| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-10-2550    อ่าน 12207
 "บ้านนับคลื่น หัวหิน" ตอกย้ำความสำเร็จค่าย "แสนสิริ"

กว่า 3 ขวบปีของการเกิดคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ ที่สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับ "ไข่มุก" แห่งอันดามัน เหตุการณ์ครั้งนั้นถือเป็นจุดเปลี่ยนด้านการลงทุนครั้งสำคัญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เห็นได้จากเม็ดเงินลงทุนมหาศาลจากดีเวลอปเปอร์ทั้ง "บิ๊กแบรนด์" และ "โนเนม" ต่างหลั่งไหลเข้าไปปักหมุด ชิงทำเลทองผุดโครงการที่อยู่อาศัย-บ้านพัก ตากอากาศ แนวราบ-แนวสูง ทางฝั่งอ่าวไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบ "ชะอำ-หัวหิน" กันอย่างคึกคัก

จากการสำรวจของ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) พบว่าช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ (มกราคม-กันยายน) มีโครงการเกิดใหม่ในทำเลดังกล่าวรวม 8 โครงการ จำนวน 1,000 ยูนิต ขายได้แล้ว 500 ยูนิต หรือ 50% ของจำนวนห้องชุดที่เกิดขึ้นใหม่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายโดยรวมปีนี้สูงกว่าปี 2549



สาเหตุหลักที่โครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมากเป็นเพราะตลาดรีสอร์ตและคอนโดฯ ในหัวหินและชะอำได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าคนไทยและคนต่างชาติ จนทำให้ราคาขายขยับเพิ่มขึ้นกว่า 10% ขณะที่ราคาที่ดิน ก็ไม่น้อยหน้าปรับเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% ทั้งนี้ จากสถานการณ์โดยรวมทั้งหมดคิดว่าตลาดอสังหาฯ ในพื้นที่ชะอำ-หัวหิน ยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก

ทำให้บริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่อย่างค่าย แสนสิริ พกความมั่นใจเต็มร้อยเดินหน้าผุดโปรเจ็กต์ระดับพรีเมี่ยมในพื้นที่หัวหินอีกโปรเจ็กต์หนึ่ง หลังจากเปิดซิงโครงการแรกเมื่อ 20 ปีก่อนในชื่อ บ้านไข่มุก ราคาขายเฉลี่ยต่อ ตร.ม.อยู่ที่ 3.7 หมื่นบาท ซึ่งถือว่าแพงที่สุดในขณะนี้ ปัจจุบันราคาขายห้องชุดในโครงการนี้พุ่งพรวดขึ้นไปถึง 1 แสนบาท/ตร.ม.แล้ว



หลังจากเว้นช่วงไปนาน ก่อนหน้านี้แสนสิริ กลับมาลอนช์โปรดักต์ใหม่ๆ สร้างสีสันให้กับ ตลาดหัวหินชะอำเป็นระยะๆ สามารถกวาด ยอดขายได้ไม่น้อย อาทิ บ้านแสนสราญ, บ้านแสนเพลิน, Las Tortugas และบ้านแสนปลื้ม

ส่วนโปรเจ็กต์ใหม่หมาดๆ คือ "บ้านนับคลื่น-หัวหิน" ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 9 ไร่เศษ ริมชายหาดบริเวณบ้านเขาเต่า ใกล้ๆ กับโครงการ Las Tortugas โดยชูจุดขายไลฟ์สไตล์แบบ "spoil yourself"

รูปแบบโครงการเป็นอาคารสูง 4 ชั้น 7 อาคาร และ 7 ชั้น 1 อาคาร รวม 180 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ใช้สอยยูนิตละ 58-208 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้นที่ 2.7 ล้านบาท

"กลุ่มลูกค้าหลักๆ ของเราคือกลุ่มรายได้สูงที่ต้องการบ้านพักตากอากาศในหัวหิน มีทั้งลูกค้าจากกรุงเทพฯ และต่างชาติ คิดว่าโครงการนี้น่าจะปิดการขายได้เร็ว เพราะที่ตั้งโครงการอยู่บนทำเลที่เป็น new location แห่งใหม่ของหัวหิน บริเวณบ้านเขาเต่า" อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ แสนสิริ แสดงความมั่นใจ

เนื่องจากใช้ทีมงานเดินหน้าแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ ดึงดูดความสนใจของลูกค้า กลุ่มเป้าหมายอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งงัดกลยุทธ์การตลาดแบบ localize marketing ใช้สื่อ เต็มรูปแบบในการเปิดตัวโครงการ โดยเฉพาะในพื้นที่หัวหิน ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการตลาดรูปแบบเฉพาะ อาทิ จัดขบวนคาราวานรถจักรยานประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรมดึงดูดความสนใจเมืองหัวหินในยามเย็นด้วยการสร้าง

window display สะท้อนจุดขายที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

หากยอดขายเป็นไปตามแผนที่วางไว้

อีกไม่นานคงมีโอกาสได้ยลโฉมโครงการใหม่ตามมาแน่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.