| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-12-2550    อ่าน 11927
 "พรอม พหลโยธิน 2" ห้องชุดดูเพล็กซ์ หนึ่งเดียวบนทำเลพหลโยธิน

ถนนพหลโยธิน โซนต้นถนนฝั่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีโครงการใหม่ปักหมุดทำเลพหลโยธินซอย 2 กลายเป็นที่มาของชื่อโครงการ "พรอม พหลโยธิน 2"

เจ้าของโครงการเป็นซีอีโอหญิง "พี่ตา" ชลิตา อังสนันรัตนา มีธุรกิจเสาหลักทำโรงงานท่อคอนกรีตป้อนงานให้กับโครงการรัฐและเอกชนทั่วประเทศ ในฐานะผู้รับเหมา ย่อมไม่ใช่โนเนม อย่างเด็ดขาด ประเมินจากประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการ

วันนี้ "พี่ตา" สวมหมวกใบใหม่ในฐานะดีเวลอปเปอร์วูแมนเต็มตัว โดยก่อนหน้านี้ชิมลางพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์มาแล้วแท่งหนึ่ง เน้นทำเลในซอยอินทามระ 29 ชื่อ LOT 29 ปรากฏว่าสามารถปิดการขายได้ภายใน 6 เดือน "พรอม พหลโยธิน 2" จึงเป็นโครงการที่สองบนถนนสายพัฒนาที่ดิน "พี่ตา" ตั้งบริษัทใหม่ "บริษัท บ้านอังสนา จำกัด" ว่ากันว่า วิธีการตั้งชื่อบริษัทคือหยิบยืมมาจากนามสกุลตัวเอง เพราะฉะนั้น "ทุกโครงการต้องออกมาดีที่สุด เพราะพี่ใช้นามสกุลตัวเองเป็นการันตี..."

"พรอม พหลโยธิน 2" ออกแบบเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 122 ยูนิต บนที่ดินขนาด 1 ไร่ 71 ตารางวา มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่งโมง ดีลสำหรับงานก่อสร้างจะเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2552

รายละเอียดที่น่าสนใจคือ ได้มือออกแบบโครงการระดับแถวหน้า "คุณป๊อด" ประกิต พนานุรัตน์ อุปนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ รับผิดชอบให้ แนวคิดรวบยอดในการออกแบบคือ "...สุขนิยมครับ"

สถาปนิกโครงการออกตัวไว้เลยว่า โครงการนี้ "ออกแบบยากมากๆ..." ยูนิตรวม 122 ยูนิต มีให้เลือก 5 ขนาด คือ สตูดิโอ 30 ตร.ม. ห้องชุด 1 ห้องนอน 42-48 ตร.ม. ห้องชุด 2 ห้องนอน 55-78 ตร.ม. ห้องดูเพล็กซ์ 86-97 ตร.ม. และห้องเพนต์เฮาส์เพียง 1 ยูนิต ขนาด 202 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท จนถึงสูงสุดที่ประมาณ 15 ล้านบาท

สนนราคาเฉลี่ย ตร.ม.ละ 65,000 บาท เป็นราคาไม่ถูกไม่แพงเมื่อเทียบกับราคาตลาดบนทำเลพหลโยธินที่มีราคาถัวเฉลี่ยอยู่ที่ 75,000 บาท/ตร.ม.

ขนาดห้องที่มีให้เลือก 5 ขนาด ยังไม่ใช่ของยากสำหรับนักออกแบบ แต่โจทย์ที่ยากคือ ทำ ยังไงจะ "สุขนิยม" ได้อย่างแท้จริง นำไปสู่ "รูปแบบ" ห้องชุดที่มีให้เลือกมากถึงกว่า 20 รูปแบบ ประมาณว่าใครชอบแบบไหนรสนิยมจัดจ้านยังไงก็ตาม เดินเข้าโครงการนี้แล้วจะต้องมี "แบบ" ที่โดนใจแหงม แหงม...

จุดสังเกตที่น่าสนใจคือ มีห้องชุดแบบ "ดูเพล็กซ์" อธิบายง่ายๆ คือ เป็นห้องชุดแบบ 2 ชั้นในห้องเดียวกัน เห็นบอกว่าตึกทั้งตึกมีเพียง 5-6 ยูนิตเท่านั้น ถือเป็นจุดขายของโครงการก็ว่าได้ เพราะมีเพียงแห่งเดียวบนทำเลพหลโยธิน

"พรอม พหลโยธิน 2" เป็นคอนโดฯสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ สถาปนิกขยายความให้ฟังว่า "สไตล์คนไทยต้องสุขนิยม ซึ่งหมายถึงมีความภูมิใจในที่พักอาศัย ดังนั้นการออกแบบต้องตอบโจทย์ทั้งบรรยากาศและฟังก์ชันการใช้สอย เช่น สระว่ายน้ำจะเอ็กซ์ตร้ากว่าโครงการอื่นๆ พื้นที่ส่วนกลางก็จะให้มากกว่า"

ในแง่การขาย โครงการนี้ได้พันธมิตร "เน็กซัส พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนท์" รับผิดชอบบริหารงานขายให้ ก่อนจะพัฒนาโครงการมีการสำรวจวิจัยภาคสนามทำเลพหลโยธินตั้งแต่ต้นถนนจนถึงประมาณซอยพหลโยธิน 18 พบว่ามีโครงการใหม่เปิดตัวประมาณ 2,000 ยูนิต ปัจจุบันมียูนิตเหลือขายเพียง 30% สะท้อนว่าเป็นตลาดที่ยังมีดีมานด์เหลือเฟือ

แน่นอนว่า ในเมื่อได้โบรกเกอร์มารับผิดชอบด้านการขายให้ อัตราเร่งของการปิดโครงการมีโอกาสที่จะทำได้เร็ว อีเวนต์มาร์เก็ตติ้งคงจะออกมาเป็นระยะ เผลอๆ อาจจะมีการจัดประมูลเพนต์เฮาส์ให้เป็นกิมมิกสนุกๆ ก็ได้ เพราะมีแค่ 1 ยูนิตเท่านั้นเอง

คำถามสุดท้ายก่อนเดินออกจากไซต์ mock up โครงการ คือ ทำเลที่ตั้ง สรุปได้ว่าห่างระยะ 400-500 เมตร จากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีซอยอารีย์ ครับผม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.