| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-10-2550    อ่าน 11848
 โฆษณาอสังหาฯแนวใหม่ ทายาทสร้างชื่อ-ดาราสร้างเงิน

สกู๊ป


กลยุทธ์สร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค วงการธุรกิจส่วนใหญ่ใช้วิธีการนำเสนอที่หลากหลายรูปแบบ แตกต่างกันออกไปตามแต่โพซิชันนิ่งของตัวโปรดักต์และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อาทิ การชู มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง, สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง,

มูฟวี่มาร์เก็ตติ้ง, เอ็นเตอร์เทนเมนต์มาร์เก็ตติ้ง

พรีเซ็นเตอร์จึงค่อนข้างจะมีความสำคัญ เพราะอิทธิพลต่ออารมณ์ ความรู้สึก และการจดจำแบรนด์สินค้าโดยตรง ส่งผลต่อเนื่องถึงการกระตุ้นยอดขาย

การเลือกพรีเซ็นเตอร์จึงจำเป็นที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวสินค้า ส่วนที่มีความแตกต่าง คือ รูปแบบ วิธีการ ของเรื่องราวที่จะนำเสนอ ซึ่งขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปต์ของเจ้าของสินค้าแต่ละราย

วงการอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นเดียวกัน ช่วงหลังผู้ประกอบการหันมาใช้บริการพรีเซ็นเตอร์ดึงดูดใจผู้บริโภคกันมากขึ้น เป้าหมายก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวสินค้า และผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้า เพราะมองว่าพรีเซ็นเตอร์คือหนึ่งในเครื่องมือที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ง่ายที่สุด

อย่างค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯ นำลูกค้าที่ซื้อบ้านในหลายๆ โครงการของบริษัท มาเป็น



พรีเซ็นเตอร์ สื่อให้เห็นทั้งการได้บ้านพร้อมอยู่ที่มีความสมบูรณ์แบบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายพร้อมสรรพ สังคมที่อบอุ่น และมีความคุ้มค่าที่ลูกค้าได้เลือก ฯลฯ

ขณะที่บิ๊กบอสอย่าง "วิศิษฐ์ เลาหพูนรังษี" ซีอีโอค่ายอารียา พร็อพเพอร์ตี้ ถึงกับยอมลงทุนเป็นพรีเซ็นเตอร์ในพรินแอดโฆษณาผ่านสื่องาน "อารียาดีเดย์" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "การปฏิวัติคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัย"

สำหรับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่ใช้ดาราดัง คนดังเป็นสื่อ อาทิ ค่ายไรมอน แลนด์ เลือก "ลูกเกด" เมทินี กิ่งโพยม เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับคอนโดมิเนียมโครงการเดอะลอฟท์ เย็นอากาศ "แองจี้ เฮสติ้งส์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้บ้านในโครงการอนันดา วิลล์ ค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

ล่าสุด 2 หนุ่มทายาทตระกูล "ชาญอิสสระ" วรสิทธิ์ (ปลาวาฬ) และ ดิฐวัฒน์ (ปลาทู) อิสสระ ก็อาศัยภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่จับคู่เป็น พรีเซ็นเตอร์ในหนังโฆษณาคอนโดฯใหม่หมาดๆ ของชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ ย่านลาดพร้าว "เดอะ อิสสระ"

ด้านบางกอกแลนด์ได้ดึงนักแสดงจากละครโทรทัศน์เรื่อง "เทวดาสาธุ" "อ้น" สราวุฒิ



มาตรทอง ดาราวัยรุ่น และพิธีกรชื่อดัง มาเป็น พรีเซ็นเตอร์หนังโฆษณาห้องชุดในโครงการป๊อป ปูล่าคอนโดมิเนียม เมืองทองธานี เพื่อปลุกกระแสบูมคอนโดฯรอบใหม่ที่บางกอกแลนด์ฯนำมาปัดฝุ่นขายใหม่ ซึ่งมีกระแสตอบรับเหนือความคาดหมาย

"พรีเซ็นเตอร์มีส่วนมากๆ ต่องานขาย หากคุณต้องการกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย มันเหมือนกับว่าแทนที่จะไปเสนอขายบ้านกับลูกค้าตรงๆ เราก็ให้เขารู้จักสินค้าเราผ่านพรีเซ็นเตอร์แทน วิธีการนี้จะทำให้เขาเข้าใจได้ง่ายขึ้น" แหล่งข่าวในวงการอสังหาฯบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

"ดุษฎี ตันเจริญ" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯอธิบายว่า ในธุรกิจอสังหาฯการเลือกบุคคลที่จะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเลือก 2 แบบ คือ วิธีที่ 1 การกำหนดทาร์เก็ตกรุ๊ป ตัวสินค้า ราคาสินค้า จากนั้นจึงเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่ตรงกับโจทย์ที่ตั้งไว้โดยมีเทคนิคการเลือก 2 แบบ แบบแรก เลือกคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงกว้างขวาง และแบบที่ 2 กำหนดพรีเซ็นเตอร์ขึ้นมาเอง

วิธีที่ 2 การเลือกบุคคลที่น่าเชื่อถือในวงสังคมมาเป็นตัวการันตีสินค้า สำหรับวงการอสังหาฯนั้นที่พบบ่อยที่สุดเป็นการนำไลฟ์สไตล์ของพรีเซ็นเตอร์เข้ามาเชื่อมโยงกับการทำกิจกรรมทางการตลาดที่สอดคล้องไปกับสินค้า

ข้อสำคัญคือ ไม่ว่าจะเลือกพรีเซ็นเตอร์วิธีไหน ที่สำคัญต้องไม่หลุดไปจากคอนเซ็ปต์หรือทาร์เก็ตที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม "ดุษฎี" ย้ำว่า กลยุทธ์การตลาดในลักษณะนี้สำหรับธุรกิจ

อสังหาฯแล้วไม่ได้เป็นสูตร "สำเร็จ" ตายตัวที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการขาย เนื่องจากสินค้าประเภทบ้านเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง ซื้อขายเปลี่ยนมือได้ยาก ต่างไปจากสินค้าที่ขายอยู่ใน ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

ดังนั้น การเลือกบุคคลที่จะมาเป็นตัวแทนจำเป็นต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน และไม่สามารถเปลี่ยนได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ ที่สำคัญวิธีการแบบนี้เมื่อนำมาใช้กับธุรกิจอสังหาฯจะช่วยได้แค่การกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคเท่านั้น

ส่วนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า จำเป็นต้องอาศัยหลายๆ ปัจจัยเข้ามาประกอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวโปรเจ็กต์ โปรดักต์ โลเกชั่น ราคาขาย โปรโมชั่น รวมทั้งแพ็กเกจทางการเงิน ฯลฯ

แต่ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ กลยุทธ์ที่ช่วยสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดบ้านและคอนโดฯได้ไม่น้อย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.