| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 47 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-11-2550    อ่าน 11585
 พาชม ConsTech"07 ดูเทคโนโลยีงานก่อสร้างนวัตกรรมใหม่

คอลัมน์ zoom content


นับเป็นปีที่ 3 แล้ว ของการจัดงาน "ConsTech"07" งานแสดงเครื่องจักร วัสดุ อุปกรณ์ การบริการก่อสร้าง ที่มีสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นแม่งาน ซึ่งปีนี้จัดตรงกับวันที่ 8-10 พฤศจิกายน ภายในฮอลล์ 101 ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมี ผู้สนใจร่วมออกบูทกว่า 100 ราย

เป้าหมายเพื่อเป็นจุดนัดพบระหว่าง "ผู้ผลิต-ผู้รับเหมา-ผู้ว่าจ้าง" เพื่อให้เกิดการซื้อขายและเจรจาธุรกิจระหว่างกัน โดยเฉพาะช่วงที่วงการรับเหมาก่อสร้างอยู่ในภาวะซบเซา

"พลพัฒ กรรณสูต" นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ ในฐานะหัวเรือใหญ่กลุ่มผู้รับเหมา ระบุชัดเจนว่า... ปีนี้ภาพรวมธุรกิจรับเหมาก่อสร้างน่าจะหดตัวลง เปรียบเทียบกับช่วงปี 2546-2547 ที่เศรษฐกิจสดใส มูลค่าตลาดรวมเคยสูงถึง 4 แสนล้านบาท แต่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเริ่มชะลอตัวลง คาดว่าปีนี้จะลดลงเหลือ 2 แสนล้านบาทเท่านั้น

"แม้เราจะมองแนวโน้มปีหน้าว่าจะยังไม่ดี แต่ลึกๆ แล้วก็ยังหวังว่าหลังจากผ่านพ้นการเลือกตั้งได้รัฐบาลชุดใหม่แล้ว ความเชื่อมั่นในการลงทุนน่าจะดีขึ้น บวกกับงบประมาณภาครัฐก็น่าจะถูกอัดฉีดเข้าสู่ท้องถิ่น และเริ่มมีงานก่อสร้างเข้ามาบ้างจากช่วงนี้ที่เรียกว่าแทบหยุดชะงัก"



อย่างไรก็ตาม แม้บรรยากาศงาน

ConsTech"07 วันแรกยังไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่หลายๆ บูทที่มาร่วมงานก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้รับเหมา ที่เป็นสมาชิกสมาคมแวะเวียนเข้ามาดูเทคโนโลยีการก่อสร้างใหม่ๆ ที่นำมาอวดโฉมในงานนี้อยู่เป็นระยะๆ

โดยบูทที่ตั้งเด่นอยู่ด้านหน้าเป็นของผู้ประกอบการรายใหญ่ "ซิโน-ไทย อินเตอร์เทรด" ในเครือบริษัทรับเหมาชั้นนำ "ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น" ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรแบรนด์ Putzmeister จากประเทศเยอรมนี นำ "เครื่องพ่นสีแบบอัตโนมัติ" สำหรับงานผนังมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก เคาะราคาพิเศษ 2.9 แสนบาท

ถือเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่พัฒนาให้ใช้งานครบเครื่องมากขึ้น ทั้งทาสีแบบลูกกลิ้งหรือสเปรย์พ่น ใช้ได้ทั้งงานทาสีรองพื้นและสีทับหน้า ความเร็วในการทำงานเฉลี่ย 6-12 ลิตรต่อนาที (ขึ้นกับการ ตั้งค่า) หรือเร็วกว่าการใช้แรงงานคน 5 เท่า



ใกล้ๆ กันเป็นบูทของ "ยูนิค เซลส์ (ประเทศไทย)" ในเครือ บมจ.ที.ซี.เจ.เอเซีย บริษัทร่วมทุน ไทย-ญี่ปุ่น นำเครื่องจักรสำหรับงานก่อสร้าง

แบรนด์ "UNIC" นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาโชว์หลายตัว ใหม่ล่าสุดต้องยกให้กับ "มินิเครน" หรือรถเครนขนาดเล็กที่มีเครื่องยนต์ในตัวเหมาะสำหรับการทำงานในพื้นที่จำกัด ต่างจากเครนโดยทั่วไปที่ต้องซื้อเพื่อนำไปติดตั้งกับรถบรรทุก และยังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล หรือเอ็นจีวี

คุณสมบัติของตัวเครนสามารถยืดได้สูงสุด 9.8 เมตร สามารถยกสิ่งของที่มีน้ำหนักได้สูงสุด 2.95 ตัน เคาะราคาขายในงาน 2-2.5 ล้านบาท (แล้วแต่รุ่น) นอกจากนี้ ยังนำ "เครน" แบบติดตั้งกับรถบรรทุกมาโชว์ในงาน โดยยกน้ำหนักได้สูงสุด 4.05 ตัน (เทียบเท่าเสาเข็มประมาณ 3-4 ต้น) และตัวเครนยืดได้สูงสุด 15.1 เมตร ราคาพิเศษในงาน 7.7 แสนบาท

ถัดเข้ามาด้านในเห็นรถบรรทุกคันใหญ่ เป็นของบริษัท "โลจิสติกส์มาร์ท" ผู้นำเข้าเครื่องจักรงานก่อสร้างจากประเทศเยอรมนี โดยถือโอกาสใช้งานเป็นเวทีเปิดตัว "รถขุดเจาะ" รุ่นใหม่ ที่สามารถดัดแปลงการใช้งานได้หลากหลาย โดยการเปลี่ยนอุปกรณ์ ตั้งแต่การขุด เจาะ ตัก ทั้งงานดินและคอนกรีต รวมถึงตอกเสาเข็มได้ เครื่องยนต์ใช้ระบบน้ำมันดีเซล และขับเคลื่อนอุปกรณ์ขุดเจาะด้วยระบบไฮดรอลิก

นอกจากสินค้าในกลุ่มเครื่องจักร ในงานนี้มี ผู้ประกอบการวัสดุมาร่วมงานจำนวนหนึ่ง อาทิ ไอซีไอ ที่นำสีทาภายในอาคารรุ่นใหม่ "ดูลักซ์ ไลท์ & สเปซ" ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความสว่างภายในห้องได้ 2 เท่า เนื่องจากเนื้อสีมีคุณสมบัติสะท้อนแสงได้ดี

ถือเป็นงานที่ช่วยให้ผู้รับเหมาได้เข้ามาอัพเดตเทคโนโลยีการก่อสร้างใหม่ๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.