| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-10-2550    อ่าน 12428
 ทาวน์โฮม "แฮปปี้แลนด์ แกรนวิลล์" เพิ่มฟังก์ชันตกแต่ง "Urban Forest"

โซนลาดพร้าวตอนปลายวันนี้แม้ว่ายังไม่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน แต่ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายทะลุไปได้หลายเส้นทาง ทำให้ลาดพร้าวยังคงเป็นหนึ่งในย่านพักอาศัย ยอดนิยมที่ผู้ซื้อบ้านนึกถึง

ล่าสุด "แฮปปี้แลนด์กรุ๊ป" หนึ่งในผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรรระดับกลางที่อยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์มานาน 40 ปี พัฒนาโครงการ มาแล้วมากมาย อาทิ บ้านสวนแหลมทอง แฮปปี้แลนด์ซีวิว ฯลฯ รวมถึงตลาดแฮปปี้แลนด์ ได้เปิดตัว "ทาวน์โฮม" พร้อมอยู่ในโครงการ "แฮปปี้แลนด์ แกรนวิลล์ ลาดพร้าว 101" ลอตสุดท้าย 30 ยูนิต

ด้วยความตั้งใจว่าจะปิดการขายทาวน์โฮม ลอตสุดท้ายให้ได้ภายในปีนี้ แฮปปี้แลนด์จึงเพิ่ม ลูกเล่นทางการตลาด ด้วยการให้ลูกค้าเลือกเพิ่มเติมฟังก์ชันตกแต่งภายในใหม่ในสไตล์ "urban forest" ที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติอย่างกลมกลืน จึงได้บรรยากาศเสมือนอยู่ใน บ้านที่มีต้นไม้ล้อมรอบ

ฟังก์ชันตกแต่งที่เป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้าทั้งหมด ได้สถาปนิกหนุ่ม "สิงห์ อินทรชูโต" ดีกรีปริญญาเอก เจ้าของผลงานเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุรีไซเคิล "OSISU" (โอซิซุ) มาออกไอเดียเติมสีสันให้กับตัวบ้าน ที่ไม่เพียงแค่เป็นแนวผสานธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นไปตามหลักบ้านประหยัดพลังงานอีกด้วย

หน้าตาของบ้านที่ผ่านการ "แต่งหน้าทาปาก" มาแล้ว จึงดูแตกต่างเกือบสิ้นเชิงจากทาวน์โฮม 3 ชั้นต้นแบบทั้ง 2 รุ่น คือ รุ่น Diamond Home ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ เนื้อที่ 28 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. และรุ่น Golden Home ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ เนื้อที่ 22 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.

จุดแรกที่สะท้อนสไตล์ urban forest คือ บริเวณ "ด้านหน้า" และ "ด้านหลัง" ของตัวบ้านที่มี "ม่านไม้" ขนาดใหญ่สูงจรดตัวบ้านตั้งแต่ชั้น 1-3 ใช้ประโยชน์ได้ 2 ส่วน คือ ป้องกันแสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านโดยตรงและให้ต้นไม้เลื้อย เพราะตามหลักธรรมชาติต้นไม้จะดูดซึมน้ำไป เลี้ยงกิ่งก้านช่วยให้พื้นที่รอบๆ เย็นลง

ส่วนผนังด้านหลังบ้านจะแปลกแตกต่างจากบ้านทั่วไป เพราะถูกรื้อออกหมดกลายเป็นพื้นที่เปิดโล่งเพื่อให้บ้านรับแสงได้มากขึ้น และสามารถมองเห็นม่านไม้ที่มีต้นไม้เลื้อยอยู่ รวมถึงได้รื้อ ผนังด้านข้างบันไดบางส่วนเพื่อเปิดเป็นช่องลม ให้อากาศถ่ายเทสะดวก

ตัวห้องนอนใหญ่บริเวณชั้นลอยและชั้น 2 ปรับเปลี่ยนวัสดุใหม่ โดยใช้ไม้แดงมาประกอบ เป็นเตียงที่มีฟังก์ชันเป็นลิ้นชัก 3 อันสำหรับเก็บของ ส่วนห้องน้ำออกแนวเซ็กซี่เพราะตกแต่งด้วยกระจกฝ้าแบบซีทรู

อย่างไรก็ตาม ในเชิงการทำตลาด ทางโครงการให้สิทธิ์ลูกค้าเลือกเพิ่มเติมฟังก์ชัน ตกแต่งเพียงบางส่วนก็ได้ โดยราคาจะอัพขึ้นเรื่อยๆ ตามฟังก์ชันในการตกแต่งภายใน ที่เพิ่มขึ้น เช่น ถ้าต้องการเฉพาะม่านไม้ ด้านหน้าและด้านหลังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากปกติ 2 แสนบาทต่อยูนิต โดยบ้านรุ่น Diamond Home ปกติราคา 3.29 ล้านบาท และรุ่น Golden Home ปกติราคา 3.99 ล้านบาท

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในโครงการ อาทิ คลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ เซาน่า สปา มีครบถ้วน ที่น่าสนใจคือแม้เป็นโครงการทาวน์โฮม แต่ใช้ระบบเดินสายไฟฟ้าลงใต้ดินลงดินทั้งหมด ช่วยให้ถนนดูกว้างขึ้นกว่าปกติ

ก่อนจากกัน "ฉัตรชัย จันทรศุภแสง" ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและขายโครงการของแฮปปี้แลนด์กรุ๊ปทิ้งท้าย ตั้งใจให้โปรเจ็กต์นี้เป็นโครงการต้นแบบ เพื่อนำคอนเซ็ปต์นี้ไปใช้กับโครงการ H-Cape (วงแหวน-อ่อนนุช) ที่จะเปิดขายในปีหน้า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.