| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-11-2550    อ่าน 11678
 จัดสรรปั้นจุดขายตอบโจทย์ลูกค้า ชูฟังก์ชั่นสนองไลฟ์สไตล์

หลังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวในรอบใหม่ ปีสองปีนี้น่าจะเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินต้องเหนื่อยมากขึ้นที่สุด ผลพวงจากวิกฤตการณ์ราคาน้ำมัน ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม และปัญหาทางการเมือง ที่กระทบชิ่งกำลังซื้อในตลาดบ้าน ทำให้ต้องพลิกเกมรองรับนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งรื้อโครงสร้างการบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุน การงัดกลยุทธ์ตลาดสารพัดรูปแบบมาใช้กระตุ้นกำลังซื้อ

ที่กำลังฮิตคือการปรับลดไซซ์บ้าน การปรับแบบบ้านให้ดูเรียบง่ายแต่สวยงามและทันสมัย ที่สำคัญต้องโดนใจลูกค้า ตลอดจนลดการใช้วัสดุตกแต่งที่ไม่จำเป็น การปรับเพิ่มฟังก์ชันให้สามารถสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น เป้าหมายก็เพื่อควบคุมต้นทุนซึ่งจะทำให้สามารถตั้งราคาขายได้ในระดับที่ไม่สูงเกินไป สร้างความได้เปรียบคู่แข่งขันไปในตัว

เนื่องจากภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน คนซื้อบ้านส่วนใหญ่ต่างคิดหนักก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ และเมื่อเลือกที่จะซื้อส่วนใหญ่ก็จะให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน และการจัดวางฟังก์ชันที่เหมาะสมลงตัว

ไม่แปลกที่ช่วงนี้จะเห็นดีเวลอปเปอร์หลายๆ ค่ายหยิบยกประเด็นเรื่องการดีไซน์แบบบ้านที่เน้นตอบสนองความต้องการใช้ประโยชน์พื้นที่มาเป็นจุดขาย อย่างแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เวลานี้ก็ยิงโฆษณาทางทีวีถี่ยิบ เพื่อสร้างการรับรู้ในแบบบ้านใหม่ของแลนด์ฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Ur SPACE ซึ่งเป็นบ้านซีรีส์ใหม่ที่ระบุว่า ดีไซน์ทุกฟังก์ชัน

จากไลฟ์สไตล์จริงของทุกครอบครัว โดยปรับ ขยาย และเพิ่มสเปซ ฟังก์ชันต่างๆ ที่ใช้งานได้จริง



อาทิ การขยายห้องนอน 2 หรือห้องสำหรับลูกๆ ให้มีขนาดกว้างขึ้น เพิ่มสเปซของแพนทรี เพิ่มสเปซของมุมทำงานภายในบ้าน เพิ่มพื้นที่ส่วนตัว ดีไซน์ห้องน้ำให้โปร่งโล่ง เปิดรับแสงธรรมชาติมากขึ้น เพิ่มสเปซมุมสงบส่วนตัว เป็นต้น

ขณะที่บริษัทพัฒนาที่ดินระดับแนวหน้าในตลาดอีกหลายๆ รายก็มีมุมมองทางการตลาดและอ่านใจลูกค้าได้ไม่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้, พลัส พร็อพเพอร์ตี้, แสนสิริ, เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง, วังทองกรุ๊ป, เค.ซี.กรุ๊ป, พฤกษา เรียลเอสเตท ฯลฯ ช่วงนี้แบบบ้าน ซีรีส์ใหม่ๆ จึงถูกลอนช์ออกสู่ตลาดเป็นระยะๆ

"สมนึก ตันฑเทอดธรรม" รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อให้ราคาบ้านไม่สูงจนเกินไปและอยู่ในความสามารถที่ลูกค้าจะซื้อ บริษัทได้ออกแบบบ้านซีรีส์ใหม่ภายใต้ชื่อ "สารสิน" ราคาขาย 3.4 ล้านบาท จากเดิมบ้านเดี่ยวของบริษัทมีราคาขายเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาทขึ้นไป

"บ้านซีรีส์ใหม่จะเน้นให้คอสต์ก่อสร้าง ลดลง หลักๆ เลยมีการปรับลดรายละเอียดฟังก์ชันใช้สอยที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ออกไป ทำให้ได้สเปซของบ้านเพิ่มมากขึ้น"

"สมนึก" บอกว่า บ้านซีรีส์ใหม่จะทำให้ต้นทุนในการก่อสร้างโครงสร้างหลักลดลง แต่คุณภาพยังเหมือนเดิม ทำให้สามารถตั้งราคาขายได้ในระดับต่ำกว่าบ้านที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบัน หลังจากเปิดขายมาระยะหนึ่งพบว่าลูกค้าให้การตอบรับดีเกินคาด

ไม่ใช่เพียงแค่บ้านเดี่ยวเท่านั้นที่มีการปรับการดีไซน์ แม้แต่ทาว์เฮาส์และบ้านแฝดในหลายๆ โครงการก็ถูกปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และฟังก์ชันการใช้งานใหม่รองรับความต้องการของลูกค้าด้วย

ในฐานะทำตลาดบ้านหลายๆ โปรดักต์ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ "นำชัย วนาภานุเบศ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการมีการปรับลดปรับเพิ่มฟังก์ชันใช้สอยในตัวบ้านตามสถานการณ์ในแต่ละช่วง ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างโดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อ

"อย่างการลดฟังก์ชัน เหตุผลหลักก็เพื่อต้องการให้ต้นทุนค่าก่อสร้างลดลง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ผมมองว่าตัวแปรที่จะทำให้ต้นทุนบ้านลดลงมากที่สุดคือการลดขนาดพื้นที่ก่อสร้างลง นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาบ้านแฝดหรือทาวน์เฮาส์มากขึ้น" นำชัยกล่าว

ช่วงนี้แบบบ้านซีรีส์ใหม่ๆ จึงถูกลอนช์ออกสู่ตลาดเป็นระยะๆ อย่างเช่น พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่ก่อนหน้านี้งัดลูกเล่น Perfect Customization มาใช้ โดยให้ลูกค้าที่ต้องการ ซื้อบ้านในโครงการของเพอร์เฟคฯสามารถเลือกดีไซน์แบบบ้านได้เองกว่า 100 แบบ ตั้งแต่เลือกแบบบ้าน เลือกสไตล์บ้าน เลือกโทนสี เลือกฟังก์ชัน-จํานวนห้อง เลือกพื้นสีลามิเนต-ห้องนอน ฯลฯ

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ดีไซน์แบบบ้านทาวน์เฮาส์ในโครงการทาวน์พลัส สไตล์ modern ที่บ่งบอกถึงความทันสมัย มีรสนิยม ให้ลงตัวในทุกรายละเอียดของการใช้สอยให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพื่อตอบสนอง life style ของคนรุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้ศุภาลัยเปิดตัวแบบบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ดีไซน์ใหม่ oriental style ที่ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว หน้าต่างแบบ bay window เพื่อให้รู้สึกโปร่ง สบาย จัดวางบ้านเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 6-8 ยูนิต เพื่อความเป็นส่วนตัวและไม่แออัด

โครงการเดอะ คลัสเตอร์วิลล์ ราชพฤกษ์ ของบริษัท ธนาสิริ บ้านและสวน จำกัด ออกแบบฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยทาวน์เฮาส์ให้เหมือนบ้านเดี่ยว เน้นความโปร่งโล่ง พื้นที่บ้านชั้นสองแยกอิสระเหมือนบ้านเดี่ยว

ขณะที่วังทองกรุ๊ปใช้ลูกค้าโครงการบ้านวราบดินทร์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 และบ้าน ภุมริน รังสิต เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาผ่านสื่อ ชูจุดขายความคุ้มค่าของพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้าน "เชื่อไหม...มาที่นี่ ผมซื้อทีเดียว 2 หลังเลย ก็เขาออกแบบฟังก์ชันใช้งานคุ้มค่า พูดได้ว่าไม่ขาดทุนจริงๆ" และ "ไม่สนหรอกค่ะ พวกของแถม แอร์ เฟอร์นิเจอร์ เดี๋ยวก็พัง ดิฉันดูที่รายละเอียดการออกแบบค่ะ คุ้มค่ากว่าเยอะ"

จากลดแลกแจกแถม แข่งกันเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก การจัดวางผังโครงการ ช่วงนี้ถึงยุคของการแข่งกันเรื่องการดีไซน์และจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน โจทย์ทางการตลาดช่างปรับเปลี่ยนเร็วจริงๆ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-11-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.