| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-12-2550    อ่าน 11577
 กรมทางหลวงทุ่มงบฯ 300 ล้าน ขยายถนน "ปทุมธานี-สามโคก" รับชุมชนขยายตัวสู่พื้นที่รอบนอก

จังงหวัดปริมณฑลอย่างปทุมธานีเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีผู้ประกอบการเข้าไปจับจองพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์จำนวนมากตั้งแต่เมื่อกว่าสิบปีก่อน หากนับจำนวนโครงการจนถึงขณะนี้น่าจะจำนวนมาก ใกล้เคียงกับนนทบุรี สมุทรปราการ

เนื่องจากทำเลที่ตั้งเป็นพื้นที่รอยต่อกับกรุงเทพมหานคร มีเส้นทางคมนาคมรองรับพร้อมสามารถเดินทางเข้าออกใจกลางเมืองกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบาย

ทำให้มีแหล่งชุมชนใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะเดียวกันจำนวนผู้อยู่อาศัยก็มีเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตตัวเมือง และบริเวณใกล้เคียง และเริ่มขยายตัวออกไปยังทำเลพื้นที่อำเภอรอบนอกมากขึ้นโดยเฉพาะอำเภอสามโคก

ด้านโครงข่ายการคมนาคมในจังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันจัดได้ว่ามีความสะดวกสบายกว่าหลายๆ พื้นที่ มีถนนสายหลัก ถนนสายรอง ที่สามารถเดินทางเชื่อมโยงทั้งในเมือง นอกเมือง ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียงอย่างนนทบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี เป็นต้น

ล่าสุด กรมทางหลวงมีแผนจะขยาย ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 311 ช่วงปทุมธานี-ทางต่างระดับสามโคก ตอน 1 โดยแนวเส้นทางจะเริ่มจากกิโลเมตรที่ 1+393-กิโลเมตรที่ 7+530 รวมระยะทาง 6.137 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้เส้นทางมากขึ้น

แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้กับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในปีงบประมาณ 2551 กรมทางหลวงมีโครงการจะปรับปรุงและขยายถนนสายปทุมธานี-สามโคก

จากปัจจุบันสภาพถนนเป็นขนาด 2 ช่องจราจรไปและกลับ เป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร ไปและกลับ เพื่อต่อเชื่อมกับถนนสายปทุมธานีเดิม ในเขตพื้นที่ในเมืองที่มีการขยายไปแล้วก่อนหน้านี้ให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

"จริงๆ แล้ว ตามแผนงานที่วางไว้จะมีการขยายถนนเส้นนี้ไปจนถึงอำเภอเสนา จังหวัดอยุธยา แต่ด้วยงบประมาณที่มีอยู่น้อยมากในแต่ละปี ทำให้สามารถดำเนินการได้เพียงแค่ช่วงนี้ โครงการนี้ได้งบประมาณก่อสร้าง 300 ล้านบาท จะใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี ส่วนที่เหลือต้องรองบประมาณในปีต่อๆ ไป"

สาเหตุที่ต้องเร่งขยายถนนปทุมธานี-สามโคก เป็นเพราะปัจจุบันถนนเส้นนี้การจราจรหนาแน่นมาก เฉลี่ยอยู่ที่ 19,500 คันต่อวัน

เนื่องจากชุมชนเริ่มขยายตัวออกสู่พื้นที่รอบนอกมากขึ้น จนทำให้ถนนเดิมที่มีอยู่ไม่สามารถ ที่จะรองรับปริมาณการจราจรได้เพียงพอ นอกจากนี้ยังเป็นการดำเนินการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตด้วย

"โดยระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ในช่วงต้นทางจากปทุม-แยกสามโคก จะขยายเป็นถนน 6 เลน จากช่วงสามโคกไปจนถึงทางต่างระดับที่จะไปออกวงแหวนรอบนอกจะขยายเป็น 4 เลน โดยมีไหล่ทางทั้ง 2 ข้างทาง ฝากถึงชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ตลอด 2 ข้างทางด้วยว่า โครงการนี้จะไม่มีการเวนคืนที่ดิน เพราะจะใช้แนวเขตทางถนนเดิมที่มีอยู่แล้วก่อสร้าง"

แหล่งข่าวกล่าวว่า ปัจจุบันถนนเส้นนี้ช่วงต้นทางที่ต่อเชื่อมมาจากตัวเมืองปทุมธานีมีโครงการหมู่บ้านจัดสรรเริ่มเข้าไปเปิดตัวมากขึ้น เพราะในเมืองเริ่มแออัด

"เชื่อว่าหลังจากปี 2551 ที่กรมทางฯขยายถนนเส้นนี้เสร็จเรียบร้อย น่าจะมีโครงการบ้านจัดสรรใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกจำนวนมาก

เนื่องจากจะมีความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น เพราะตัวถนนจะมีความกว้าง สามารถใช้เป็นเส้นทางสำหรับไปต่างจังหวัดหรือเข้าเมืองได้"

เพราะปัจจุบันถนนปทุมธานี-สามโคก นอกจากจะเป็นถนนสายหลักสำหรับคนในพื้นที่แล้ว ยังเป็นเส้นทางลัดที่ประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงใช้เป็นเส้นทางสำหรับเดินทางเข้ากรุงเทพฯด้วย

ฟันธงได้เลยว่าอีกไม่นานทำเลปทุมธานี-สามโคก จะเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่ดีเวลอปเปอร์จะเข้าไปจับจองปักธงผุดโครงการรองรับกำลังซื้อไม่น้อยหน้าทำเลอื่นๆ ในโซนเหนือ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.