| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-10-2550    อ่าน 11310
 มหกรรมบ้านมือสอง "ปีนี้ยังยิ้มได้"

งานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถนำมาเป็นดัชนีชี้วัด "ดีมานด์" บ้านมือสองได้เป็นอย่างดี ภาพรวมการจัดงานปีนี้ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ จำนวนผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งยอดขาย ดูเหมือนจะทำให้หลายฝ่ายยิ้มได้ อย่างน้อยตัวเลขผู้เข้าร่วมงานก็มีมากถึง 9 หมื่นคน ไม่น้อยไปกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งที่สถานการณ์ต่างๆ ไม่ได้ดีขึ้นมากนัก

ทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานไม่ว่าจะเป็นโบรกเกอร์, สถาบันการเงิน ต่างไม่กล้าตั้งเป้ายอดขายไว้สูงนัก เพราะรู้ดีว่ามู้ดและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังถูกกระหน่ำจากปัจจัยลบทางการเมืองที่อึมครึมและภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว

"สัมมา คีตสิน" ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สรุปตัวเลขเบื้องต้นยอดขายบ้านและคอนโดฯ

ในงานนี้กับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากการประมาณการคาดว่ายอดขายเฉพาะภายในงาน น่าจะอยู่ที่ 1,800-2,000 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหน่วย 900-1,000 ยูนิต หรือราคาเฉลี่ย 2 ล้านบาท/ยูนิต

พร้อมกับตั้งข้อสังเกตถึงปรากฏการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในงานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ คือการที่กำลังซื้อบางส่วนเป็นนักลงทุนที่เข้ามาซื้อทรัพย์มือสองไปอาบน้ำแต่งตัวใหม่ เพื่อนำไปขายต่อ หรือปล่อยเช่า บางรายหอบเงินสดๆ มาซื้อโดยไม่ง้อเงินกู้จากแบงก์

"จากนี้ไปอีก 1 เดือน ศูนย์ข้อมูลฯได้ขอความร่วมมือจากโบรกเกอร์ให้รายงานยอดขายหลังงาน เพื่อจะได้นำมาประเมินสถานการณ์ตลาดบ้านมือสองอีกครั้ง" ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาฯกล่าว

เช่นเดียวกับ "สมศักดิ์ มุนีพีระกุล" นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ที่ให้ความเห็นว่า งานมหกรรมบ้านมือสองปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ ทั้งในแง่ผู้เข้าชมงานและยอดขายที่น่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2549 ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมาตรการกระตุ้นบ้านมือสองกำลังจะสิ้นสุดลงในปลายปีนี้ ทำให้ผู้บริโภคเร่งตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีและค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ยังมีแรงจูงใจจาก

โปรโมชั่น แพ็กเกจสินเชื่อ เป็นต้น

"งานในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี เป็นผลมาจากการประชาสัมพันธ์ที่ทำได้อย่างทั่วถึง" นายกสมาคมนายหน้าฯกล่าว

ด้านโบรกเกอร์ "วิศิษฐ์ คุณาทรกุล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียลตี้เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด บอกว่า ภาพรวมของงานดีกว่าปีที่ผ่านมามาก แม้วันแรกจะมียอดจองไม่มากนัก มีเพียง 5 ยูนิตเท่านั้น แต่รวมเบ็ดเสร็จแล้วตลอดช่วงเวลา 3 วัน บริษัทสามารถปิดการขายบ้านและคอนโดฯได้กว่า 30 ยูนิต ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง 15 ยูนิตเท่านั้น

"วิศิษฐ์" บอกว่า เท่าที่สอบถามจากลูกค้าหลายๆ ราย พบว่าลูกค้าที่เข้าร่วมงานมหกรรมบ้านมือสองในปีนี้เป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อบ้านอย่างแท้จริง และสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อภายในงานเพราะต้องการได้ส่วนลดในราคาพิเศษ รวมทั้งโปรโมชั่นหรือแพ็กเกจทางการเงินที่สถาบันการเงินให้เป็นพิเศษ

"ลูกค้าที่มาร่วมงานในปีนี้ถือว่าน้อยนะ เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่มีงานแฟร์อื่นเข้ามาจอยต์ด้วยเหมือนทุกๆ ปี แต่ในมุมกลับคิดว่าเป็นผลดีด้วยซ้ำ เพราะแสดงให้เห็นว่าลูกค้าตั้งใจจะมางานนี้โดยตรง และทำให้ผู้ประกอบการมีเวลาให้ข้อมูลกับลูกค้า และปิดการขายได้เร็ว" วิศิษฐ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 04-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.