| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 156 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-11-2550    อ่าน 13492
 "ทรอปิคอลซีรี่ส์เฮ้าส์"แจ้งเกิด พลิกจุดขายเจาะรับสร้างบ้าน

"เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป" เปิดตัวบริษัทในเครือ "ทรอปิคอล ซีรี่ส์เฮ้าส์" รุกตลาดรับสร้างบ้านระดับกลาง ราคา 1.5-4 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเก่า วางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกจัดกิจกรรมออกบูทโรดโชว์ตามหมู่บ้านเก่า เผยปีหน้าเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีกแห่งในจังหวัดชลบุรี


นางสาววรรณา ศิริวัชรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรอปิคอล ซีรี่ส์เฮ้าส์ จำกัด ในเครือ "เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป เรียลพรอพเพอทิ" ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เมื่อเร็วๆ นี้เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป ได้แตกไลน์จัดตั้งบริษัท ทรอปิคอล ซีรี่ส์เฮ้าส์ขึ้น สาขาแรกตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ

ภายในอาคารเดอะโมเดอร์นกรุ๊ป เป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านระดับกลาง ระดับราคาไม่เกินยูนิตละ 1.5-4 ล้านบาท หรือเฉลี่ย ตร.ม.ละ 1.1 หมื่นบาท เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางการตลาด ประกอบกับแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2551 อาจจะชะลอตัวต่อเนื่อง บริษัทจึงต้องขยายฐานลูกค้าเพื่อสร้างยอดขายเพิ่ม

"เราเตรียมเปิดตัวบริษัทเป็นทางการในงานรับสร้างบ้านช่วงต้นปีหน้า โดยจะไปออกบูทด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรามีฐานลูกค้าในมืออยู่ประมาณ 100 รายแล้ว ที่พูดคุยรายละเอียดมีอยู่ 12 ราย ทั้งหมดเป็นฐานลูกค้าเก่าที่เคยติดมายังโมเดอร์นกรุ๊ป แต่ไม่สามารถสร้างบ้านให้ได้ เพราะเดิมเราไม่มีแบบบ้านไซซ์เล็ก"

หลังจากจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อแยกกันทำตลาดอย่างชัดเจน เบื้องต้นได้เปิดตัวแบบบ้านรุ่นใหม่ 6 แบบ พื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย 200 ตร.ม. และเหมาะกับที่ดินขนาด 60-70 ตร.ว. อาทิ แบบบ้าน TS-001 เป็นบ้านขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ว. เหมาะกับขนาดที่ดิน 64 ตร.ว. เป็นต้น

รูปแบบเป็นบ้านสไตล์ทรอปิคอลผสมคอนเท็มโพรารี่คือมีดีไซน์ร่วมสมัยและเหมาะกับภูมิอากาศร้อนชื้น จุดเด่นมี 2 ส่วนคือ 1) หลังคาทรงสูง

2) หน้าต่างแบบเบย์วินโดว์ที่มีมุมมองเปิดโล่ง และเพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งบ้านทุกแบบของทรอปิคอลซีรี่ส์เฮ้าส์จะรวมการติดตั้งตู้เสื้อผ้าแบบ walk in closet ภายในห้องนอนใหญ่ และ ท็อปเคาน์เตอร์ครัว ให้กับลูกค้าด้วย ส่วนวัสดุ ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์คุณภาพ อาทิ ไม้ปาร์เกต์ ขนาด 2x12 เซนติเมตร ประตูอะลูมิเนียมอบขาว (สีขาว) ฯลฯ

นางสาววรรณากล่าวต่อว่า สำหรับลูกค้า เป้าหมายเน้นไปที่กลุ่มข้าราชการ พนักงาน

รัฐวิสาหกิจเกษียณอายุ ที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ทดแทนหลังเก่า กลยุทธ์การตลาดที่วางไว้คือ ในช่วงแรก ได้จัดโปรโมชั่นส่วนลด 10% ให้กับลูกค้า 10 หลังแรก จากนั้นจะเน้นการออกบูทจัด อีเวนต์ตาม โครงการหมู่บ้านต่างๆ ในย่านถนนแจ้งวัฒนะที่มีหมูบ้านจัดสรรเก่าแก่หลายหมู่บ้าน อย่างหมู่บ้านกฤษดานครซึ่งมีบ้านจำนวน 400-500 ยูนิต ซึ่งบางส่วนเจ้าของบ้านต้องการจะก่อสร้างบ้านใหม่ทดแทนบ้านหลังเดิมที่มีอายุใช้งาน 20-30 ปีแล้ว

และส่วนใหญ่สร้างมาแล้วเฉลี่ย 20 ปีขึ้นไป หมู่บ้านประชานิเวศน์ หมู่บ้านการบินไทย หมู่บ้านเมืองเอก ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่โมเดอร์นกรุ๊ปทำมาก่อนและประสบความสำเร็จอย่างมาก

ส่วนในปีหน้าเตรียมขยายสาขาสำนักงานขายแห่งที่ 2 ในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากพบว่าตลาดบ้านสร้างเองกำลังบูมอย่างมาก บวกกับมีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ประสบปัญหาถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำให้ธุรกิจรับสร้างบ้านมีโอกาสในการเจาะตลาดได้อีกมาก

นอกจากนี้บริษัทเตรียมนำระบบก่อสร้างสำเร็จรูป (พรีแฟบ) อาทิ ผนัง พื้นสำเร็จรูป ฯลฯ มาใช้ในการก่อสร้างบ้านบางแบบที่มีราคาไม่สูงนัก โดยใช้วิธีว่าจ้างโรงงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตระบบก่อสร้างสำเร็จรูปให้เป็นผู้ผลิต

"การสร้างบ้านระดับนี้กรอสมาร์จิ้นอาจจะลดลงบ้าน จาก 30 กว่า% เหลือประมาณ 20% แต่ก็ได้วอลุ่มที่มีจำนวนมากกว่าเข้ามาชดเชย สำหรับปี 2551 ประมาณการว่าทรอปิคอลซีรี่ส์เฮ้าส์น่าจะมียอดขายประมาณ 50 ล้านบาท ส่วนโมเดอร์นกรุ๊ปตั้งเป้าไว้ 300 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10%"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 29-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.