| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-12-2550    อ่าน 12037
 แห่แย่งเค้ก"เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์" แบรนด์ดังต่างชาติโหมบุกตลาดไม่ยั้ง

"Boutique Coporation" ลุยตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เต็มสูบ ปูพรมลงทุนโฟกัสไพรมแอเรียทำเลสุขุมวิททั้ง 7 โปรเจ็กต์เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะ ดึง 2 เชนดังระดับโลก "Oakwood-Citadines" เข้ามาบริหาร ไม่หวั่นคู่แข่งแบรนด์ไทยและเจ้าของโปรเจ็กต์รายย่อย


ตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ยังเป็นที่สนใจของผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายเล็กอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมีความเคลื่อนไหวลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สวนกระแสธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ที่ชะลอตัวลงในปีนี้ โดยทำเลย่านใจกลางเมืองไม่ว่าจะเป็นสาทร สีลม ลุมพินี สุขุมวิท

ยังได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ที่น่าจับตามองคือกลุ่มทุนต่างชาติหลายกลุ่มเริ่มเปิดตัวมากขึ้น พร้อมๆ กับชูกลยุทธ์การบริหารจัดการภายใต้แบรนด์เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ดังระดับโลกสร้างจุดขาย

อย่างโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ Oakwood Residence สุขุมวิท 24 ที่เพิ่งจะเปิดตัวใหม่เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวโครงการแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ ราชดำริ โครงการที่พักอาศัยระดับ หรูรูปแบบใหม่ในสไตล์โฮเต็ลแอนด์เรซิเดนซ์ย่านราชดำริของกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่บริหารจัดการภายใต้แบรนด์เซ็นเตอร์ พอยต์ แบรนด์ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ของไทยที่สร้างชื่อมานานจนเป็นที่รู้จักไม่แพ้แบรนด์ต่างชาติ ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวใหม่เช่นเดียวกัน

Mr.Prab Thakral กรรมการผู้จัดการ บริษัท Boutique Coporation จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่งจะเปิดตัวโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ โครงการ Oakwood Residence สุขุมวิท 24 เพิ่มอีกโครงการหนึ่ง เนื่องจากมองว่าตลาดนี้ยังมีแนวโน้มสดใส โดยเฉพาะในทำเลไพรมเอเรีย อย่างสุขุมวิทซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีลูกค้าชาวต่างชาติอยู่อาศัยจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกสบายเพราะอยู่ในทำเลรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ หลังเปิดให้บริการโครงการนี้จะทำให้บริษัทเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในมือทั้งที่พัฒนาและเปิดให้บริการแล้วและที่อยู่ระหว่างการพัฒนารวมทั้งสิ้น 7 โครงการ คิดเป็นจำนวนยูนิต 900 ยูนิต หลังเข้ามาจับตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ตั้งแต่ ปี 2547 เนื่องจากครอบครัวทำธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์มาโดยตลอด เพียงแต่ตนไปเติบโตในสิงคโปร์เท่านั้นแต่มีสัญญาไทย โดยโครงการแรกที่พัฒนาคือเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์แบรนด์ Citadines สุขุมวิท 16

Mr.Prab กล่าวว่า นอกจากโครงการที่มีอยู่ในมือแล้วบริษัทมีแผนจะลงทุนเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เพิ่มให้ครบ 1,500 ยูนิต ภายในปีสองปีนี้ทั้ง ในประเทศไทยและในแหล่งอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ เวียดนาม เป็นต้น โดยจะเน้นลงทุนโดยมุ่งไปที่ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์โดยเฉพาะ โดยดึงเชนเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับโลก 2 แบรนด์เข้ามาบริหาร ได้แก่ แบรนด์ Oakwood โดย Oakwood Asia Pacific และแบรนด์ Citadines ภายใต้การบริหารจัดการของ The Ascott Group

การลงทุนเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในประเทศไทยจะยังเน้นลงทุนในทำเลสุขุมวิทเหมือนที่ผ่านมา เพราะมองว่าตลาดยังไปได้ดีแม้ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดนี้จะมีมากขึ้น เนื่องจากมั่นใจในรูปแบบโครงการมีจุดเด่นแตกต่างไปจากเซอร์วิสอพาร์ต เมนต์ ที่บริหารภายใต้แบรนด์ของคนไทย และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่เป็นของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วไป

สำหรับโครงการของบริษัทที่พัฒนาแล้วและอยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้ง 7 โครงการประกอบด้วย โครงการ Citadines สุขุมวิท 16, โครงการ Oakwood สุขุมวิท 24, Citadines สุขุมวิท 8, Citadines สุขุมวิท 11, Citadines สุขุมวิท 23 ส่วนอีก 2 โครงการอยู่ในทำเลสุขุมวิท 18 และสุขุมวิท 24 ใกล้กับโครงการ Oakwood สุขุมวิท 24 โดยแต่ละโครงการมีมูลค่าลงทุนประมาณ 300-600 ล้านบาท

จอห์น แม็กนีล ผู้จัดการทั่วไป Oakwood Residence สุขุมวิท 24 เปิดเผยว่า ในการบริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์โครงการนี้จะใช้จุดเด่นโดยให้บริการห้องพักตามความต้องการและความเหมาะสมของแขกที่เข้าพัก ทั้งแบบสตูดิโอ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน แต่ละห้องเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ซึ่งแตกต่างไป จากอพาร์ตเมนต์ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ศูนย์ธุรกิจ เลานจ์ ห้องออกกำลังกาย บริการจอดรถ สระว่ายน้ำ และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

"Oakwood เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ ในระดับโลก โดยเฉพาะในโตเกียวมีเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่รับบริการจัดการถึง 9 แห่ง ซึ่งได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี สำหรับประเทศไทยขณะนี้มีชาวญี่ปุ่นเข้ามาอยู่อาศัยและทำงานมากถึงกว่า 4 หมื่นคน ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ และนิคมอุตสาหกรรมย่านบางนา-ตราด ซึ่งสามารถเดินทางมายังสุขุมวิท 24 ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการได้สะดวก ส่วนลูกค้าชาติอื่นๆ มีทั้งกลุ่มยุโรป อเมริกา ที่เดินทางเข้ามาทำธุรกิจหรือท่องเที่ยวที่ต้องการพักอาศัยในบริเวณสุขุมวิทใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า มีความสะดวกสบายในการเดินทาง"

แฟรงก์ ฟอสเตอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการขาย Oakwood Asia Pacific เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Oakwood มีห้องพักที่บริหารภายใต้เชนอยู่ประมาณ 3 หมื่นห้องทั่วโลก ทั้งญี่ปุ่น จีน อินเดีย ไทย เกาหลี อินโดนีเซีย มีโครงการ

เซอร์วิสอพาร์เมนต์ในมือรวม 17 โครงการ และจะเพิ่มขึ้นอีก 18 โครงการ เป็น 35 โครงการในอีก 2 ปีข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ประกอบการอสังหาฯ ไทยที่มีธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และมีแผนจะลงทุนธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ อาทิ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ควอลิตี้ เฮ้าส์ เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ กลุ่มไพร์มเนอจอร์ กรุ๊ป เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.