| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-12-2550    อ่าน 11233
 เจาะอุโมงค์ราชพฤกษ์ เล็งขยายถนนเพิ่มเป็น10เลน

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต


ถนนราชพฤกษ์เริ่มมีผู้นิยมใช้เป็นเส้นทางในการสัญจรมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสามารถช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางไปสู่จุดมุ่งหมายทั้งเข้าเมือง ออกนอกเมืองได้รวดเร็วขึ้น

ส่งผลให้ปัจจุบันปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นเกินจาก กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เคยคาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนการจราจรติดขัดคับคั่งเป็นพิเศษ

ที่สำคัญนอกจากปริมาณการจราจรที่หนาแน่นแล้วยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงทำให้กรมทางหลวงชนบทต้องเร่งหาวิธีการแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายลง

ผลสรุปจึงออกมาที่การขุดเจาะอุโมงค์บริเวณวงเวียนถนนราชพฤกษ์และถนนนครอินทร์ เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

โดยกรมทางหลวงได้รับการจัดสรรงบประมาณมาแล้วจำนวน 766 ล้านบาท ยังไม่รวมกับค่างานประปาอีก 25 ล้านบาท เบ็ดเสร็จโครงการนี้ต้องใช้เงินงบประมาณรวมทั้งสิ้น 791 ล้านบาท

"กลางเดือนธันวาคมนี้จะประกาศประกวดราคาก่อสร้างโครงการนี้ได้ เมื่อได้ตัวผู้รับเหมาจะเซ็นสัญญาได้ประมาณเดือนมีนาคม 2551 จากนั้นจะเริ่มก่อสร้างได้ต้นเดือนพฤษภาคม ใช้เวลา 24 เดือนแล้วเสร็จ และเปิดใช้ในปี 2553" แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงชนบทกล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า การที่กรมทางหลวงชนบทต้องเร่งดำเนินการโครงการนี้ เพราะต้องการแก้ปัญหาบริเวณ วงเวียนแยกราชพฤกษ์กับถนนวัดนครอินทร์ เนื่องจากปัจจุบันมีรถยนต์ที่มุ่งหน้าเข้ามาที่วงเวียนจากทุกทิศทางมากถึง 9,900 คันต่อชั่วโมง และอยู่ในวงเวียนสูงสุดถึง 5,400 คันต่อชั่วโมง เกินขีดจำกัดความจุของวงเวียนที่รองรับปริมาณการจราจรได้ 4,500 คันต่อชั่วโมง ถ้าหากไม่รีบแก้ไขจะมีผลต่อการจราจรในอนาคต เนื่องจากปริมาณรถมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

"ลักษณะของโครงการจะเป็นอุโมงค์ทาง ลอดขนาด 6 ช่องจราจร เท่ากับขนาดถนน เดิมที่มีอยู่ จะไม่มีการเวนคืนที่ดิน ขนาดความ ยาวอุโมงค์ประมาณ 681 เมตร ความสูง ช่องลอด 5.10 เมตร ความชันทางลาด ขึ้น-ลง 4% ทางเท้ากว้าง 1.2 เมตร ทางคู่ขนานกว้าง 3 ช่องจราจร"

ในอนาคตนอกจากจะก่อสร้างอุโมงค์เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปแล้ว กรมทางหลวงชนบทยังมีแผนจะขยาย ถนนราชพฤกษ์ทั้งสายให้เป็นถนนขนาด 10 ช่องจราจร จากเดิม 6 ช่องจราจร โดยจะขยาย เพิ่มจากถนนเดิมข้างละ 2 ช่องจราจรเพื่อรองรับการจราจรที่จะ เพิ่มขึ้นในอนาคต

ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบรายละเอียด จะไม่มีการเวนคืนที่ดินเพราะจะใช้แนวเขตทางเดิมที่มีอยู่แล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีต่อไป ขึ้นอยู่ว่าจะได้รับการจัดสรรงบประมาณเมื่อไหร่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-12-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.