| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-11-2550    อ่าน 11515
 จับตาเทรนด์บ้านแฝดมาแรง "เสนา-มั่นคง"ชูธงรับดีมานด์

จับตาปี"51 เทรนด์ "บ้านแฝด" ยังแรง "เสนา ดีเวลลอปเม้นท์" เปิดแผนพัฒนาโครงการใหม่ปีหน้า 5 โปรเจ็กต์ รวมมูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท ชูบ้านแฝดราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท และคอนโดฯกลางเมืองเป็นพระเอก อิงตามพฤติกรรมลูกค้าที่มีกำลังซื้อลดลง ด้าน "มั่นคงเคหะการ" เน้นขยายเฟสใหม่ในโครงเก่า แต่คงสัดส่วนพัฒนาโครงการใหม่ปีหน้าระหว่างบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด 70 : 30




ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2551 บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 5 โปรเจ็กต์ แยกเป็นบ้านแนวราบ 3 โครงการ ในทำเลรังสิต รามอินทรา เทพารักษ์ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ในทำเลรัชดาภิเษก 25 และลาดพร้าว 48 รวมมูลค่าโครงการเกือบ 2,000 ล้านบาท สำหรับโครงการแนวราบจะเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทบ้านแฝด ภายใต้แบรนด์ "เสนา กรีนวิลล์" เป็นหลัก ระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทเศษต่อยูนิต เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของตลาดและพฤติกรรมที่มีกำลังซื้อลดลง สะท้อนจากสถานการณ์ตลาดในปีนี้ หากเป็นบ้านเดี่ยวราคา 2-2 ล้านบาทเศษ มียอดขายเฉลี่ยประมาณ 10 ยูนิตต่อเดือน สูงกว่าบ้านเดี่ยวระดับราคา 3-4 ล้านบาทที่มียอดขายเพียง 5-6 ยูนิตต่อเดือน ส่วนคอนโดฯถ้าเป็นทำเลรัชดาฯจะมีราคาเริ่มต้นที่ยูนิตละ 2.1-2.2 ล้านบาท และทำเลลาดพร้าวเริ่มต้นที่ยูนิตละประมาณ 1 ล้านบาท

"เท่าที่ศึกษาข้อมูลพบว่าระดับรายได้ของคนกรุงเทพฯ กลุ่มใหญ่ที่สุดคือ 3 หมื่นบาทต่อเดือน เฉลี่ยแล้วมีความสามารถซื้อบ้านได้ประมาณ 2 ล้าน ถึง 2 ล้านบาทเศษ ดังนั้นเรามองว่าโจทย์ของธุรกิจอสังหาฯในปีหน้า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าจะมีดีมานด์หรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครจะพัฒนาบ้านที่มีระดับราคาตรงกับความต้องการตลาดมากกว่า"

ผศ.ดร.เกษรากล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์ธุรกิจอสังหาฯโดยรวมในปีนี้ ซิตี้คอนโดฯเป็นสินค้ามาแรง เหตุผลหลักมี 3 ส่วน คือ 1)ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ผู้บริโภคปรับพฤติกรรมมาอยู่อาศัยในเมืองหรือใกล้แนวรถไฟฟ้า 2)แนวโน้มการอยู่อาศัยจะอยู่กันเป็นครอบครัวเล็กไม่เกิน 2 คน จากเดิมที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ 4-6 คน ทำให้คอนโดฯเข้ามาตอบโจทย์ได้ และ 3)การผ่อนชำระเงินดาวน์คอนโดฯมีระยะนานกว่าบ้านเดี่ยว เฉลี่ย 1-2 ปีกว่าอาคารจะก่อสร้างแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามจากแนวโน้มราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าที่ปรับตัวสูงขึ้นตามดีมานด์ต่อเนื่อง จะส่งผลให้การพัฒนาคอนโดฯราคาถูกทำได้ยากขึ้น และทำให้ตลาดคอนโดฯเติบโตในอัตราชะลอตัวลงจากปีนี้

นางสาวชุติมา ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการ บมจ.มั่นคงเคหะการ เปิดเผยว่า แผนพัฒนาโครงการในปีหน้าจะเน้นสินค้าในกลุ่มบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเป็นหลัก โดยมีโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 โครงการ ในทำเลแจ้งวัฒนะ และการเปิดเฟสใหม่ในโครงการเดิมอีก 4 โปรเจ็กต์ ในทำเลประชาอุทิศ ราชพฤกษ์ เพชรเกษม 81 และอ่อนนุช โดยบ้านเดี่ยวจะมีราคาไม่เกิน 3-4 ล้านบาทต่อยูนิต สัดส่วนประมาณ 70% และ 2)บ้านแฝด ราคาไม่เกิน 2.3-3 ล้านบาทต่อยูนิต สัดส่วน 30% รวมมูลค่า โครงการทั้งหมดประมาณ 1,800 ล้านบาท อย่างไรก็ตามหากแนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้าไม่ดีขึ้น อาจพิจารณาปรับเพิ่มสัดส่วนบ้านแฝดเพิ่ม

"จริงๆ เราปรับตัวมาพัฒนาบ้านแฝดเพิ่มขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนในภาพรวมเชื่อว่าปีหน้า จะเห็นภาพบ้านแฝดออกมาเยอะขึ้น เพราะตลาดบ้านราคา 2-3 ล้านบาทเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงที่สุด"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.