| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-11-2550    อ่าน 11619
 ประกวดราคารอบแรกไร้แววเอกชนยื่นซอง กทม.ฮึดประมูลรถบีอาร์ทีใหม่388ล้าน

เมกะโปรเจ็กต์ล้อยาง "รถเมล์ด่วนพิเศษบีอาร์ที" ของ กทม.เปิดประมูลซื้อรถรอบแรกล้มไม่เป็นท่า กทม.เตรียมเปิดบิดรอบสองต่อทันทีใน 15 วัน เผยถ้าประมูลปกติไม่มีใครยื่น เตรียมทีเด็ดจัดซื้อวิธีพิเศษแทน เอกชนชี้ราคากลางจัดซื้อรถบีอาร์ทีกำหนดสเป็กสูง ติดตั้ง NGV 45 คัน ตั้งราคากลาง 388 ล้านบาท สู้ไม่ไหว ประมูลไปแล้วมีแต่จะขาดทุน




นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพ มหานคร (กทม.) ประธานคณะกรรมการพิจารณาการประกวดราคา เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กทม.จะยกเลิกการประกวดราคาจัดซื้อรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษหรือบีอาร์ที โดยใช้ก๊าซ NGV จำนวน 45 คัน วงเงิน 388.77 ล้านบาท รอบแรก และเตรียมเปิดประกวดราคาใหม่ภายใน 15 วัน โดยช่วง 3 วันจากนี้ไปจะให้กลุ่มเอกชนทั้ง 18 ราย ที่มาซื้อเอกสารทำหนังสือชี้แจงมาว่าติดปัญหาอะไรบ้าง หลังจากที่รอบแรกเปิดให้เอกชนที่มาซื้อเอกสาร ปรากฏว่าไม่มีเอกชนรายไหนยื่นซองแม้แต่รายเดียว

ทั้งนี้ในการดำเนินการได้มอบหมายให้ทางสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ไปจัดทำรายละเอียดกรอบเวลาการเปิดประกวดราคาระบบประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีออกชั่น) มาใหม่ สำหรับรายละเอียดทีโออาร์ในการให้ยื่นรอบที่สองนี้ยังคงเดิม จะไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด แม้ว่าในครั้งแรกจะไม่มีเอกชนมายื่นเลยก็ตาม อย่างไรก็ตามจากการขยายเวลาการประกวดราคาออกไปอีก 15 วัน ทำให้โครงการล่าช้าไปมากประมาณ 1 เดือน แต่ยังทันกำหนดที่จะเปิดใช้บริการในต้นปีหน้า

รองปลัด กทม.กล่าวว่า จากการประเมินในเบื้องต้นอาจจะเป็นเพราะระยะเวลาที่กำหนดให้เอกชนพิจารณารายละเอียดของโครงการนั้นสั้นเกินไป ทำให้เอกชนมายื่นไม่ทัน ซึ่งในการผลิตรถยนต์แต่ละคันใช้เวลานานพอสมควร

"หากครั้งที่สองแล้วยังไม่มีเอกชนมายื่นเลย เราจะใช้วิธีพิเศษแทน โดยเชิญเอกชนทั้งหมดมารับข้อเสนอราคาตามวงเงินที่เรากำหนดไป ถ้ารายไหนรับได้ก็ได้งานไป"

นายสมชาย ดำรงสุนทรชัย กรรมการบริหาร บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัทไม่ยื่นซองประกวดราคาเนื่องจากติดปัญหาในเรื่องของต้นทุนที่ไม่สัมพันธ์กับราคากลาง 388.77 ล้านบาท ตามที่ กทม.ได้กำหนดไว้ โดยบริษัทไม่สามารถหารถโดยสารก๊าซ NGV ที่มีคุณสมบัติถูกต้องตามกำหนด (สเป็ก) ในทีโออาร์ ตามวงเงินที่ กทม.กำหนดให้ได้ เนื่องจากราคากลางต่ำไป ส่วนปัญหาอื่นๆ ไม่มี

"ส่วน กทม.จะให้ยื่นประมูลรอบที่สอง บริษัทต้องดูก่อนว่าจะหารถยนต์มาให้ได้หรือไม่ เพราะต้นทุนการผลิตมันสูงกว่าราคากลางเยอะมาก กำลังดูทางบริษัทพันธมิตรจากประเทศจีน บราซิล และเกาหลี ว่าจะมีของตามที่ กทม.กำหนดหรือไม่ ในวงเงิน 300 กว่าล้านบาทนี้ ถ้าไม่มีหาได้ไม่ทันใน 15 วันนี้ เราคงจะไม่ยื่นและเราจะชี้แจงรายละเอียดไปตามนี้ให้กับ กทม.ว่าเกิดปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งโครงการบีอาร์ทีของ กทม.เป็นของใหม่และเป็นครั้งแรกในประเทศไทย"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รายชื่อบริษัทเอกชนจำนวน 18 ราย ที่มาซื้อเอกสารประกวดราคาในรอบแรก ประกอบด้วย 1.บ.ธนบุรีประกอบรถยนต์ 2.บ.วินวินเอ็นจีวี 3.บ.ตงตง

4.บ.เอ็นจีวีพลัส

5.บ.สแกนอินเตอร์ 6.บ.อิตัลไทยอุตสาหกรรม 7.บ.เชิดชัยมอเตอร์ 8.บ.ตรีเพชรอีซูซุ 9.บ.ล็อกซ เล่ย์ 10.บ.ฮีโน่ 11.บ.อู่เชิดชัย 12.บ.ยูเนี่ยนแพน 13.บ.บีมิเดียร์ 14.ไดสตาร์ 15.บ.สแกเนียสยาม 16.บ.บางกอกเอ็นจีวี 17.บ.แมนยานยนต์ และ 18.บ.เบสสลิง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.