| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-12-2550    อ่าน 13011
 รสา สแปนิช คอร์ทยาร์ด บ้าน (สเปน) ในฝันใกล้แค่มือเอื้อม

บนทำเลเกษตร-นวมินทร์ มีซอยอยู่ซอยหนึ่งที่ว่ากันว่าโดดเด่นไม่เป็นสองรองใครในด้านการเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดี เกริ่นนำแบบนี้ไม่ต้องใช้ "verb to เดา" ก็พอจะรู้ว่ามิสเตอร์โฮมหมายถึง "ซอยมัยลาภ" นั่นเอง

ปัจจุบันซอยมัยลาภเป็นถนนขนาดสองช่องจราจร ทาง กทม. (กรุงเทพมหานคร) บรรจุเป็นหนึ่งในโครงการขยายถนนให้เป็นสี่ช่องจราจร รอแต่เวนคืนที่ดินแปลงต้นซอย-ปลายซอย

ระยะทางของซอย 3 กิโลเมตร วัดระยะ ณ จุดกึ่งกลางพอดิบพอดีเป็นที่ตั้งโครงการบ้านเดี่ยวของบริษัทมหาชน "รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์" ใช้ชื่อโครงการว่า "รสา สแปนิช คอร์ทยาร์ด" โครงการนี้สิริรวมมีเพียง 120 ยูนิต ปัจจุบันเหลือขายไม่ถึงครึ่งหนึ่ง แพลนนิ่งที่วางไว้คือปิดการขายในปีหน้า

เจ้าของโครงการมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า โครงการพัฒนาที่ดินยุค พ.ศ.นี้จะต้องเข้าให้ถึงพลานุภาพกลยุทธ์การทำตลาดที่สำคัญคือคำว่า differentiate หรือการสร้างความแตกต่าง กลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ดีไซน์โครงการที่ไม่เพียงแต่เป็น "สแปนิช" เท่านั้น หากแต่จะต้องเป็น "สแปนิช คอร์ทยาร์ด" อีกด้วย

สบโอกาสรับเชิญจาก "คุณพริม" กัญญาภา นาคทั่ง ผู้จัดการฝ่ายขายของรสา พร็อพเพอร์ตี้ฯ เยี่ยมชมโครงการ เวลานัดหมายคือตอนสายๆ ขับรถหลุดเข้าไปในซอยมัยลาภ ไม่ว่าจะใช้การ เดินทางจากฝั่งถนนรามอินทราหรือฝั่งถนนเกษตร- นวมินทร์ รับรองเข้าไปหาไม่ยากเลยหาง่ายจริงๆ เพราะสะดุดตาตั้งแต่รั้วปูนปั้นทึบโทนน้ำตาลอมส้มขลิบด้วยสีเขียวแบบว่า...สเป๊น สเปน

แตะเบรกกันที่รั้วประตูสองชั้น ดับเบิล ซีเคียวริตี้ ให้ความรู้สึกภูมิฐานนิดๆ สัมผัสที่หก...อืมม์ คงไม่ต้องถึงขนาดนั้น มิสเตอร์โฮมแค่อยากจะบอกว่า บรรยากาศหลังผ่านพ้นประตูรั้วสัมผัสได้ถึงชีวิตชีวาสีเขียว และความเป็นส่วนตัวลึกๆ เหมือนกับจะแตกต่างแต่ทว่ากลับกลมกลืนกันได้อย่างน่าอัศจรรย์

เสียดายที่ต้องพลาดโอกาสชมบ้านหลังที่สวยที่สุด แบบบ้าน Saratosa พื้นที่ใช้สอยขนาด 402 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 160 ตารางวา ราคาแพงที่สุดในโครงการคือยูนิตละเฉียด 16-17 ล้านบาท เพราะเพิ่งจะโอนได้ไม่ถึงสัปดาห์ อารมณ์เสียดายโอกาสจึงเผลอรัวคำถามออกไปว่า "...สร้างไม่ทันขายหรือเปล่า" "คุณพริม" ปลอบใจด้วยการพาเยี่ยมชมบ้านขนาดกลางๆ แทน ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ขายดีมากๆ ของโครงการคือแบบบ้าน Rosalina กับแบบบ้าน Marbella

ทั้งสองแบบบ้านชื่อสเปนเพราะๆ นี้ ปลูกบนที่ดินขนาด 60-77 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตัวบ้านอยู่ระหว่าง 247-262 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ราคาขายต่อยูนิตอยู่ระหว่าง 6.95-7.25 ล้านบาท อย่างไรก็ตามสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่มีแบบบ้าน Vilanova ให้เลือก พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร สนนราคา อยู่แถวๆ 5.2 ล้านบาทเท่านั้น

การจัดวางผังโครงการ สถาปนิกดันพื้นที่ส่วนกลางทั้งสวนและสโมสรมาไว้โซนด้านหน้าหมู่บ้าน ถัดเข้าไปตามถนนเมนและถนนซอยจะเป็นพิมพ์เขียวของบ้านแต่ละหลัง ตั้งโจทย์กันที่จุดเน้นความเป็นส่วนตัวของเจ้าบ้าน นำไปสู่ความสูงรั้วบ้าน 2 เมตร และแน่นอนว่าต้อง "ทึบ" อีกด้วย

รูปทรงบ้านที่เป็น L shape ทำให้เหลือพื้นที่ลงแปลงสวนหย่อมได้สบายๆ ทุกยูนิต ณ ขณะที่ยืนอยู่ชั้นล่าง จะเป็นจุด take view ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นวิวสวนหย่อม หรือวิวพาโนรามารอบตัวบ้านสำหรับบ้านแบบที่กรุกระจกโปร่งรอบทิศทาง

เจ้าของโครงการมีความสุขที่จะบอกลูกค้าว่า บ้านแต่ละหลังในโครงการนี้ "สวยทั้ง 4 ด้านค่ะ"

ชื่นชมกับความโปร่งของตัวบ้านได้สักแป๊บ ไกด์กิตติมศักดิ์เชื้อเชิญขึ้นไปบนชั้นสองเพื่อไขปริศนา อะไรคือนิยามของคำว่า "คอร์ทยาร์ด"

ค้นพบคำตอบต่อเมื่อยืนอยู่ที่ระเบียงห้องนอน "คอร์ทยาร์ด" ที่เป็นคอนเซ็ปต์ดีไซน์โครงการก็คือมุมสูงที่มองข้ามรั้วแล้วเต็มอิ่มกับสีเขียวของสวนหย่อมเพื่อนบ้าน จึงสรุปเอาเองในใจว่า สแปนิช คอร์ทยาร์ด ที่แท้ก็คือนิยามของความร่มรื่นภายใต้บรรยากาศบ้านทรงสเปน...กระนั้นเอง

จุดเด่นบ้านสแปนิชสไตล์ก็คือการใช้สี "ทูโทน" กลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นลูกบ้านโครงการนี้ นอกจากจะชมชอบความเป็นส่วนตัวสูงแล้ว ยังจะต้องเป็นครอบครัวหัวทันสมัย ชอบแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น อายุตั้งต้นกันที่ 30-35 ปีขึ้นไป

ก่อนจบแถมข้อมูลเบาๆ อิงกระแสโลกร้อน ว่าด้วยมุมห้องครัวต่อเนื่องถึงห้องทานอาหาร ใช้ชั้นเชิงการออกแบบโดยวางจังหวะห้องนั่งเล่นที่เปิดมุมมองพื้นที่สวนรอบด้าน ปล่อยแสงธรรมชาติเข้ามาได้เต็มที่ทำให้ห้องสว่างสะอาดตา เท่ากับเป็นการประหยัดพลังงานได้ทางหนึ่ง

ยังไม่พอ ในการเลือกใช้วัสดุทางโครงการ พิถีพิถันเลือกใช้กระจกตัดแสงเพื่อหวังผลในการช่วยประหยัดการใช้งานเครื่องปรับอากาศอีกทางหนึ่ง เรียกว่ากรีนแอ็กชั่นสุดๆ ไปเลย

สุดท้ายเป็นสูตรสำเร็จที่จะบอกว่า สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านในฝันสักหลัง ลองแวะชมโครงการได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด เวลาทำการ 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นครับผม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.