| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-12-2550    อ่าน 11534
 สคบ.ผนึก7พันธมิตรติดดาว"ดีเวลอปเปอร์ดีเด่น"ประกวดจัดทำแผนธุรกิจ

"สคบ." งัดแผนปลุกจิตสำนึกดีเวลอปเปอร์ยกระดับตลาดบ้าน-คอนโดฯ ใช้ business plan นำร่องคัดเลือกผู้ประกอบการอสังหาฯที่ดี ก่อนออกใบการันตีให้ หวังยกระดับมาตรฐานและลดปัญหาร้องเรียนที่ทำสถิติสูงสุด 30% ของข้อร้องเรียนทั้งหมด เผยมีบริษัทพัฒนาที่ดินทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯสนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกลอตแรก 15 ราย อีก 3 เดือนประกาศผล ใครผ่านเกณฑ์ได้เกียรติบัตรและตราสัญลักษณ์ไปใช้เป็นจุดขาย


นางรัศมี วิศทเวทย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า สคบ.ร่วมกับ 7 พันธมิตรด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) กรมที่ดิน ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ได้จัดทำโครงการคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ดี เพื่อยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการอสังหาฯให้มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการโฆษณา การทำสัญญา การผลิต และจำหน่ายสินค้าหรือบริการ

การดำเนินการดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากปัจจุบัน สคบ.ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวนมาก กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้ออสังหาฯ โดยจากข้อร้องเรียนที่มีเข้ามาทั้งหมดประมาณ 7,000-10,000 ราย กว่า 30% เป็นการร้องเรียนเกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯ หลักๆ คือ

ผู้ประกอบการไม่ทำตามที่ระบุไว้ในสัญญาจะซื้อ- จะขาย, ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ, ไม่ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ และจำนวนที่ดินในสัญญาไม่ตรงกับใบจองและแผ่นพับโฆษณา

นางรัศมีกล่าวว่า เพื่อวางกรอบยุทธศาสตร์ลดปัญหาการร้องเรียนให้มีน้อยลงในอนาคต สคบ.จึงได้กำหนดมาตรการในการส่งเสริมผู้ประกอบการอสังหาฯให้มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นกว่าเดิม

ขณะเดียวกันก็ต้องการจะเชิดชูผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบของสังคมให้สามารถเกิดขึ้นในวงการมากขึ้น แม้จะเป็นเพียงผู้ประกอบการรายเล็ก พร้อมๆ กับเร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการที่มีอยู่ในตลาดยกระดับตัวเองขึ้นมา มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องที่จะดำเนินการในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน จากนั้นจะปรับปรุงพัฒนาและขยายพื้นที่นำไปใช้จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

ด้านนางลดาวัลย์ ธนะธนิต ในฐานะประธานอนุกรรมการคัดเลือกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ดี กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการนี้มีผู้ประกอบการทั้งที่ อยู่ในและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯสมัครเข้าร่วมโครงการรวม 15 ราย โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาผู้ประกอบการที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว คณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกที่มีตนเอง เป็นประธานได้แบ่งการพิจารณาออกเป็น 5 หมวด ประกอบด้วย สถานะของผู้ประกอบการ ผลงาน ที่ผ่านมาของผู้ประกอบธุรกิจ มาตรฐานการออก แบบและก่อสร้าง ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการต่อผู้บริโภคและสังคม และการวัดความพึงพอใจของผู้บริโภค

ทั้งนี้ การพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลในโครงการนี้จะดำเนินในแบบเข้มข้น โดย สคบ.ได้เชิญ 7 หน่วยงานด้านอสังหาฯเข้ามาร่วมเป็นกรรมการพิจารณาด้วย คาดว่าประมาณ 3 เดือนข้างหน้าจะสามารถประกาศผลการพิจารณาว่า มีบริษัทใดบ้างที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งจะได้รับประกาศเกียรติบัตรและตราสัญลักษณ์ เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการขายสินค้าได้

"โปรเจ็กต์นี้เหมือนเป็น business plan ให้ ผู้ประกอบการนำไปปฏิบัติ ไม่มีผลต่อต้นทุน มีแต่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทได้รับการยอมรับจาก ผู้ซื้อมากขึ้น ซึ่งตามแผนเราตั้งใจจะทำโครงการนี้ทุกๆ ปี และหวังด้วยว่าจะมีผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากตราสัญลักษณ์ที่ได้รับ ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องการันตีคุณภาพของสินค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย" นางลดาวัลย์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.