| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 193 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-12-2550    อ่าน 11664
 ทุนฮ่องกงหอบ2.5หมื่นล.ลุย ผุด"บางกอกคานส์"โซนฝั่งธนฯ

ทุนนอกบุกอสังหาฯอีกแล้ว "คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป" จากฮ่องกง หอบเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ "บางกอก คานส์" บนที่ดิน 60 ไร่ ย่านจรัญสนิทวงศ์ เผยมาสเตอร์แปลนพัฒนาโครงการ 5 ปี อิงมีทั้งคอนโดฯ คอมเมอร์เชี่ยล และออฟฟิศให้เช่า แบบครบวงจร




นายไมเคิล หว่อง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มทุนจากประเทศฮ่องกง เปิดเผยว่า คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ฯ ได้วางแผนเข้ามารุกธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ในประเทศไทยอย่างเต็มตัว ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการ "บางกอก คานส์" (Bangkok Cannes) ย่านจรัญสนิทวงศ์ ตรงข้ามโรงเรียนพาณิชยการจรัญสนิทวงศ์ บนเนื้อที่รวม 60 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินเก่าที่ทยอยซื้อจากเจ้าของที่ดินรายย่อยมานานแล้ว ตามข้อกำหนดผังเมืองสามารถพัฒนา อาคารมีพื้นที่รวม 6 แสน ตร.ม.

สำหรับมาสเตอร์แปลนพัฒนาโครงการจะมีทั้งอาคารคอนโดมิเนียม คอมเมอร์เชี่ยล และอาคารสำนักงาน โดยแบ่งการพัฒนาออกเป็นเฟสๆ รวม 3 เฟส ใช้งบฯลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาพัฒนา 5 ปี

"จริงๆ คอนคอร์ดกรุ๊ปเคยเข้าทำธุรกิจอสังหาฯในเมืองไทยตั้งแต่เกือบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเทกโอเวอร์โครงการคอนโดฯรัตนโกสินทร์ ไอส์แลนด์ 2 อาคาร ตรงข้ามห้างพาต้าปิ่นเกล้า จากกลุ่มกฤษดานคร อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธว่าสำหรับการลงทุนในโครงการใหม่ ทางกลุ่มกฤษดานครไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นพาร์ตเนอร์แต่อย่างใด และที่ดินทั้งหมดเราซื้อมานานแล้ว และเป็นการทยอยซื้อจากเจ้าของรายย่อยกว่า 100 ราย"

สำหรับโครงการบางกอกคานส์ เบื้องต้นได้แบ่งที่ดินเฟสแรก จำนวน 15 ไร่ พัฒนาเป็นโครงการคอนโดฯ 4 อาคาร รวม 2,700 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8.8 แสนบาท-กว่า 2 ล้านบาทต่อยูนิต หรือ ตร.ม.ละ 2.99 หมื่นบาท รวมมูลค่าโครงการ (เฟสแรก) 3,700 ล้านบาท หลังจากเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึงขณะนี้อาคารแรกมียอดจองแล้วกว่า 400 ยูนิต

นายไมเคิลกล่าวต่อว่า สำหรับแผนพัฒนาโครงการในเฟส 2 และ 3 คาดว่าจะเริ่มต้นได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เนื่องจากในขณะนั้นโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินที่จะวิ่งผ่านแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ และมีสถานีอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 100 เมตร น่าจะมีความชัดเจน เพราะในเบื้องต้นรัฐบาลกำหนดแผน การพัฒนารถไฟฟ้าสายนี้แล้วเสร็จในปี 2554

รูปแบบการพัฒนาในเฟสที่ 2 จะเป็น

คอนโดฯ จำนวนประมาณ 7,000 ยูนิต คาดว่าการตั้งราคาขายต่อตารางเมตรจะเริ่มต้นที่ 6 หมื่นบาท หรือเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เนื่องจากถนนจรัญสนิทวงศ์ถือเป็นหนึ่งไพรมแอเรียของฝั่งธนบุรี และตั้งอยู่ใกล้ศูนย์การค้าพาต้าปิ่นเกล้า เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รวมถึงรถไฟฟ้าใต้ดินในอนาคต ส่วนเฟสที่ 3 จะเริ่มพัฒนาในช่วงไล่เลี่ยกัน ซึ่งจะมีทั้งอาคารคอมเมอร์เชี่ยลและสำนักงานให้เช่า โดยคอนเซ็ปต์เบื้องต้นของโครงการคอมเมอร์เชี่ยลจะพัฒนาในรูปแบบ "ช็อปปิ้งสตรีต" คล้ายๆ กับตลาดจตุจักร เนื่องจากที่ตั้งโครงการสามารถเข้าออกไปถึง 3 ทาง คือ ด้านถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี และถนนอรุณอมรินทร์

"ช่วง 5 ปีนี้เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการนี้เพียงแห่งเดียว เพราะเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ และปัจจุบันเราไม่มีที่ดินสะสมในทำเลอื่นๆ"

นายไมเคิลกล่าวเพิ่มเติมว่า คอนคอร์ดกรุ๊ปเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศฮ่องกง โดยมีบริษัทในเครือรวมกว่า 100 บริษัท มีธุรกิจต่างๆ มากมาย อาทิ อสังหาริมทรัพย์ น้ำมัน เครื่องสำอาง นาฬิกา ฯลฯ ส่วนคอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป นับเป็นบริษัทอสังหาฯใหญ่ติด 1 ใน 3 ของประเทศฮ่องกง

ที่ผ่านมาเคยร่วมทุนกับ "ลีกา-ชิง" มหาเศรษฐีของประเทศฮ่องกง พัฒนาโครงการคอนโดฯ "Paradise" ในประเทศฮ่องกง จำนวน 2,000 ยูนิต และสามารถปิดการขายได้ภายในวันเดียว นอกจากนี้ได้ขยายการพัฒนาไปในประเทศอื่นๆ แถบเอเชีย อาทิ ไต้หวัน จีน ฟิลิปปินส์ ฯลฯ

โดยเฉพาะในประเทศจีนได้เข้าไปลงทุนใน 4 เมือง คือ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เทียนสิน และฉงชิ่ง โดยโครงการที่สร้างชื่อคือ "เซี่ยงไฮ้ คานส์" ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ต้นแบบที่นำมาพัฒนาในประเทศไทย ประกอบด้วย คอนโดฯ ร้านค้า โรงเรียน มีพื้นที่ใช้สอยรวมกันกว่า 2 ล้าน ตร.ม. ถือเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดของคอนคอร์ดกรุ๊ป เบ็ดเสร็จใช้เวลาพัฒนา 7 ปี และปัจจุบันปิดการขายแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.