| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 104 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-10-2550    อ่าน 12249
 เอส.บี.ดีไซน์สแควร์ ภูเก็ต เป็นมากกว่า "ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์"

นับเป็นการเปิดตัวสาขาใหม่ที่น่าจับตามองของ "เอส.บี." หนึ่งในแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำที่เพิ่งดีเดย์ แกรนด์โอเพนนิ่ง "เอส.บี. ดีไซน์สแควร์" สาขาภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 กันยายน ด้วยงบฯลงทุนสูงถึง 300 ล้านบาท

เพราะเป็นการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดใหม่ "space lifestyle furniture and houseware center" ในรูปแบบอาคารสแตนด์อะโลนแห่งแรกของ เอส.บี. ทำให้ดีไซน์สแควร์สาขาภูเก็ต กลายเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ที่มีไลฟ์สไตล์ พร้อมบริการออกแบบครบวงจร และมีรูปร่างหน้าตาทันสมัยมากกว่า 3 สาขาแรกที่เปิดตัวก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง

ย้อนหลังกลับไป เอส.บี.ทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาวผืนนี้มาตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ สึนามิ (เดือน ธ.ค.2547) โดยเลือกปักหมุดบนถนนเฉลิมพระเกียรติ (ติดห้างโลตัส) "ทำเลทอง" ของธุรกิจวัสดุตกแต่งบ้านที่ถูกนำมาเปรียบเทียบเป็นถนนรัชดาภิเษก (กทม.) เพราะเต็มไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งและศูนย์รวมวัสดุตกแต่งครบวงจร

แม้ว่าผลกระทบจากสึนามิจะทำให้ เอส.บี. ชะลอแผนการลงทุนสาขาภูเก็ตไประยะหนึ่ง แต่ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก ทำให้ภูเก็ตฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว "ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด "เอส.บี. อุตสาหกรรมเครื่องเรือน" หรือ "เอส.บี." หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังการวางคอนเซ็ปต์ จึงไม่รีรอเริ่มงานใหญ่

บนที่ดินขนาด 6 ไร่ ดีไซน์สแควร์ถูกออกแบบเป็นอาคารสไตล์ "ทรอปิคอล โมเดิร์น" ตัวอาคารเน้นโทนสีน้ำเงิน-ขาว ตกแต่งผนังด้วยกระจกสีเขียวตัดแสงเพื่อให้กลมกลืนกับภูมิทัศน์โดยรอบ เบ็ดเสร็จมีพื้นที่แสดงสินค้ารวม 10,000 ตารางเมตร ถือเป็นสโตร์ใหญ่ที่สุดของ เอส.บี.

พื้นที่ภายในนอกจากเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านทั้งแบรนด์ในประเทศและสินค้านำเข้าครบครัน ได้แก่ สินค้าภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว บิลต์อิน เอาต์ดอร์ เฮาส์แวร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว โคมไฟตกแต่ง พรม ไม้ปูพื้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า จึงได้ตกแต่ง "รูมเซตติ้ง" (ห้องตัวอย่างตกแต่งสไตล์ต่างๆ) ไว้ถึงกว่า 100 แบบ รวมถึงมีพื้นฮอลขนาดใหญ่ในรูปแบบเอ็กซิบิชั่น ใช้เป็นจุดโชว์สินค้าใหม่ๆ ที่มี ไอเดียเก๋

สิ่งที่บ่งบอกว่า "เอส.บี. ดีไซน์สแควร์" เป็นมากกว่าศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ เพราะเป็นความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการให้สาขาภูเก็ต เป็นแหล่งรวมของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่หลากหลายจาก "เดอะเบสต์ แบรนด์" โดยอาศัยการดึงพันธมิตรหลายรายเข้ามาเพิ่มสีสัน

เริ่มจาก 1)โคมไฟตกแต่งแบรนด์ Lamtitude โดยจัดวางสินค้าแบบอินทิเกรต ผสมผสานกันระหว่างชุดเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟที่เป็นสไตล์เดียวกัน 2)เครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ "วีรสุ" (Verasu) 3)เฟอร์นิเจอร์เอาต์ดอร์ แบรนด์ "Moban" ที่โดดเด่นในเรื่องดีไซน์ 4)เฟอร์นิเจอร์ไม้จริงแบรนด์ "โพเดียม" (Podium)

5)เฟอร์นิเจอร์หวายและไม้จริง แบรนด์ "เบญจา" (Benja) 6)ที่นอนแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Slimberland Synda ฯลฯ และ 7)SCG Consult ที่มาเปิดจุดบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้วัสดุก่อสร้างและการต่อเติมบ้าน โดยมัณฑนากร อาชีพจากซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เติมเต็มให้สาขาภูเก็ตกลายเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาตกแต่งบ้านครบวงจร

ในเชิง "บริการ" ที่ เอส.บี. ตั้งใจพัฒนาให้เป็น "service and solution center" ของการตกแต่งบ้าน

สิ่งที่มาเติมเต็มมี 2 ส่วน คือ บริการ "3D- pro designer" ที่เคยเปิดตัวก่อนหน้านี้ มาให้บริการปรึกษาออกแบบการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบ 3 มิติ และการสาธิตการทำอาหารด้วยเครื่องครัวของ เอส.บี. จาก "วีรสุ" ไลฟ์สไตล์ที่กำลังมาแรงมากๆ เพื่อสร้าง customer experience กับกลุ่มลูกค้า

ในเชิงการแข่งขันอาจถือได้ว่า เอส.บี. เป็น ผู้เล่นรายใหม่ เฉพาะในงานวันเปิดตัวจึงทุ่มงบฯประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมการตลาดจำนวน 10 ล้านบาท ขอเปิดตัวแบบแรงๆ โดยมีทั้งดารา "วิลลี่-เยลหลี" และ "เคน-ธีรเดช" พร้อมโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมเพียบ

อย่างไรก็ตามการเปิดดีไซน์สแควร์สาขา ล่าสุด ไม่ใช่การรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ภูเก็ตเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยวางจำหน่ายใน โฮมโปร (ภูเก็ต) มาก่อน แต่จากการเปิดสาขาใหม่คาดว่าจะผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านบาท

เป้าหมายหลัก คือ การเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไปทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และสถาปนิก มัณฑนากร รวมถึงโครงการวิลล่า รีสอร์ต โรงแรม ที่ปลุกตลาดเฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยหมายมั่นปั้น "เอส.บี. ดีไซน์สแควร์" ให้เป็นศูนย์เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และบริการตกแต่งบ้านแบบวันสต็อปเซอร์วิสของภูเก็ต


  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 01-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.