| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 249 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-12-2550    อ่าน 12179
 ออลอินวัน บาธรูม โซลูชั่น เวอร์ชั่นใหม่ "คอตโต้ ไลบรารี่"

อาจเป็นเพราะ "จังหวะ" บวกกับ "นโยบาย" ของกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างเครือซิเมนต์ไทย (SCG) ที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้างานรีโนเวตมากขึ้น จึงกลายเป็นที่มาของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ของ "คอตโต้ ไลบรารี่" (ห้องสมุดคอตโต้) สาขาอโศก ภายในอาคาร FIGO Place และสาขาเชียงใหม่ ย่านถนนนิมมานเหมินท์

คอตโต้โฉมใหม่อัพเกรดจากห้องสมุด กระเบื้องคอตโต้ของเดิมให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ออลอินวัน บาธรูม โซลูชั่น"

เฉพาะสาขาอโศกเบ็ดเสร็จใช้งบฯลงทุน 10 ล้านบาท โดยเช่าพื้นที่อาคารชั้น 2 เพิ่มเติมอีกกว่า 410 ตารางเมตร

ถือเป็นพัฒนาการต่อเนื่องในเชิงการให้บริการลูกค้า เพราะเป็นโชว์รูมแห่งแรกที่มีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ "คอตโต้" และเซอร์วิสอย่างครบเครื่อง ได้แก่ 1)สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และกระเบื้อง 2)บริการสาธิตการใช้ก๊อกน้ำ สุขภัณฑ์ ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบผ่าน โปรแกรมคอมพิวเตอร์ 3 มิติเสมือนจริง



และ 3)บริการปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำโดยช่างมืออาชีพ จากเดิมห้องสมุดกระเบื้องคอตโต้เป็นเพียงโชว์รูมสินค้าและบริการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์เท่านั้น

เวอร์ชั่นใหม่ของ "คอตโต้ ไลบรารี่" จึงเปรียบเสมือนเป็นจิ๊กซอว์ที่เข้ามาเติมเต็มการเจาะตลาดรีโนเวตห้องน้ำ ซึ่งเป็นเป้าหมายของบริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ในปี 2551 โดยวางเป้าหมายระยะยาวแบบมองข้ามชอตไปถึงปี 2555 จะต้องเพิ่มสัดส่วนลูกค้ารีโนเวตจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนไม่ถึง 10% ของยอดขายในประเทศกว่า 1,800 ล้านบาท ให้ขยับขึ้นเป็น 20-25%

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลพวงจากสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่ม "บ้านใหม่" ไม่ค่อยดีนัก ตัวเลข ณ ปัจจุบันหดตัวลงถึง 8% ดังนั้น การผูกยอดขายไว้กับบ้านใหม่เกือบทั้งหมดจึงไม่ใช่เรื่องดีนัก โดยเฉพาะในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แม้ว่าในปีนี้เฉพาะสินค้ากลุ่มสุขภัณฑ์คอตโต้มั่นใจว่าจะมียอดขายตามเป้า 3,000 ล้านบาท แต่กว่าจะฝ่าด่านมาได้ก็ต้องออกแรงกันพอสมควร



ประเมินกันว่าเฉพาะตลาดบ้านเก่าโดยอ้างอิงจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์น่าจะมีจำนวนบ้านเก่าทั่วประเทศประมาณ 19 ล้านหน่วย ถ้ากระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมตลาดนี้ถือว่าตลาดนี้ใหญ่มากทีเดียว

โดยช่วงเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา สุขภัณฑ์คอตโต้ได้นำร่องเปิดตัว "คอตโต้ บาธรูม เซอร์วิส" จุดติดต่อสำหรับให้บริการปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำเพื่อเช็กฟีดแบ็กลูกค้ากลุ่มนี้ ปรากฏว่าเฉพาะสาขาแรกที่ดอนเมืองปัจจุบันมีปริมาณลูกค้าเข้ามาติดต่อเดือนละ 60-70 ราย เฉลี่ยใช้งบประมาณปรับปรุงห้องน้ำ 50,000-100,000 บาทต่อห้อง

แต่ปัญหาก็คือ 1)ไม่มีสินค้าให้เลือกชม และ 2)ให้บริการได้เฉพาะสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ อุปกรณ์ห้องน้ำเท่านั้น

"คอตโต้ ไลบรารี่" จึงเป็นโมเดลใหม่ในการขยายโชว์รูมสินค้าและบริการต่อไปในอนาคต

โดยในปี 2551 คอตโต้วางแผนจะเปิดให้บริการคอตโต้ ไลบรารี่ อีก 2 แห่ง คือ จังหวัดภูเก็ต ถามถึงความคืบหน้าขณะนี้อยู่ระหว่างการมองหาโชว์รูมใหม่เพิ่มขึ้นอีกแห่ง (ปัจจุบันมีสาขาที่ตั้งอยู่ภายในห้างเซ็นทรัล)

ส่วนแห่งที่ 2 จะอยู่บริเวณเอกมัย-รามอินทรา ภายในโชว์รูมแสดงสินค้าเครือซิเมนต์ไทย "SCG Experience" ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี

นอกจากการขยายจุดให้บริการ ในเชิงกลยุทธ์การตลาดยังมีแคมเปญร่วมกับบัตรเครดิตแบงก์ไทยพาณิชย์ ซิตี้แบงก์ กสิกรไทย ให้สิทธิ์ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน

ทั้งหมดนี้เพื่อ "เติมเต็ม" การเจาะตลาดรีโนเวตให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.