| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 630 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-10-2550    อ่าน 11706
 โปรเจ็กต์หรูจับคู่ห้างดังปลุกกำลังซื้อ เทรนด์ ใหม่เจาะตลาด"ไฮเอนด์"

สกู๊ป


ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งจะฟื้นตัวหลังวิกฤตเศรษฐกิจกำลังเผชิญมรสุมอีกระลอก ผลพวงจากเศรษฐกิจชะลอยาวนานกว่า 3 ปี ทำให้บริษัทพัฒนาที่ดินต่างดิ้นปรับแผนการตลาดงัดกลยุทธ์ด้านการขายหาทางสร้างรายได้กันจ้าละหวั่น ทั้งออกบูทในงานมหกรรมที่หลากหลายองค์กรจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ งานมหกรรมบ้านและคอนโด, งานมหกรรมไทยแลนด์คอนโด เอ็กซ์โป, โฮมบายเออร์ไกด์ แฟร์ ฯลฯ

ขณะที่วงการธุรกิจค้าปลีกก็กำลังประสบปัญหาจากภาวะชะลอตัวของกำลังซื้อ ห้างดังหลายแห่งจึงต้องเร่งจัดอีเวนต์ปลุกตลาดเพื่อสร้างบรรยากาศและสีสันกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคถี่ยิบ โดยเฉพาะการจับมือกับพันธมิตร ผู้ผลิตสินค้าและบริการที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย กลุ่มเดียวกัน

แนวทางหนึ่งที่กำลังมาแรง คือ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำดึงพันธมิตรบริษัทพัฒนาที่ดินมาเป็นแนวร่วม โดยสวมบทเป็นเจ้าภาพจัดพื้นที่สำหรับให้ดีเวลอปเปอร์นำบ้านและคอนโดฯระดับหรูไปโรดโชว์ จากเดิมการจัดงานในลักษณะนี้ส่วนใหญ่บริษัทออร์แกไนเซอร์จะเป็นผู้ดำเนินการ หรือจัดขึ้นโดยบริษัทพัฒนาที่ดินทั้งแบบฉายเดี่ยวและรวมกลุ่มกันจัด

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินกล่าวว่า อีเวนต์บ้านและคอนโดฯที่จัดขึ้นในห้างส่วนใหญ่เจ้าของพื้นที่จะเป็นผู้ริเริ่มก่อน จากนั้นก็จะกำหนด "ธีม" และรูปแบบการจัดงานทั้งหมด โดยเฉพาะการเลือกโครงการที่ร่วมออกบูท จะเลือกเฉพาะที่มีแคแร็กเตอร์ตรงกับกลุ่มลูกค้าของห้างสรรพสินค้านั้นๆ เป็นหลัก

อย่างเช่น เอสพะนาด ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ย่านรัชดาฯ เปิดพื้นที่ให้ค่ายเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เช่าบริเวณชั้น 1 สร้างห้องตัวอย่าง (mock up room) โชว์ห้องชุดใน คอนโดฯ แบรนด์ "ไลฟ์", ขณะที่ค่ายแสนสิริ และบริษัทลูก พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ยึดพื้นที่บริเวณ ชั้น 5 สยามพารากอน จัดอีเวนต์เช่นเดียวกัน ต่างกันเพียงรายหลังนี้นำที่อยู่อาศัยทั้งหมดของบริษัทมาแนะนำลูกค้า



"วิษณุ สุชาติล้ำพงศ์" รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงานอีเวนต์ในศูนย์การค้า ถือเป็นการทำตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงเป้ามากที่สุด ทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกสบายโดยลูกค้าไม่ต้องเดินทางไปไซต์โครงการเอง ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่ายในการสร้างเซลส์ออฟฟิศที่ไซต์โครงการด้วย ในส่วนของ เอเชี่ยนฯ หลังนำห้องตัวอย่างมาไว้ห้างดูเหมือนว่ายอด walk in มากกว่าให้ลูกค้าเดินแวะไปเยี่ยมชมโครงการเอง

"เราทำสัญญาเช่าพื้นที่กับเอสพะนาด 1 ปี ตามแผนนอกจากจะใช้เป็นที่จัดโชว์ห้องตัวอย่างคอนโดฯ แบรนด์ "ไลฟ์"แล้ว ทุกโครงการยังใช้เป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวด้วย"

เมื่อผลตอบรับค่อนข้างดี ล่าสุด ทั้งเอ็มโพเรียม และสยามพารากอน ประเดิมเป็นโต้โผใหญ่ลุกขึ้นมาจัดอีเวนต์โครงการจัดสรรและคอนโดฯ โดยขายพื้นที่เองเสร็จสรรพ แบบไม่ต้องอาศัยคนกลางอย่างโบรกเกอร์หรือ

บริษัทออร์แกไนเซอร์ รายได้เข้ากระเป๋าเต็มๆ ขณะเดียวกันการจับมือกันโดยตรงโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ก็ทำให้ดีเวลอปเปอร์สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ระดับหนึ่งด้วย

ในส่วนของสยามพารากอนนั้น งาน "Paragon Super Luxurious Property Showcase" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-23 กันยายนที่ผ่านมา เพิ่งจะ ผ่านไปหมาดๆ แม้ไม่ถึงกับคึกคักมากนัก แต่บ้าน- คอนโดฯหรูที่นำไปโชว์ สร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าไฮโซฯได้ไม่น้อย

ขณะที่ห้างเอ็มโพเรียม ถือฤกษ์เปิดตัวงาน "Emporium Lifestyle Living and Residence" เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา

ทั้ง 2 งานดึงโปรเจ็กต์ระดับไฮเอนด์หลากหลายรูปแบบที่มองว่าน่าจะตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคร่วมออกบูท เพื่อให้กลุ่ม ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เลือกช็อปอย่างเต็มที่

อาทิ โครงการ ISSARA@42 SUKHUMVIT ของค่ายชาญอิสสระ ดีเวลล๊อปเมนท์, โครงการบ้านแมกโนเลียส์ บริษัท แมกโนเลียส์ฯ ของตระกูลเจียรวนนท์, โครงการภูผาธารา รีสอร์ต คอนโดฯ โรงแรมหรู ของกลุ่มวิไลลักษณ์

ดีเวลลอปเม้นท์ โครงการเดอะ พาโน บริษัทกรุงเทพบ้านและที่ดินฯ, โครงการเดอะ ริเวอร์, โครงการ THE RISE สุขุมวิท 39, โครงการ BLUE LAGOON โครงการ D"65 CONDO MINIUM ฯลฯ

"วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า บ้าน แมก โนเลียส์เป็นหนึ่งใน 12 โครงการที่ได้รับ คัดเลือกให้มาออกบูทในงาน "Paragon Super Luxurious Property Showcase" และ "Emporium Lifestyle Living and Residence" ที่ห้างจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์

ทั้ง 2 งานนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษแก่ลูกค้าด้วย โดยผู้ที่เข้าร่วมงานและจองซื้อบ้าน จะได้ส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย เช่น ลูกค้าที่จองซื้อบ้านแมกโนเลียส์ ราคาเริ่มต้นที่ 23.9 ล้านบาท ได้ส่วนลดคิดเป็นมูลค่าสูงสุดถึง 3 ล้านบาท หรือใช้แลกเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน เป้าหมายก็เพื่อเร่งปิดการขาย เนื่องจากขณะนี้เหลือบ้านรอขายเพียงแค่ 8 ยูนิตเท่านั้น

การขนบ้านและคอนโดฯขึ้นห้างหรู แม้แง่มุมหนึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในเชิงการตลาดของห้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังเป็นเทรนด์ที่ผู้ประกอบการอสังหาฯกำลังนิยม

"ธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล" กรรมการบริหาร บริษัท วิไลลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ต้องยอมรับว่าตอนนี้การออกบูทในห้างมาแรง เพราะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตรงกับโพซิชันนิ่งของตัวสินค้า

"ตั้งแต่ออกบูทในห้าง ปรากฏว่ามีกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นทาร์เก็ตของเราอยู่แล้วทั้งที่สยามพารากอน และเอ็มโพเรียม แวะเข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก ทำให้สามารถขายบ้านได้มากขึ้น เป้าหมายต่อไปของเราคือจัดอีเวนต์ในลักษณะนี้ต่อเนื่อง ควบคู่กับการออกบูทในงานของสมาคมอสังหาฯ คือ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ที่จะจัดขึ้นกลางเดือนตุลาคมนี้"

ด้าน "เมธา จันทร์แจ่มจรัส" ประธานอำนวยการ บริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ แสนสิริ มองว่าการที่ผู้ประกอบการศูนย์การค้าลุกขึ้นมาจัดอีเวนต์เองไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะเป็นเรื่องของการสร้างรายได้และการจัดกิจกรรม โดยนำสินค้าในเซ็กเตอร์ต่างๆ มาโชว์แบบหมุนเวียนกันไป เพื่อสร้างสีสันใหม่ๆ

ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาฯ เนื่องจากเป็นการเพิ่มความถี่ในการขายสินค้าของผู้ประกอบการ ให้มากขึ้น โดยเฉพาะดีเวลอปเปอร์ที่ไม่สามารถจัดอีเวนต์แบบฉายเดี่ยวได้ เพราะไม่มีสินค้าที่ ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ต่างจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ได้เปรียบทั้งในแง่ความหลากหลายของสินค้าและเงินทุน

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ในลักษณะนี้อาจไม่ สามารถทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อในทันที แต่เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการนำเสนอโครงการ เพราะจากประสบการณ์ของบริษัทที่จัดอีเวนต์ในรูปแบบนี้มานาน พบว่ามีลูกค้าบางกลุ่มที่เข้าร่วมงานเพราะต้องการเก็บข้อมูล ขณะที่บางกลุ่มหา ข้อมูลมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งจะตัดสินใจซื้อเพื่อรับ โปรโมชั่นภายในงาน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 01-10-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.