| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-10-2550    อ่าน 13545
 "จามจุรีสแควร์"พลิกโฉมใหม่สามย่าน ทำเลทองออฟฟิศบิลดิ้ง-เอดูเทนเมนต์

จุฬาฯปักหมุดแกรนด์โอเพนนิ่งโครงการ "จามจุรีสแควร์" มีนาคมปีหน้า เคาะราคาออฟฟิศบิลดิ้งช่วงพรีเซล 650 บาท/ตร.ม. ส่วนเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ทำสัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี ราคา พรีเซล 10-17 ล้านบาท/ยูนิต ตั้งเป้าพื้นที่เช่าเต็ม 100% ภายใน 2 ปี


รศ.ดร.บุญสม เลิศหิรัญวงศ์ รองอธิการบดีกำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ผลคืบหน้าโครงการจตุรัสจามจุรี หรือจามจุรีสแควร์ ด้านการก่อสร้างมีสัญญาส่งมอบในเดือน ธันวาคมนี้ จากนั้นในเดือนมกราคมทางร้านค้าและผู้เช่าจะสามารถเข้าไปดำเนินการตกแต่งร้านและทยอยเปิดบริการได้บางส่วน โดยมีกำหนดเปิดเป็นทางการภายในเดือนมีนาคม 2551

ทั้งนี้จุฬาฯมอบหมายให้บริษัทบริหารงานขาย 2 รายรับผิดชอบบริหารงานขายพื้นที่เช่าในโครงการ ได้แก่ บริษัท ซีบีริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) และ บมจ.ฮาริสัน โดยคาดว่าพื้นที่เช่าในโครงการจะเต็ม 100% ภายใน 2 ปี โดยปีแรกคาดว่าจะมีผู้เช่าอย่างน้อย 30%

โครงการจามจุรีสแควร์ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 21 ไร่เศษ บริเวณแยกสามย่านติดถนนพญาไทตัดกับถนนพระรามที่ 4 ออกแบบเป็นอาคาร 3 หลังต่อเนื่องกัน พื้นที่ก่อสร้างรวม 274,459 ตารางเมตร ในจำนวนนี้แบ่งเป็นพื้นที่ขายรวม 138,491 ตารางเมตร มีจุดเด่นนอกจากทำเลใจกลางเมืองแล้ว พื้นที่ชั้นใต้ดินสามารถเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสามย่านด้วยบันไดเลื่อน มีรายละเอียดโครงการดังนี้

1.ส่วนของอาคารสำนักงาน (officer tower) สูง 40 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่ารวม 89,029 ตารางเมตร ราคาให้เช่าในช่วงพรีเซลตารางเมตรละ 650 บาท/ตร.ม.โดยประมาณ เทียบกับราคาตลาดออฟฟิศบิลดิ้งเกรดเอบริเวณใกล้เคียงอยู่ที่ 700 บาท/ตร.ม. ออฟฟิศบิลดิ้งในย่านสีลมถ้าเป็นอาคารเก่าจะอยู่ประมาณ 675 บาท/ตร.ม. เป็นต้น แต่ละชั้นมีพื้นที่ขายประมาณ 3,200 ตร.ม. การแบ่งห้องขั้นต่ำขนาด 180 ตารางเมตร รับผิดชอบบริหารงานขายโดยซีบีริชาร์ดฯ

2.อาคารพักอาศัย (residential tower) ใน รูปแบบเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ สูง 23 ชั้น พื้นที่ขายรวม 27,162 ตารางเมตร บริหารงานขายโดย บมจ.ฮาริสัน และ 3.อาคารเชื่อมต่อ (atrium) เป็นพื้นที่ค้าปลีก ก่อสร้างเป็นอาคารเชื่อมระหว่างอาคารสำนักงานและอาคารพักอาศัย พื้นที่ให้เช่ารวม 22,300 ตารางเมตร อยู่ระหว่างการสรรหาผู้บริหารงานขาย

"จามจุรีสแควร์จะเป็นโครงการต้นแบบที่คำนึงผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน โดยมีการลงทุนติดตั้งกระจกสองชั้นที่เรียกว่า double glazing ตลอดทั่วทั้งโครงการ มีผลให้ต้นทุนเพิ่มกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานให้กับประเทศเพราะมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน ดังนั้นแม้อาคารด้านที่มีแดดส่องก็จะไม่ร้อน ทำให้การใช้พลังงานเครื่องปรับอากาศไม่เพิ่มขึ้น และจะเป็นโครงการแรกที่ใช้กระจกสองชั้นแบบนี้" รองอธิการบดีจุฬาฯกล่าว

ภายในส่วนพื้นที่ค้าปลีกปัจจุบันทางศูนย์สร้าง สรรค์งานออกแบบ (TCDC) จะย้ายมาอยู่ในพื้นที่ 1,260 ตารางเมตร มีศูนย์หนังสือจุฬาฯขนาด 3,000 ตารางเมตร มีอุทยานแห่งการเรียนรู้ (TK Park) ขนาด 1,302 ตารางเมตร ห้องสมุดมารวย และพื้นที่ในส่วนของ "มันนี่สแควร์" ขนาด 1,500 ตารางเมตร ซึ่งมีธนาคารพาณิชย์จองพื้นที่แล้ว 8 ราย อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรี อยุธยา เป็นต้น โดยมีคอนเซ็ปต์ในการพัฒนาในรูปแบบเอดูเทนเมนต์ครบวงจร

ส่วนอาคารพักอาศัย นายกิตติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฮาริสัน กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า โครงการนี้ออกแบบเป็นห้องพักขนาด 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 192-206 ตารางเมตร จำนวน 72 ยูนิต และห้องพักขนาด 4 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 221-225 ตารางเมตร จำนวน 54 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 126 ยูนิต การขายจะทำเป็นสัญญาเช่าซื้อระยะยาว 30 ปี ราคาเริ่มต้น 10-17 ล้านบาท/ยูนิต หรือราคาเริ่มต้นช่วงพรีเซล 50,000 บาทปลายๆ เกือบ 60,000 บาท/ตร.ม.
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.