| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 351 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-11-2550    อ่าน 11532
 วัดอุณหภูมิโซน "จรัญฯ-ปิ่นเกล้า" "ค่ายจัดสรร" ยัน "ทุนนอก" ผุดพรึบคอนโดฯล้านต้นๆ

ไม่น่าเชื่อว่าช่วงเวลาแค่ปีเศษๆ ตลอดแนวถนนจรัญสนิทวงศ์คาบเกี่ยวไปถึงถนนบรมราชชนนี ได้ถูกพลิกโฉมกลายเป็นสนามรบที่ดีเวลอปเปอร์ "โนเนม" และ "บิ๊กแบรนด์" ผุด "คอนโดมิเนียม" ราคาล้านต้นๆ กันให้พรึบ ไม่ต่างไปจากทำเลส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าบีทีเอสฝั่งธนบุรี ที่บูมก่อนหน้านี้ไม่นาน

แต่อานิสงส์จากโครงการเมกะโปรเจ็กต์ รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน สายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ และบีทีเอสส่วนต่อขยายที่แม้บางเส้นทางจะยังห่างไกลความจริง ก็ทำให้ตลาด คอนโดฯโซนฝั่งธนฯคึกคักและร้อนแรงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

นอกจากรายใหญ่ที่เข้าไปปักหมุดโครงการมาแล้วหลายโปรเจ็กต์อย่าง ค่าย แอล.พี.เอ็น.ฯ, พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯ, ศุภาลัย ฯลฯ แล้ว ล่าสุดน้องใหม่ที่ไม่หวั่นเกรงศักดิ์ศรีขาใหญ่คือ กลุ่มทุนจากฮ่องกง "คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป" ก็โดดเข้าร่วมวงขอแจมเค้กด้วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า คอนโดฯโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ที่ทยอยแจ้งเกิดมากขึ้นเรื่อยๆ ได้เปลี่ยนภาพเดิมๆ ของถนนจรัญฯย่านพักอาศัยที่เต็มไปด้วยอาคารพาณิชย์ไปอย่างสิ้นเชิง

นับคร่าวๆ โครงการที่เกิดใหม่ในช่วงที่ผ่านมา มีไม่ต่ำกว่า 6 โปรเจ็กต์ คิดเป็นจำนวนยูนิตเกือบๆ 3,000 ยูนิต มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท

แต่หากนับรวมไปถึงช่วงแยกท่าพระ อาจมีจำนวนสูงถึงเกือบ 1 หมื่นยูนิตทีเดียว

แน่นอนว่าทุกโครงการต่างชูจุดขายรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความน่าสนใจและเร่งการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

จนน่าจะทำให้ตลาดคอนโดฯย่านจรัญสนิทวงศ์-ปิ่นเกล้า ที่เจ้าตลาดอย่าง แอล.พี.เอ็น.ฯเคยมองว่า เป็น "บลูโอเชี่ยน" อาจจะคุกรุ่น และอาจกลายเป็น "เรดโอเชี่ยน" ในเวลาอีกไม่นาน



ทั้งๆ ที่พื้นที่โซนจรัญสนิทวงศ์ต่อเนื่องไปจนถึงทำเลปิ่นเกล้า ก่อนหน้าที่ค่าย แอล.พี.เอ็น.ฯ จะเข้าไปลงทุนปักหมุดคอนโดฯ ลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า ลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า 2 ลุมพินี เพลส รัชดา-ท่าพระ ประมาณปีเศษที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงเวลานี้ ถือได้ว่าทำเลแถบนี้มีคอนโดฯเกิดขึ้นไม่มากนัก

มีผู้ประกอบการเพียงไม่กี่รายที่เข้าไปทำตลาด เช่น โครงการคอมมอนเวล โครงการรัตนโกสินทร์ ไอร์แลนด์ ฝั่งตรงข้ามห้างพาต้า ที่เปิดตัวช่วงก่อนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจและปิดการขายไปตั้งแต่ปี 2542-2544

ขณะที่โครงการทิว ทาวเวอร์ คอนโดฯสร้างค้างของตระกูลทิวไผ่งาม ที่ถูกนำมาปัดฝุ่นสร้างต่อเมื่อปี 2547 ปัจจุบันอยู่ระหว่างทยอยโอน รวมถึงคอนโดฯติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบางพลัด (ใกล้โลตัส บางพลัด) ที่ปัจจุบันกลายเป็นตึกร้างรอนักลงทุนมาเทกโอเวอร์

ปี 2549 แอล.พี.เอ็น.ฯเป็นค่ายแรกที่เข้าไปบุกเบิกทำเลปิ่นเกล้า ขึ้นโครงการ "ลุมพินี เพลส" เฟส 1 ใกล้แยกบรมราชชนนี เคาะราคายูนิตละ 1 ล้านเศษ และขายหมดอย่างรวดเร็ว จนต้องขึ้นโครงการเฟส 2 ต่อบนที่ดินบริเวณใกล้ๆ กัน และขายดีมาก ต้องแจงบัตรคิวและใบจองล่วงหน้า

ล่าสุด แอล.พี.เอ็น.ฯเดินหน้าผุดโครงการใหม่แกะกล่องในโซนเดียวกัน ภายใต้แบรนด์ "ลุมพินี สวีท" หัวมุมแยกบรมราชชนนี ใกล้ห้างพาต้า บนเนื้อที่ 3 ไร่เศษ มีพื้นที่ขายทั้งหมด 3.7 หมื่น ตร.ม. จะเปิดจองวันแรก 24 พฤศจิกายนนี้

นอกจาก แอล.พี.เอ็นฯแล้ว ดีเวลอปเปอร์ รายใหญ่ๆ อีกหลายรายที่เข้าไปเปิดตลาด คอนโดฯราคาล้านบาทต้นๆ อาทิ ค่าย "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" และ "ศุภาลัย"



โดยพลัสฯซื้อที่ดินโรงแรมเก่าใกล้แยกบรมราชชนนีขึ้นโครงการแบรนด์ "มายคอนโด" ส่วนศุภาลัยเลือกปักธง "ซิตี้โฮม" บนถนนจรัญสนิทวงศ์เยื้องโรงพยาบาลยันฮี เคาะราคาขายแบบสูสีกัน เริ่มต้นที่ 9 แสนบาท/ยูนิต

ในภาพรวมตลาดแม้ซัพพลายใหม่ในย่าน ปิ่นเกล้า หรือจรัญฯจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ "เมธา จันทร์แจ่มจรัส" ซีอีโอของ "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" เชื่อว่ายังคงเป็นทำเลที่มีศักยภาพ สะท้อนจากปัจจุบันโครงการมายคอนโดมียอดขาย 70% แล้ว จากทั้งหมดกว่า 400 ยูนิต ซึ่งถือว่าน่าพอใจ

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวคอนโดฯแห่งใหม่ในย่านปิ่นเกล้า ยังไม่อยู่ในแผนการพัฒนาโครงการในปี 2551 ของพลัสฯ แม้ขณะนี้จะมีที่ดินเปล่าแปลงสวยหัวมุมถนนบรมราชชนนี (อาคาร 35 โบว์ลเก่า) ว่างอยู่ก็ตาม แต่จะโฟกัสไปที่การพัฒนาโครงการในทำเล "ท่าพระ" แทน

หลังจาก "ศุภาลัย" เพิ่งทำเซอร์ไพรส์ปิดการขายคอนโดฯ โครงการใหม่บริเวณแยกท่าพระ จำนวน 610 ยูนิต ภายในเวลาเพียง 2 วัน

นอกจากผู้ประกอบการใหญ่ทั้ง 3 ค่าย "นิวคัมเมอร์" รายล่าสุดที่เข้ามาแจมตลาด คอนโดฯย่านนี้ คือ "คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย)" ในเครือคอนคอร์ดกรุ๊ป กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับท็อป 5 จากฮ่องกง ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯและเพิ่งขยายการลงทุนในเมืองเซี่ยงไฮ้มาหมาดๆ

โดยได้กว้านซื้อที่ดินบนถนนจรัญฯตรงข้าม โรงเรียนพณิชยการจรัลสนิทวงศ์ สะสมไว้ถึง 60 ไร่ เปิดตัวคอนโดฯ "บางกอก คานส์" (Bangkok Cannes) เฟสแรก เป็นตึกสูง 25 ชั้น 4 อาคาร 2,700 ยูนิต บนเนื้อที่ 12.5 ไร่ ไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มที่ 29.5 และ 75 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้นที่ 882,500 บาท/ยูนิต หรือ 2.99 หมื่นบาท/ตร.ม.

สำหรับ "คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป" เป็นบริษัทที่จดทะเบียนขึ้นใหม่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่แยกตัวมาจากบริษัท รัชฎา คอนคอร์ด จำกัด ผู้พัฒนาโครงการรัตนโกสินทร์ ไอร์แลนด์ ตรงข้ามห้างพาต้า และครั้งนี้อาจถือว่าเป็นการเปิดตัวโครงการที่ท้าชน "รุ่นเก๋า" ค่าย "แอล.พี.เอ็น.ฯ" ที่ลอนช์โครงการใหม่แกะกล่อง "ลุมพินี สวีท" ออกมากวาดยอดขาย

"ไม่อยากบอกว่าเราชนกับใคร เพราะละแวกนี้โครงการบางกอก คานส์ ราคาต่ำที่สุดแล้ว และเท่าที่ทราบโครงการหลังๆ ของ แอล. พี.เอ็น.ฯเริ่มอัพเกรดวัสดุและกลุ่มลูกค้าขึ้นมา" สหัสชัย ขวัญชื้น ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการของ ฮาริสัน ซึ่งรับบริหารงานขายบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

หลังเปิดขายมาได้ระยะหนึ่ง มีลูกค้าสนใจลงชื่อและวางเงินจองซื้อห้องชุดโครงการนี้ 1 หมื่นบาทแล้ว ประมาณ 200 ราย ส่วนใหญ่สนใจจองห้องชุดแบบสตูดิโอ และขนาด 1 ห้องนอน สะท้อนให้เห็นถึงกำลังซื้อได้เป็นอย่างดี

ล่าสุดบริษัทได้เตรียมงบฯการตลาด 2 ล้านบาท แจกจี้ทองคำหนัก 1 กรัมเศษ มูลค่าประมาณ 1,600 บาท ให้กับลูกค้าทุกรายที่แวะมาเยี่ยมชมห้องตัวอย่างและลงทะเบียน

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ "น้ำจิ้ม" เท่านั้น เพราะยังมี ผู้ประกอบการอีกหลายรายทั้งที่มีที่ดินในมือเรียบร้อยแล้ว และที่กำลังจดๆ จ้องๆ เล็งหาซื้อที่ดินแปลงเหมาะๆ เข้าร่วมแชร์ตลาด

จากนี้ไปอุณหภูมิการแข่งขันคอนโดฯไซซ์เล็กโซนปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ จะเพิ่มดีกรีความร้อนแรงขึ้นกว่าเวลานี้อีกหลายเท่า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.