| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 121 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-11-2550    อ่าน 12085
 บิ๊กจัดสรรแตกแบรนด์ฮุบตลาดคอนโดฯ "พฤกษา-ศุภาลัย-ปริญสิริ"ขย่ม"LPN"

สมรภูมิตลาดคอนโดฯเดือด จับตา "พฤกษา-ปริญสิริ" มาแรง ลุยผุดโปรเจ็กต์ใหม่ไม่ยั้ง แตกแบรนด์หวังกินรวบลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ทั้งระดับล่าง-กลาง-บน ท้าชนเจ้าตลาด "แอล.พี.เอ็น." "ศุภาลัย" ไม่น้อยหน้าปูพรม "ซิตี้โฮม-ศุภาลัย ปาร์ค" ขยายฐานตลาดหลายทำเล ด้านน้องใหม่โครงการแนวสูง "อนันดา" มาแรงสุด ส่ง "IDEO" เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่


แม้กำลังซื้อในตลาดบ้านโดยรวมจะชะลอตัวลง แต่บูมของกำลังซื้อในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอยู่อาศัยในห้องชุดโครงการคอนโดฯในเมือง หรือแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ยังเป็นแรงส่งให้ซัพพลายคอนโดฯโครงการใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการขยับลงทุนอย่างต่อเนื่องของลีดเดอร์ แบรนด์ในเวลานี้

อย่างเจ้าเก่า บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ที่หันมาเน้นพัฒนาโครงการในทำเลใหม่ๆ อย่างเมืองนนท์ ปิ่นเกล้า ขณะที่ผู้ท้าชิงระดับนำในตลาดอีกหลายราย แม้จะมีโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์อยู่ในมือแล้ว ต่างต้องการเข้ามาแชร์เค้กคอนโดฯ ทั้งกลุ่มระดับราคา 2-3 ล้านบาทขึ้นไป ล้านบาทต้นๆ และต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่งผลให้สมรภูมิตลาดคอนโดฯมีการแข่งขันกันรุนแรงขึ้นจนน่าจับตามอง

ยิ่งสถานการณ์ทางการเมืองคลายความร้อนแรงลง ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในการลงทุนให้กับ ดีเวลอปเปอร์มากขึ้น ไตรมาสสุดท้ายปีนี้จึงมีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ทยอยแจ้งเกิดอีกจำนวนมาก รวมแผนผุดคอนโดฯโครงการใหม่ในปีหน้าเฉพาะของระดับบิ๊กอีกหลายสิบโครงการ อาทิ บมจ.ศุภาลัย, บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท, บมจ.ปริญสิริ, บจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, บจ.กรุงเทพบ้านและที่ดิน ในเครือ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ฯลฯ

"พฤกษา" ท้ารบคอนโดฯไฮเอนด์

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า จากที่บริษัทมีนโยบายเน้นขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ และให้มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ ล่าสุดเพื่อเจาะกำลังซื้อระดับไฮเอนด์ บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่แบรนด์ "ไอวี่" ในชื่อ ไอวี่ สาทร 10 บนที่ดิน 1 ไร่เศษ รูปแบบเป็นคอนโดฯสูง 29 ชั้น สไตล์ contemporary deco 290 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1 พันล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท พร้อม built-in furniture แบบ FCP (the finely crafted to perfection built-in furniture)

"ที่ดินแปลงนี้ซื้อต่อมาจากเจ้าของโครงการเออ บาน่า สาทร ในราคา 5 แสนบาท/ตร.ว. ปัจจุบัน มียอดขายแล้วกว่า 60% ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ทำการตลาดออกไปเลย แสดงให้เห็นว่าดีมานด์ยังมาก"

ปั้นแบรนด์ใหม่ "The Plant-The Seed"

ขณะเดียวกัน พฤกษาฯจะเปิดตัวบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ราคาขาย 2.2-5 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ "The Plant" 2 ทำเล วิภาวดี-ดอนเมือง และรามอินทรา-คู้บอน มูลค่าโครงการรวม 878 ล้านบาท อีกโครงการเป็นคอนโดฯแบรนด์ "The Seed" พหลโยธิน14 ราคาขายเริ่มต้นที่ 8 แสนบาท ซึ่งปิดการขายเรียบร้อยแล้วทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ทำการตลาด

ทั้งนี้ ไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขาย 3,470 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 1,590 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 189 ล้านบาท ลดลง 68 ล้านบาท เนื่องจากมีการเปิด new business model และเปิดตัวคอนโดฯโครงการใหม่เพิ่ม แต่ยังไม่รับรู้รายได้ ส่วนผลประกอบการช่วง 10 เดือนของปีนี้ มียอดขายรวม 8,768 ล้านบาท รายได้รวม 6,158 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 5,277 ล้านบาท และรายได้ 5,930 ล้านบาท

"ปริญสิริ" ส่ง Smart Condo แชร์ตลาดล่าง

นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย รองกรรมการ ผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ เปิดเผยว่า จากนี้จนถึงปีหน้า บริษัทจะเน้นพัฒนาสินค้าครอบคลุมลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด คอนโดฯ ระดับราคาตั้งแต่ 7 แสนบาทจนถึง 8 ล้านบาท โดยจะลงทุนใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม 1 หมื่นกว่าล้านบาท กระจายหลายทำเล

ในส่วนของตลาดคอนโดฯได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "สมาร์ท คอนโด พระราม 2" บนเนื้อที่ 22 ไร่ เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 8 อาคาร 2,202 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด "smart condo for smart people" เป็นห้องชุดที่ตกแต่งพร้อมอยู่ มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ modern chic โทนสีขาวตัดดำ และแบบ modern contemporary แนวร่วมสมัยในแบบเอิร์ทโทน ราคาขายเริ่มต้น 699,000 บาท และ 829,00 บาท ลูกค้าสามารถผ่อนชำระได้ในราคาใกล้เคียงค่าเช่าบ้านที่ 2,900 บาท/เดือน

"สมาร์ท คอนโด เป็นสินค้าตัวใหม่ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีไลน์โปรดักต์ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ และจะเป็นโปรดักต์ลีดในการทำตลาดในปีหน้า" นายชัยวัฒน์กล่าวและว่า เพื่อให้คอนโดฯแบรนด์ใหม่เป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้ใช้งบฯกว่า 30 ล้านบาท ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ และออกหนังโฆษณาใหม่ 2 เรื่อง นอกจากนี้วันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้ จะจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งโปรโมชั่นพิเศษ รับฟรีเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และไมโครเวฟ ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี มูลค่า 3-4 หมื่นบาท

"เคแลนด์" ลุยซิตี้คอนโดฯ

ด้านนายธงชัย คุณากรปรมัตถ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพบ้านและที่ดิน หรือ "เคแลนด์" เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2551 ทั้งซิตี้คอนโดฯ ทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยว ระดับกลางราคา 5-6 ล้านบาท เบ็ดเสร็จใช้งบฯลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท สำหรับคอนโดฯจะอยู่ในทำเลเกาะแนวรถไฟฟ้าทั้งบีทีเอสและใต้ดินที่เปิดใช้ในปัจจุบันอาจเป็นย่านรัชดาภิเษก ระดับราคาเฉลี่ย 2-3 ล้านบาท/ยูนิต หรือโครงการระดับพรีเมี่ยมในทำเลสุขุมวิท ราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป

สาเหตุที่หันมาสนใจพัฒนาซิตี้คอนโดฯ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับกลุ่มทุนสิงคโปร์ "เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ" พัฒนาโครงการคอนโดฯหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา "เดอะ พาโน" ย่านพระรามที่ 3 มูลค่า 5,000 ล้านบาท ในนามบริษัทในเครือ

"ริเวอร์ไซด์ โฮมส์ ดีเวลลอปเม้นท์" ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 60% และมองว่าปีหน้า คอนโดฯยังเป็นสินค้าที่มาแรง

เจ้าตลาด LPN รายได้โต 60%

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า จากที่บริษัทพัฒนาโครงการออกสู่ตลาดและได้รับการตอบรับจากลูกค้าต่อเนื่อง ไตรมาส 3 ปีนี้บริษัทมีรายได้รวม 2,212 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2549 ที่มีรายได้รวม 1,393 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 60% เป็นผลมาจากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดลุมพินี เพลส พหล-สะพานควาย มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.7 พันล้านบาท กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 61% รวมกว่า 360 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 4 จะมีการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดลุมพินี เพลส ปิ่นเกล้า 2 มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท และลุมพินี เพลส นราธิวาส-เจ้าพระยา และพหล-สะพานควายอีกบางส่วน

ขาใหญ่แห่รุมแย่งเค้ก

สำหรับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่รุกหนักทำตลาดคอนโดฯเช่นเดียวกัน อาทิ บจ.พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าของแบรนด์คอนโดวัน มีโครงการกระจายอยู่หลายทำเล, บมจ.ศุภาลัย ขยายการลงทุนคอนโดฯภายใต้แบรนด์ "ซิตี้ โฮม"และ "ศุภาลัย ปาร์ค" หลายทำเล, บจ.อนันดา ดีเวล ลอปเม้นท์ ปั้นคอนโดฯแบรนด์ IDEO ชูจุดขายรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่หลายทำเล ทั้งลาดพร้าว 17, ลาดพร้าว 5, พหลโยธิน, สาทร-ตากสิน, บจ.คอนคอร์ด พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ Bangkok Cannes ทำเลปิ่นเกล้า นอกนั้นมีกฤษดามหานคร, เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้, แสนสิริ, เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้, ลิฟวิ่งแคปปิตอล, วังทองกรุ๊ป เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.