| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 322 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-11-2550    อ่าน 12173
 กระเบื้องตราเพชรโปรโมตตลาด เจาะสถาปนิกรุกบ้านร่วมสมัย

"กระเบื้องหลังคาตราเพชร" เจาะกลุ่มสถาปนิก ทุ่มงบฯการตลาด 20 ล้านบาท ชู "กระเบื้องว่าวเจียระไน" รุกโครงการบ้านสไตล์ร่วมสมัย หวังขยายตลาดงานโครงการเพิ่มเป็น 10% เผยรายได้ไตรมาส 3 ตัวเลขฉลุย คาดทั้งปีแตะ 2.6 พันล้านบาทตามเป้า ปีหน้ารุกส่งออกเจาะตลาดใหม่ ดันยอดขายโตต่อเนื่อง


นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายงานการขายและการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตกระเบื้องหลังคาภายใต้แบรนด์ "ตราเพชร-อดามัส-เจียระไน" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2551 จะเน้นการเจาะตลาดผ่านกลุ่มสถาปนิก เพื่อสานต่อนโยบายการขยายฐานลูกค้ากลุ่มงานโครงการ

โดยมีโปรดักต์ธงคือ "กระเบื้องว่าว" สินค้าใหม่เป็นหัวหอกในการเจาะตลาด จุดเด่นคือการพัฒนาดีไซน์และคุณภาพ โดยผลิตจากปูนซีเมนต์และออกแบบแผ่นกระเบื้องให้เป็นปลายตัด ช่วยให้งานมุงหลังคามีมิติที่ชัดเจนมากขึ้น แตกต่างจากกระเบื้องว่าวทั่วไปที่ผลิตจากดินเผา แม้จะมีความสวยงามแต่ข้อเสียคือไม่ทนทานและน้ำรั่วซึมได้ง่าย

"กระเบื้องว่าวจะเหมาะกับบ้านแนวร่วมสมัย คือโมเดิร์นแต่คงความคลาสสิกในตัวเอง เป้าหมายคือเพิ่มสัดส่วนยอดขายงานโครงการจาก 5% เป็น 10% ในปีหน้า"

ทั้งนี้บริษัทวางงบฯการตลาดจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อโปรโมตสินค้า ล่าสุดได้จัดงานเสวนาเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ พร้อมนำเสนอไอเดีย 10 สถาปนิกชั้นนำ อาทิ รศ.ฤทัย ใจจงรัก อาจารย์วนิดา พึ่งสุนทร ศ.ดร.ตรึงใจ บูรณสมภพ ฯลฯ ที่นำกระเบื้องว่าวมาเป็นส่วนประกอบในการออกแบบอาคารต่างๆ เพื่อเผยแพร่คุณสมบัติของกระเบื้องว่าวเจียระไนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยมีสถาปนิกที่เชิญมาร่วมงานประมาณ 450 คน

สำหรับยอดขายช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา นายสาธิตกล่าวว่า บริษัทมียอดขายรวม 613 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 87 ล้านบาทเศษ เติบโตจากปีก่อน 19% เบ็ดเสร็จมียอดขายรวมในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา 1,974 ล้านบาท กำไรสุทธิ 316 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 2,600 ล้านบาท ถือว่าใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้

โดยในช่วงเดือนธันวาคมนี้บริษัทมีแผนจัดกิจกรรมเทรดโปรโมชั่นหรือการให้ส่วนลดกับร้านผู้แทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นการสต๊อกสินค้าในช่วงปลายปี ก่อนถึงฤดูการขายในช่วงต้นปีหน้า

ปี 2551 บริษัทวางเป้าเติบโตด้านรายได้อีก 10% กลยุทธ์หลักมาจากการขยายตลาดงานโครงการและตลาดต่างประเทศ โดยเน้นไปที่การเปิดตลาดใหม่ๆ ได้แก่ อินเดีย เกาหลี เวียดนาม ออสเตรเลีย และประเทศแถบตะวันออกกลาง จากปัจจุบันที่ส่งออกไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นหลัก

สำหรับแนวโน้มตลาดกระเบื้องหลังคาในปีหน้าเชื่อว่าจะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของ

โครงการอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ ยกเว้นเมืองท่องเที่ยว อาทิ พัทยา หัวหิน ภูเก็ต ฯลฯ คาดว่าตลาดน่าจะไปได้ดี

ประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้วางแผนรองรับด้วยการปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงในขั้นตอนการพ่นสีกระเบื้องมาใช้ก๊าซเอ็นจีวี รวมถึงในปีหน้าจะทยอยปรับเปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงเอ็นจีวีในรถขนส่งเพิ่มขึ้นแทนการใช้น้ำมันดีเซล เพราะมีต้นทุนต่ำกว่า 3 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้น้ำมันดีเซล
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.