสร้างบ้านหรูโตได้ถึง10% มาสเตอร์แปลนวาดเป้า280ล.

"มาสเตอร์แปลน 101" ประเมินตลาดรับสร้างบ้านระดับบนปี" 51 เติบโต 5-10% เชื่อลูกค้าสถานการณ์การเมืองที่เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นช่วยให้ลูกค้ากล้าตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน เผยปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 280 ล้านบาท เติบโต 10% เศษ เตรียมเปิดตัวบ้านใหม่เพิ่ม 10 แบบ




นายอนันต์กร อมรวาที กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แปลน101 จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านระดับบน เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปี 2550 ที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านระดับบนชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไม่ดีนัก

ผลกระทบด้านการเมือง ส่งผลให้ผู้บริโภคในกลุ่มนักธุรกิจและเจ้าของกิจการที่เป็นลูกค้าหลักชะลอการตัดสินใจสร้างบ้านออกไปเพื่อรอดูความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่ช่วงไตรมาส 3 ลูกค้าเริ่มหันกลับมาตัดสินใจปลูกสร้างบ้านอีกครั้ง

เนื่องจากมั่นใจในสถานการณ์ต่างๆ มากขึ้น ทำให้ ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านรวมมีมูลค่ารวมถึง 8,000 ล้านบาท โดยในส่วนของตลาดบ้านระดับบนมีแชร์ประมาณ 20-30% หรือ 1,600-2,400 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในปี 2551 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เชื่อว่าตลาดรับสร้างบ้านระดับบน จะขยายตัวขึ้นประมาณ 5-10% เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีเงินเก็บ ไม่ต้องพึ่งพาการขอสินเชื่อในการปลูกสร้างบ้าน เมื่อสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจหลังเลือกตั้งเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จะเป็นปัจจัยให้ลูกค้ากลุ่มนี้ตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน

นายอนันต์กรกล่าวด้วยว่า สำหรับปีนี้บริษัท ตั้งเป้าเติบโต 10% เศษ หรือมียอดขาย 280 ล้านบาท โดยมีแผนจะเปิดตัวแบบบ้านรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอีก 10 แบบ เพื่อตอบสนองความต้อง การลูกค้าให้หลากหลาย พร้อมกับเน้นทำตลาดแบบเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในรูปแบบ การจัดกิจกรรมการตลาด

ขณะเดียวกันจากราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับเพิ่มขึ้น อาทิ ราคาเหล็กปรับขึ้น 15% อิฐมวลเบาปรับขึ้น 10% ไม้ปรับขึ้น 10-15% ฯลฯ ทำให้ บริษัทเตรียมประกาศปรับขึ้นราคาบ้านใน

เร็วๆ นี้

"ปัจจัยในการแข่งขันของบ้านระดับบนคือรูปแบบและดีไซน์บ้าน เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับคุณภาพ แบบบ้าน เป็นหลัก ส่วนราคาเป็นเรื่องรอง เพราะจะสร้างบ้านเพื่อช่วยยกระดับและเป็นหน้าเป็นตา มากกว่าการสร้างบ้านเพียงเพื่อใช้อยู่อาศัย"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-01-2551 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.